Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp và 2 nàng thơ: Nguyễn Thuỳ Anh của “Đập Cánh Giữa Không Trung” (2014) và Đỗ Thị Hải Yến của “1982” (2025)
“1982” – Khi điện ảnh là một cuộc đời
(Ngày Nay) - “Chị ơi, đến dự buổi ‘First Look’ của 1982 nhé!”. Tôi nhận lời, mừng cho Điệp (đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp - PV) tới mức không thể reo lên phấn khích mà chỉ đơn giản trả lời: ừ, chị sẽ đến. Và “ừ, chị sẽ đến” luôn là câu trả lời, mỗi khi Điệp gọi thì tôi đều có mặt bất kể đó là sự kiện gì, kiểu như ở cô ấy có một năng lực “thôi miên” người khác vậy.
Không gian của đêm thi ca Se Sẽ Chứ 2024. Ảnh: Ơ kìa Hà Nội
Se Sẽ Chứ 2024 - Một lễ hội cộng đồng nên thơ
(Ngày Nay) - Khởi xướng bởi đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, người dành tình yêu thuần khiết cho di sản nghệ thuật của Xuân Quỳnh và Lưu Quang Vũ, trải qua sáu năm tám mùa, "Se Sẽ Chứ" do Ơ Kìa Hà Nội thực hiện đã trở thành một lễ hội thi ca uy tín, nơi hội tụ của những trí thức, nghệ sĩ, công chúng yêu văn hóa, nghệ thuật. 
Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp bên cuộn phim nhựa Mùa hè chiều thẳng đứng trong kho phim Hãng phim truyện Việt Nam. Ảnh: NVCC.
Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp: "Có tiền tài trợ, tôi lo quên cả vui"
(Ngày Nay) - Nhận được tài trợ của Quỹ VINIF cho dự án Bảo tồn di sản điện ảnh thông qua phục chế thí điểm phim truyện nhựa kinh điển Việt Nam đã theo đuổi hơn 3 năm trời, những ngày qua đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp vẫn “im ắng” dù chị vốn là người xởi lởi, thường chia sẻ những thành tựu của mình với bạn bè. Gặp Nguyễn Hoàng Điệp trong dịp này, chị cho biết đã nhận được thông tin khá lâu trước lễ ký kết, việc “có tiền" làm chị… lo quá nên quên cả vui.
Đế Thích trong tạo hình nữ của Hồn Trương Ba da hàng thịt 2024. Ảnh: Mai Thương.
Lối mở để sân khấu Việt trở lại quỹ đạo sáng tạo
(Ngày Nay) - “Đế Thích của Hồn Trương Ba da hàng thịt 2024 là một sự phá cách. Sân khấu Việt cần có những thay đổi tư duy như thế để không xáo mòn, không bị lệ vào cái cũ để rồi muốn sáng tạo cũng không sáng tạo nổi”, NSND Lê Khanh phát biểu sau đêm diễn Hồn Trương Ba da hàng thịt vào ngày 13/1.