Có mặt tại 4.378 rạp Bắc Mỹ từ 7/7, Spider-Man: Homecoming bất ngờ thu ước tính 117 triệu USD chỉ sau ba ngày cuối tuần. Đây là chiến thắng mỹ mãn dành cho Sony Pictures cùng đối tác sản xuất Marvel Studios (Disney).
Trước đó, họ tỏ ra khá dè dặt khi chỉ dám dự đoán con số 80 triệu USD, còn giới phê bình thì kỳ vọng bộ phim mới về siêu anh hùng Người Nhện sẽ ra quân ở mức 90-110 triệu USD.
Sony Pictures và Marvel Studios đã cùng thực hiện Spider-Man: Homecomingvới mục tiêu biến đây trở thành tác phẩm siêu anh hùng dành cho nhóm khán giả gia đình và người trẻ. Trong phim, Tom Holland sắm vai cậu học sinh Peter Parker lúc mới 15 tuổi và muốn chứng tỏ mình xứng đáng để trở thành thành viên nhóm The Avengers.
Sony đã chi ước tính 175 triệu USD để Marvel Studios sản xuất dự án, đồng thời nắm toàn quyền phát hành và nhận toàn bộ doanh thu. Đổi lại, Marvel Studios được phép sử dụng hình ảnh nhân vật Spider-Man trong các tác phẩm tiếp theo thuộc MCU.
Theo Deadline, Sony còn hợp tác với hơn 30 nhãn hiệu để quảng bá cho Homecoming và tổng chi phí cho chuỗi hoạt động này rơi vào khoảng 140 triệu USD. Công sức mà các nhà sản xuất bỏ ra rõ ràng đã được đền đáp khi mức mở màn 117 triệu USD nội địa là con số cao thứ hai trong lịch sử phát hành của Sony Pictures (chỉ sau Spider-Man 3 với 151,1 triệu USD hồi 2007).
Spider-Man: Homecoming nhận sự ủng hộ nhiệt liệt từ giới phê bình. Trên Rotten Tomatoes, phim hiện đạt điểm 94% - con số gần như cao nhất trong thể loại phim siêu anh hùng. Cộng thêm 140 triệu USD từ các thị trường quốc tế, tổng doanh thu của bom tấn sau ba ngày đã là 257 triệu USD.
Bị rơi xuống vị trí thứ hai, nhưng Despicable Me 3 vẫn giữ tốc độ kiếm tiền tốt khi chỉ bị giảm 53% doanh thu so với tuần khởi chiếu. Có thêm 34 triệu USD nội địa từ 4.535 rạp, doanh thu tại quê nhà của tác phẩm hoạt hình hiện là 148,2 triệu USD.
Còn ở các thị trường quốc tế, thành tích của phần ba Despicable Me thậm chí ngang ngửa Spider-Man: Homecoming với ước tính 139 triệu USD. Con số bao gồm 66 triệu USD từ Trung Quốc - kỷ lục mới đối với dòng phim hoạt hình tại quốc gia tỷ dân. Lúc này, sau 10 ngày trình chiếu, Despicable Me 3 đã cán mốc 447,8 triệu USD toàn cầu.