Quảng Ninh: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực du lịch

(Ngày Nay) - Tỉnh Quảng Ninh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực du lịch qua công nghệ thực tế ảo, số hóa và gắn mã QR các điểm đến, di tích lịch sử, ứng dụng trợ lý du lịch thông minh.
Giao diện của ứng dụng VR 360 giúp du khách có trải nghiệm mới về Di tích Quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô. Ảnh: TTXVN.
Giao diện của ứng dụng VR 360 giúp du khách có trải nghiệm mới về Di tích Quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô. Ảnh: TTXVN.

Huyện Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) vừa hoàn thiện và đưa vào ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR gia tăng trải nghiệm cho du khách tham quan Di tích Quốc gia Đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô.

Theo Phòng Văn hóa-Thông tin và Du lịch Cô Tô, công nghệ VR 360 độ (công nghệ thực tế ảo 360 độ) được hoàn thiện ứng dụng vào di tích một cách sinh động tại địa chỉ đường link: https://vr360.com.vn/projects/khu-luu-niem-chu-tich-ho-chi-minh.

Đây là công nghệ mô phỏng nghe nhìn về di tích, cho phép du khách được nghe thuyết minh, nhìn xung quanh theo mọi hướng, giống như trong đời thực.

Việc tái hiện sinh động hình ảnh di tích và các hành trình tham quan dựa trên công nghệ tạo ra những bức ảnh toàn cảnh 360 độ và liên kết lại chúng lại với nhau tạo thành 1 tour du lịch ảo 360 độ, giúp người xem dễ dàng hình dung được không gian, cảnh vật một cách trực quan và sinh động nhất.

Ngoài khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô, khách du lịch có thể xem trước các địa điểm du lịch trên đảo Cô Tô như: Bãi đá biển Móng Rồng, hải đăng Cô Tô, chùa Trúc Lâm... Qua đó có thể giúp du khách hình dung cụ thể, lập kế hoạch chi tiết và hiệu quả hơn cho chuyến đi thực tế.

Thời gian tới, công nghệ này sẽ tiếp tục được ứng dụng vào các điểm đến khác như Chùa Trúc Lâm Cô Tô, đảo Thanh Lân.

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR là một trong những hoạt động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực du lịch của tỉnh Quảng Ninh.

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, hiện tại các điểm du lịch đã được số hóa thông tin bằng ứng dụng QR code. Người dân và du khách chỉ cần dùng điện thoại, thiết bị thông minh quét mã QR là có thể tìm hiểu lịch trình tour, thông tin điểm đến, thông tin khách sạn, hãng lữ hành…

Theo thống kê, có 13 địa phương trong tỉnh đã được số hóa và gắn mã QR. Những tiện ích từ việc sử dụng mã QR đã giúp du khách tiết kiệm thời gian tìm hiểu thông tin, điểm đến cũng không tốn quá nhiều nhân lực để hướng dẫn, giới thiệu cho khách.

Để tiếp tục nâng cao trải nghiệm cho du khách, Quảng Ninh đặt mục tiêu số hóa và gắn mã QR tại 100% địa chỉ đỏ, di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn.

Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch cũng được ngành đẩy mạnh trên cơ sở tận dụng tối đa nền tảng công nghệ số.

Trung tâm Xúc tiến du lịch Quảng Ninh đưa vào hoạt động fanpage Thông tin du lịch Quảng Ninh, đến nay có trên 30.000 người theo dõi.

Trung tâm cũng lập fanpage bằng tiếng Anh, tiếng Pháp liên tục cập nhật các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch; Đăng tải thông tin về du lịch Quảng Ninh tới du khách trên các website, YouTube, Instagram, Zalo...

Tỉnh triển khai cổng thông tin du lịch tại 2 địa chỉ website: halongtourism.com.vn và discoverhalong.com bằng cả 3 ngôn ngữ: Việt, Anh, Trung. Nhờ đó, du khách có thể tìm kiếm đầy đủ thông tin về điểm đến, dịch vụ giải trí, các lễ hội, ẩm thực độc đáo, cơ sở lưu trú, mua sắm, bản đồ số du lịch, hướng dẫn đặt phòng trực tuyến, đặt trước xe theo lịch trình, đường dây nóng hỗ trợ và phản ánh chất lượng du lịch...

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, công ty lữ hành đã ứng dụng trợ lý du lịch thông minh hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, giúp phát triển và quảng bá nội dung hiệu quả tới các đối tượng du khách bằng nhiều hình thức.

Ngành du lịch tỉnh triển khai mạnh mẽ ứng dụng công nghệ số để quản lý, điều hành du lịch; Hình thành các sản phẩm du lịch số bằng công nghệ thực tế ảo, số hóa điểm đến du lịch bằng giao diện ảnh 360, 3D…

Bảo tàng Quảng Ninh xây dựng mô hình “bảo tàng ảo” giúp du khách tham quan phiên bản số hóa trên website: baotangao.baotangquangninh.vn. Toàn bộ không gian bảo tàng được mô hình hóa bằng công nghệ 3D, từ kiến trúc phía ngoài độc đáo cho đến những không gian ấn tượng bên trong.

Tỉnh đã đầu tư hơn 100 điểm phát wifi công cộng miễn phí tại các khu vực sân bay, bến xe bus, địa điểm du lịch trên địa bàn để hỗ trợ người dân, du khách trong tra cứu các điểm đến; Lắp đặt hệ thống camera giám sát ở một số hang động lớn như Đầu Gỗ, Thiên Cung… và hệ thống định vị GPS trên các tàu du lịch tham quan vịnh Hạ Long.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.