Sự hồi sinh của Hán phục tạo nên một làn sóng mới

(Ngày Nay) - Ngày càng nhiều người Trung Quốc tự hào diện Hán phục khi đi du lịch nước ngoài, và hình ảnh những bộ trang phục truyền thống này đã thu hút hàng tỷ lượt xem trên nền tảng Douyin(một nền tảng như Tik Tok tại Việt Nam).
Những cô gái trẻ mặc trang phục Hán phục đi dọc bờ sông ở Thiên Tân, miền Bắc Trung Quốc. Ảnh: Xinhua
Những cô gái trẻ mặc trang phục Hán phục đi dọc bờ sông ở Thiên Tân, miền Bắc Trung Quốc. Ảnh: Xinhua

Xu hướng mới nổi ở Trung Quốc là những người nổi tiếng quay video bản thân trong trang phục truyền thống khi đi du lịch nước ngoài và chia sẻ lên mạng xã hội.

Trên Douyin, những video ghi lại hình ảnh người mặc Hán phục đứng cạnh Colosseum ở Rome, Louvre ở Paris và các địa danh nổi tiếng khác đã thu hút hàng triệu lượt thích. Một influencer tên @tingyuezhanggui cho biết cô mặc Hán phục ở nước ngoài để quảng bá văn hóa Trung Quốc. Cô chia sẻ: "Cách tốt nhất để quảng bá trang phục và văn hóa truyền thống của chúng ta là tự tin diện chúng khi đi ra ngoài".

Phong cách của Hán phục có lịch sử hơn 4.000 năm đã thay đổi rất nhiều qua các triều đại, và mỗi thời kỳ đều có những quy tắc phức tạp về cách mặc. Việc công khai mặc Hán phục đã trở nên phổ biến ở Trung Quốc trong những năm gần đây.

Theo nghiên cứu của iiMedia, thị trường Hán phục ở Trung Quốc đạt 14,4 tỷ nhân dân tệ vào năm 2023, tăng 15,4% so với năm trước.

Một trong những món đồ phổ biến nhất trong trang phục Hán phục là váy mã diện. Hashtag của chiếc váy này đã đạt 25 tỷ lượt xem trên Douyin. Trong lễ hội mua sắm Double 11 năm 2023, riêng trên Taobao đã bán được 730.000 chiếc váy mã diện.

Được gọi là 马面裙 trong tiếng Trung, chiếc váy có từ thời nhà Tống (960-1279) và được phụ nữ thời Minh và Thanh ưa chuộng. Loại váy ngày càng được ưa chuộng nhờ khả năng đáp ứng đa dạng nhu cầu, từ trang phục công sở đến thời trang dự tiệc.

Các tác giả của Tomb Fairy đã khéo léo lồng ghép những tinh hoa của Hán phục vào các thiết kế thời trang hiện đại như quần culottes xếp ly và váy xẻ, tạo nên một sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và đương đại.

Trong khi xu hướng thời trang hiện đại ngày càng đề cao vóc dáng chuẩn mực, Hán phục lại mang đến một thông điệp hoàn toàn khác: vẻ đẹp tự nhiên và sự thoải mái cho mọi người. Như một người dùng Xiaohongshu đã chia sẻ, Hán phục, với thiết kế thoải mái và tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên, đã trở thành một lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn tìm kiếm một phong cách thời trang vừa truyền thống vừa hiện đại.

Theo South China Morning Post
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.
Các bạn học sinh tham gia vào hoạt động xử lý tình huống. Ảnh: Tuấn Nghĩa
Xóa tan nỗi sợ mang tên bạo lực học đường
(Ngày Nay) - Nhằm nâng cao nhận thức về bạo lực tinh thần trong môi trường học đường, nhóm sinh viên ngành Công tác xã hội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã phối hợp cùng với Ban giám hiệu trường THCS Đống Đa để tổ chức buổi chia sẻ đầy ý nghĩa mang tên “Điểm tựa cảm xúc - Vì môi trường học đường không bạo lực tinh thần”.