Tài xế tắt máy, bấm còi phản đối, BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp xả trạm

(Ngày Nay) - Các tài xế đồng loạt tắt máy, bấm còi phản đối việc trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp chưa giảm giá cho người dân quanh khu vực trạm 5km như quy định trước đó, gây ách tắc nghiêm trọng.
Hiện các tài xế đều tắt máy, bấm còi phản đối. Ảnh: PLO
Hiện các tài xế đều tắt máy, bấm còi phản đối. Ảnh: PLO

Vào 9h30 sáng ngày 4/1, tại trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp có nhiều xe của trường lái Số 10 đỗ cách trạm khoảng 100m, trên xe treo băng-rôn với dòng chữ “Đề nghị miễn 100% dân cư trong khu vực 5km. Đề nghị BOT (Cần Thơ – Phụng Hiệp) thu đúng – thu đủ”, báo Tiền Phong đưa tin.

Tài xế tắt máy, bấm còi phản đối, BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp xả trạm ảnh 1Xe con treo biểu ngữ phản đối trạm thu phí. Ảnh: Tiền Phong

Dừng xe tại trạm, anh Trương Văn Thảo (một người dân ngụ tại quận Cái Răng, TP Cần Thơ) bức xúc nói: “Trạm đã thông báo người dân trong khu vực lân cận được giảm giá nhưng nhân viên vẫn thu 30 ngàn/lượt xe. Do đó tôi yêu cầu được giảm giá theo đúng quy định”.

Tài xế tắt máy, bấm còi phản đối, BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp xả trạm ảnh 2Chỉ sau ít phút, hàng loạt xe ô tô dán biểu ngữ xuất hiện nối đuôi. Ảnh: Tiền Phong

Tiếp đó, có một xe container di chuyển qua làn thu phí thì đột ngột tắt máy và dừng hẳn tại trạm. Để tránh tình trạng kẹt xe xảy ra, nhân viên trạm buộc lòng phải cho phương tiện đến kéo xe này ra khỏi trạm.

Đến  10h, tuyến đường từ Cần Thơ đi Hậu Giang bị kẹt xe hơn 1km do có nhiều tài xế dừng xe phản đối việc trạm đã có văn bản giảm giá cho xe khu vực lân cận nhưng không thực hiện.

Tài xế tên Tính điều khiển xe mang BKS 83A-03XXX cho biết, chuyến đi anh đã trả phí rồi nên khi quay về anh không trả nữa và dừng tại trạm không đi. “Tôi ở cách trạm thu phí chưa đến 200m, mỗi ngày chạy xe qua lại trạm để chở hàng rất nhiều lần, mỗi lượt đi về là phải trả 70 ngàn” – Anh Tính nói.

Tài xế tắt máy, bấm còi phản đối, BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp xả trạm ảnh 3Tài xế xe tải tắt máy gây ách tắc tại trạm BOT. Ảnh: PLO

Đến 10h48 phút, toàn bộ hướng lưu thông từ Cần Thơ đi Hậu Giang đã kẹt cứng. Các loại xe xếp hàng dài trên 1000m. Phía Hậu Giang đổ về Cần Thơ cũng ùn tắc nghiêm trọng và tắc cả hai làn xe. Chỉ còn một làn để lưu thông xe ô tô.

Để ứng phó, phía trạm cho các xe phản ứng mua vé hướng Hậu Giang-Cần Thơ đi qua mà không mua vé. Các xe phía sau vẫn thu vé bình thường.

Tài xế tắt máy, bấm còi phản đối, BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp xả trạm ảnh 4Nhiều người dân tụ tập tại trạm thu phí. Ảnh: PLO

Tình hình đến 11h30, trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp vẫn kẹt cứng. Chưa xảy ra tình hình nào gây rối hay phản ứng thái quá, các tài xế vẫn án binh bất động và đồng loạt nhấn còi hết cỡ để phản đối.

Tài xế tắt máy, bấm còi phản đối, BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp xả trạm ảnh 5Ách tắc kéo dài đến 1km trên đoạn đường đi qua BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp. Ảnh: PLO

Phía chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp vẫn không thấy xuất hiện tại khu vực thu phí.

Trước đó, từ 0h ngày 20/12, trạm thu phí QL1 Cần Thơ- Phụng Hiệp chính thức giảm vé đối với các phương tiện.

Mức giảm cụ thể: Đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng (loại 1) giảm từ 35.000 đồng/vé/lượt còn 30.000 đồng. Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn (loại 2) giảm từ 50.000 đồng/vé/lượt còn 45.000 đồng.

Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn (loại 3) giảm từ 75.000 đồng/vé/lượt giảm còn 70.000 đồng. Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet (loại 4) giảm từ 140.000 đồng/vé/lượt còn 120.000 đồng. Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet (loại 5) giảm từ 200.000 đồng/vé/lượt còn 180.000 đồng.

Đối với các phương tiện vùng lân cận thuộc hai địa phương phường Ba Láng (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) và xã Tân Phú Thạnh (huyện Châu Thành A, Hậu Giang) thì vẫn đang chờ Bộ GTVT phê duyệt danh sách xe được miễn giảm, theo báo Pháp luật TP HCM.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
(Ngày Nay) - Hiện nay, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) mặc dù được đánh giá khá toàn diện so với mức đóng, tuy nhiên chưa đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của toàn bộ người dân.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.