Tập đoàn Đèo Cả nói gì về việc bị căng băng-rôn đòi nợ?

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Tập đoàn Đèo Cả khẳng định, đã từng có chỉ đạo nghiên cứu để hỗ trợ giải quyết một phần nào đó khó khăn cho nhà cung cấp.
Đoàn xe của các doanh nghiệp đòi nợ Tập đoàn Đèo Cả.
Đoàn xe của các doanh nghiệp đòi nợ Tập đoàn Đèo Cả.

Đã từng có chỉ đạo hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp vật liệu…

Để rộng đường dư luận, Phóng viên Tạp chí Ngày Nay đã liên hệ với lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả liên quan đến thông tin “Công ty Đèo Cả bị đòi nợ trong ngày thông xe cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận”. Ngày 21/01, ông Nguyễn Tấn Đông, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận đã ủy quyền lại cho nhân viên truyền thông để trả lời vụ việc.

Bà Trần Thanh Xuân, đại diện truyền thông Tập đoàn Đèo Cả nói, về nguyên tắc, Đèo Cả không ký hợp đồng với Nguyễn Vinh (Công ty TNHH Xây dựng và Vận tải Nguyễn Vinh - PV). Trước đây, lãnh đạo Đèo Cả có chỉ đạo sẽ làm việc với các nhà thầu cung cấp để xem xét một phần nào đó để có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho nhà cung cấp; trong đó có Nguyễn Vinh.

Tuy nhiên, sự việc vừa qua Nguyễn Vinh phản ánh, căng băng-rôn nói Đèo Cả nợ thì Đèo Cả khẳng định, nợ là không đúng sự thật. Vì thế, những ngày qua lãnh đạo đã nói sẽ xem xét lại việc hỗ trợ như đã nói ở trên.

Bà Xuân nhấn mạnh, nếu bên Nguyễn Vinh thông tin sai sự thật như thế thì Đèo Cả sẽ mời cơ quan pháp luật vào làm việc. Bên Đèo Cả không có trách nhiệm và không có quyền giải quyết tranh chấp giữa Nguyễn Vinh và Tây An (nhà thầu phụ của Đèo Cả tại gói thầu XL-11 - PV). Việc này cơ quan khác là Tòa án sẽ giải quyết và bên Đèo Cả sẽ không giải quyết.

Đèo Cả đã từng có chỉ đạo nghiên cứu để hỗ trợ giải quyết một phần nào đó khó khăn cho nhà cung cấp. Tuy nhiên, hiện nay sự việc Nguyễn Vinh đưa ra là sai hoàn toàn sự thật và gây cho Đèo Cả những ảnh hưởng nhất định về thương hiệu.

Phóng viên tiếp tục đặt câu hỏi: Phía Tập đoàn Đèo Cả có đứng ra bảo lãnh cho các doanh nghiệp cung ứng vật liệu làm đường cao tốc không?

Bà Trần Thanh Xuân: Không anh, em cũng không nhận được cái này. Còn giữa Nguyễn Vinh và Tây An họ đã ký hợp đồng và xác nhận công nợ với nhau. Bây giờ, họ đi nói Đèo Cả nợ. Em không biết vì sao họ đi nói Tập đoàn Đèo Cả nợ Nguyễn Vinh và giờ yêu cầu Tập đoàn Đèo Cả trả nợ, trả nợ cái gì đây không biết?

Phóng viên: Tức là, Tập đoàn Đèo Cả không đứng ra bảo lãnh cho các doanh nghiệp cung ứng vật liệu đúng không?

- (im lặng)

Phóng viên: Alo, alo…

- (Đầu dây bên kia đã tắt máy)

Ngay sau đó, chúng tôi nhận được tin nhắn của vị đại diện truyền thông Tập đoàn Đèo Cả: “Em gọi lại cho anh không được, anh có thể phản hồi các nội dung vào email của em. Bên em sẽ gửi lại thông tin đến anh, anh nhé. Cảm ơn anh đã quan tâm đến dự án ạ”.

Tập đoàn Đèo Cả thiếu nợ nhiều doanh nghiệp!

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Vận tải Nguyễn Vinh chia sẻ, Công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận, Tập đoàn Đèo cả đã từng mời các đơn vị thầu phụ thi công và các nhà cung cấp vật liệu họp để đẩy nhanh tiến độ đến 31/12/20 thông xe theo tinh thần của Thủ tướng Chính phủ.

Công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận, Tập đoàn Đèo Cả đã chủ trì cuộc họp này vào ngày 14/4/2020. Các bên liên quan cam kết sẽ thanh toán trực tiếp cho các nhà cung cấp vật liệu. Tuyên bố trước cuộc họp, các nhà cung cấp hứa tăng tốc đáp ứng đủ theo tiến độ dự án.

Bà Thúy kể, các doanh nghiệp quá vui mừng vì có nhà thầu chính, BOT trung lương- Mỹ Thuận cam kết. Tuy nhiên, khoảng chục doanh nghiệp là nhà thầu phụ thi công và các nhà cung cấp vật liệu không được cung cấp biên bản cuộc họp. Sau cuộc họp, các nhà thầu phụ cũng như doanh nghiệp cung cấp vật liệu tăng tốc cho gói thầu XL-11.

Bà Thúy khẳng định, nhà thầu chính là Tập đoàn Đèo Cả có thanh toán tiền cho các nhà cung cấp 2 đợt. Đến đợt thứ 3, Tập đoàn Đèo Cả hứa hẹn rồi cho rằng Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng công trình Tây An (nhà thầu phụ của Công ty Đèo Cả tại gói thầu XL-11) là đơn vị nợ tiền của Công ty Nguyễn Vinh.

Clip đoàn xe của các doanh nghiệp đòi nợ Tập đoàn Đèo Cả ngày thông xe kỹ thuật cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận:

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
Từ 1/6, Hà Nội tổ chức uống bổ sung vitamin A cho trẻ dưới 5 tuổi
(Ngày Nay) - Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức chiến dịch uống bổ sung vitamin A và triển khai các hoạt động Ngày vi chất dinh dưỡng trên địa bàn năm 2022. Từ 1/6, Hà Nội tổ chức uống bổ sung vitamin A
Hà Nội: Số ca mắc COVID-19 giảm mạnh
Hà Nội: Số ca mắc COVID-19 giảm mạnh
(Ngày Nay) -  Từ 18 giờ ngày 22/5/2022 đến 18 giờ ngày 23/5/2022, Hà Nội ghi nhận 332 ca mắc mới COVID-19, trong đó có 112 ca tại cộng đồng; 220 ca đã cách ly.
Áo dài Việt Nam ghi dấu trên đấu trường SEA Games 31
Áo dài Việt Nam ghi dấu trên đấu trường SEA Games 31
(Ngày Nay) - Thể thao không đơn thuần chỉ là những cuộc tranh đấu cam go để tìm ra người chiến thắng mà còn là sân chơi tạo nên sự gắn kết trong cộng đồng và thể hiện tinh thần đoàn kết của mỗi quốc gia. Việt Nam luôn mong muốn có thể thông qua những sự kiện thể thao để đưa hình ảnh của nước nhà đến gần hơn với bạn bè quốc tế.
Một 'Bộ tứ' Ấn Độ-Thái Bình Dương mới
Một 'Bộ tứ' Ấn Độ-Thái Bình Dương mới
(Ngày Nay) - Vào năm 2017, khi Australia, Ấn Độ, Nhật Bản và Mỹ nối lại cuộc đối thoại bốn bên không chính thức hay còn được gọi là nhóm Bộ tứ (Quad), nhiều người đã tỏ ra nghi ngờ. Rốt cuộc, sự gián đoạn của Quad đã được thúc đẩy bởi quyết định rút lui của Australia vào năm 2008 để bảo vệ mối quan hệ với Trung Quốc.
 Lễ ký biên bản bàn giao 103 bộ hài cốt liệt sĩ giữa đại diện 3 tỉnh Vientiane, Xaysomboun và Xiengkhuang và đại diện tỉnh Nghệ An. Ảnh: Bá Thành/Phóng viên TTXVN tại Lào
Tiếp nhận 103 hài cốt liệt sĩ Việt Nam hy sinh tại Lào
(Ngày Nay) -  Trong hai ngày 22 và 23/5 tại tỉnh Xiengkhuang, Bắc Lào đã diễn ra các lễ bàn giao, tiếp nhận và hồi hương 103 bộ hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã chiến đấu và hy sinh tại 3 tỉnh Viêng Chăn, Xaysomboun và Xiengkhuang trong các thời kỳ.