Tập đoàn Đèo Cả nói gì về việc bị căng băng-rôn đòi nợ?

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Tập đoàn Đèo Cả khẳng định, đã từng có chỉ đạo nghiên cứu để hỗ trợ giải quyết một phần nào đó khó khăn cho nhà cung cấp.
Đoàn xe của các doanh nghiệp đòi nợ Tập đoàn Đèo Cả.
Đoàn xe của các doanh nghiệp đòi nợ Tập đoàn Đèo Cả.

Đã từng có chỉ đạo hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp vật liệu…

Để rộng đường dư luận, Phóng viên Tạp chí Ngày Nay đã liên hệ với lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả liên quan đến thông tin “Công ty Đèo Cả bị đòi nợ trong ngày thông xe cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận”. Ngày 21/01, ông Nguyễn Tấn Đông, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận đã ủy quyền lại cho nhân viên truyền thông để trả lời vụ việc.

Bà Trần Thanh Xuân, đại diện truyền thông Tập đoàn Đèo Cả nói, về nguyên tắc, Đèo Cả không ký hợp đồng với Nguyễn Vinh (Công ty TNHH Xây dựng và Vận tải Nguyễn Vinh - PV). Trước đây, lãnh đạo Đèo Cả có chỉ đạo sẽ làm việc với các nhà thầu cung cấp để xem xét một phần nào đó để có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho nhà cung cấp; trong đó có Nguyễn Vinh.

Tuy nhiên, sự việc vừa qua Nguyễn Vinh phản ánh, căng băng-rôn nói Đèo Cả nợ thì Đèo Cả khẳng định, nợ là không đúng sự thật. Vì thế, những ngày qua lãnh đạo đã nói sẽ xem xét lại việc hỗ trợ như đã nói ở trên.

Bà Xuân nhấn mạnh, nếu bên Nguyễn Vinh thông tin sai sự thật như thế thì Đèo Cả sẽ mời cơ quan pháp luật vào làm việc. Bên Đèo Cả không có trách nhiệm và không có quyền giải quyết tranh chấp giữa Nguyễn Vinh và Tây An (nhà thầu phụ của Đèo Cả tại gói thầu XL-11 - PV). Việc này cơ quan khác là Tòa án sẽ giải quyết và bên Đèo Cả sẽ không giải quyết.

Đèo Cả đã từng có chỉ đạo nghiên cứu để hỗ trợ giải quyết một phần nào đó khó khăn cho nhà cung cấp. Tuy nhiên, hiện nay sự việc Nguyễn Vinh đưa ra là sai hoàn toàn sự thật và gây cho Đèo Cả những ảnh hưởng nhất định về thương hiệu.

Phóng viên tiếp tục đặt câu hỏi: Phía Tập đoàn Đèo Cả có đứng ra bảo lãnh cho các doanh nghiệp cung ứng vật liệu làm đường cao tốc không?

Bà Trần Thanh Xuân: Không anh, em cũng không nhận được cái này. Còn giữa Nguyễn Vinh và Tây An họ đã ký hợp đồng và xác nhận công nợ với nhau. Bây giờ, họ đi nói Đèo Cả nợ. Em không biết vì sao họ đi nói Tập đoàn Đèo Cả nợ Nguyễn Vinh và giờ yêu cầu Tập đoàn Đèo Cả trả nợ, trả nợ cái gì đây không biết?

Phóng viên: Tức là, Tập đoàn Đèo Cả không đứng ra bảo lãnh cho các doanh nghiệp cung ứng vật liệu đúng không?

- (im lặng)

Phóng viên: Alo, alo…

- (Đầu dây bên kia đã tắt máy)

Ngay sau đó, chúng tôi nhận được tin nhắn của vị đại diện truyền thông Tập đoàn Đèo Cả: “Em gọi lại cho anh không được, anh có thể phản hồi các nội dung vào email của em. Bên em sẽ gửi lại thông tin đến anh, anh nhé. Cảm ơn anh đã quan tâm đến dự án ạ”.

Tập đoàn Đèo Cả thiếu nợ nhiều doanh nghiệp!

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Vận tải Nguyễn Vinh chia sẻ, Công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận, Tập đoàn Đèo cả đã từng mời các đơn vị thầu phụ thi công và các nhà cung cấp vật liệu họp để đẩy nhanh tiến độ đến 31/12/20 thông xe theo tinh thần của Thủ tướng Chính phủ.

Công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận, Tập đoàn Đèo Cả đã chủ trì cuộc họp này vào ngày 14/4/2020. Các bên liên quan cam kết sẽ thanh toán trực tiếp cho các nhà cung cấp vật liệu. Tuyên bố trước cuộc họp, các nhà cung cấp hứa tăng tốc đáp ứng đủ theo tiến độ dự án.

Bà Thúy kể, các doanh nghiệp quá vui mừng vì có nhà thầu chính, BOT trung lương- Mỹ Thuận cam kết. Tuy nhiên, khoảng chục doanh nghiệp là nhà thầu phụ thi công và các nhà cung cấp vật liệu không được cung cấp biên bản cuộc họp. Sau cuộc họp, các nhà thầu phụ cũng như doanh nghiệp cung cấp vật liệu tăng tốc cho gói thầu XL-11.

Bà Thúy khẳng định, nhà thầu chính là Tập đoàn Đèo Cả có thanh toán tiền cho các nhà cung cấp 2 đợt. Đến đợt thứ 3, Tập đoàn Đèo Cả hứa hẹn rồi cho rằng Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng công trình Tây An (nhà thầu phụ của Công ty Đèo Cả tại gói thầu XL-11) là đơn vị nợ tiền của Công ty Nguyễn Vinh.

Clip đoàn xe của các doanh nghiệp đòi nợ Tập đoàn Đèo Cả ngày thông xe kỹ thuật cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận:

TIN LIÊN QUAN
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.