Ngày 3 tháng 3 năm 2018, Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 tại Trung tâm hội nghị Almaz, Hà Nội.
Đại hội đã báo cáo tổng kết hoạt động năm qua, lấy biểu quyết thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2018, kế hoạch niêm yết cổ phần Techcombank trên thị trường cùng các nội dung liên quan đến công tác tổ chức, điều hành và quản trị ngân hàng.
2017: Tăng trưởng ấn tượng
Techcombank trong năm tài chính 2017 đã đạt được mức tăng trưởng rất ấn tượng. Theo báo cáo tài chính năm 2017 đã công bố, Techcombank đạt lợi nhuận trước thuế 8.036 tỷ đồng, cao nhất trong lịch sử của Ngân hàng, và là năm thứ hai liên tiếp lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng tăng khoảng hai lần so với năm liền trước. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) không bao gồm thu nhập bất thường (thu nhập một lần cho hợp đồng đại lý bảo hiểm và lợi nhuận bán khoản đầu tư cổ phiếu Vietnam Airlines) lần lượt là 23,84%, và 2,09%, ở mức rất cao trong toàn ngành.
Kết quả này đã đánh dấu xu hướng tăng trưởng mạnh và bền vững của hệ thống Ngân hàng trong những năm gần đây. Đây là những thành tựu đạt được dựa trên cơ sở chiến lược kinh doanh bền vững, an toàn và hiệu quả, chú trọng ưu tiên: phát triển hệ thống nền tảng công nghệ, nhân lực xuất sắc, quản lý chi phí và quản trị rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế.
Năm 2017, Techcombank tiếp tục chiến lược đa dạng nguồn doanh thu và tăng dịch vụ khách hàng. Thu nhập ngoài lãi tăng mạnh, tỷ trọng trên tổng thu nhập tăng từ 31,19% lên 45,36%. Đồng thời, Techcombank đã tất toán xong nợ xấu đã bán cho Công ty Quản lý tài sản các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC), cũng như kiểm soát tốt nợ xấu ở 1,61% để hạn chế ảnh hưởng đến lợi nhuận.
Trong năm 2018 và giai đoạn tiếp theo, Techcombank sẽ tiếp tục triển khai chương trình chuyển đổi trên cơ sở am hiểu sâu sắc khách hàng. Ngân hàng đồng thời xây dựng năng lực vượt trội về công nghệ, nhân sự và quản trị rủi ro để trở thành một đối tác tài chính toàn diện của khách hàng.
Ban lãnh đạo trả lời các câu hỏi của cổ đông tại ĐH |
2018: Khách hàng là tâm điểm thành công
Tiếp nối những thành quả kinh doanh của hai năm qua, đại hội cũng thông qua định hướng, kế hoạch kinh doanh năm 2018 với quan điểm “Khách hàng là tâm điểm của thành công”, từ đó tạo nên những hướng đi khác biệt, mới mẻ nhằm mang đến cho khách hàng những giải pháp tài chính toàn diện một cách có trách nhiệm nhất. Đặt ưu tiên hàng đầu cho phát triển liên tục nền tảng công nghệ, nguồn nhân lực và nâng tầm chất lượng dịch vụ. Năm 2018, Techcombank sẽ đi sâu vào hình thành nhóm khách hàng theo mô hình hệ sinh thái - chuỗi giá trị, tập trung vào nhóm khách hàng hiệu quả ở từng phân khúc để thiết kế & cung cấp gói sản phẩm phù hợp nhằm tăng doanh thu trên mỗi khách hàng.
Đại hội cũng thông qua mục tiêu năm 2018 với những chỉ tiêu tài chính cơ bản cụ thể:
Tổng tài sản tăng trưởng 17%, huy động vốn tăng trưởng 40%, dư nợ tín dụng tăng trưởng 18%, lợi nhuận trước thuế hợp nhất: 10.000 tỷ đồng (tăng trưởng 24%). Quỹ lương, thưởng và trợ cấp nghỉ việc tối đa: 2.978 tỷ đồng (bao gồm tất cả nhân viên Techcombank, trừ thù lao của Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát).
Cũng tại Đại hội cổ đông, Hội đồng quản trị đã báo cáo và trình Đại hội phê duyệt việc tiếp tục thực hiện kế hoạch niêm yết cổ phần của Techcombank tại Sở giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, nhận ủy quyền cho Hội đồng quản trị Techcombank thực hiện mọi thủ tục, công việc và tiến hành mọi bước cần thiết để hoàn thành kế hoạch niêm yết cổ phần Techcombank.