Tháo gỡ 5 hiểu lầm phổ biến về Livestream

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -  Livestream bán hàng là hình thức quen thuộc với người tiêu dùng hiện đại. Tuy nhiên, nhiều nhà bán hàng vẫn chưa thực sự hiểu rõ công cụ xu hướng này.
Tháo gỡ 5 hiểu lầm phổ biến về Livestream

Xuất phát điểm là công cụ phục vụ nhu cầu giải trí trên mạng xã hội, sức ảnh hưởng của livestream ngày càng tăng tiến và dịch chuyển thành hình thức bán hàng được các nhà bán và doanh nghiệp ứng dụng ngày một nhiều. Trong đó, live-commerce - kết hợp giữa livestream (phát sóng trực tuyến) và e-commerce (Thương mại điện tử - TMĐT) là hình thức livestream chuyên nghiệp hơn, giúp khách hàng tiệm cận hình thức mua sắm trực tiếp, an toàn, tiện lợi trên cùng một ứng dụng.

Tháo gỡ 5 hiểu lầm phổ biến về Livestream ảnh 1
Sự nở rộ nhanh chóng của nhiều loại hình livestream cũng đồng thời làm nảy sinh những “hiểu lầm” xoay quanh công cụ này. (Nguồn ảnh: Internet)

Lầm tưởng số 1: Livestream chỉ hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội

Thực tế: Livestream trên các nền tảng TMĐT ngày càng phổ biến và mang lại hiệu quả khả quan nhờ lợi thế lưu lượng truy cập lớn và có độ tin cậy cao hơn

Việc chuyển đổi hành vi từ giải trí sang mua sắm đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn so với việc chuyển hướng mua hàng từ sản phẩm A sang sản phẩm B, đây cũng chính là mấu chốt cho thấy sự khác biệt giữa mạng xã hội và TMĐT. Người dùng truy cập TMĐT khi đã có sẵn nhu cầu mua sắm, điều này giúp người bán nhắm đúng tệp khách hàng mục tiêu hơn các trang mạng xã hội - nơi người dùng tìm đến với mục đích hàng đầu là kết nối và giải trí.

Tháo gỡ 5 hiểu lầm phổ biến về Livestream ảnh 2
Với cơ chế bảo vệ quyền lợi người bán - người mua chặt chẽ, livestream TMĐT vượt trội về độ tin cậy so với livestream trên mạng xã hội vốn ẩn chứa nhiều rủi ro”, chủ gian hàng Lata trên Shopee nhận định.

Lầm tưởng số 2: Live-commerce chỉ dành cho các thương hiệu lớn

Thực tế: Thành công của livestream không phụ thuộc vào độ lớn của thương hiệu mà gắn với mức độ đầu tư cũng như chiến lược kinh doanh

Live-commerce dành cho tất cả các nhà bán hàng bất kể quy mô. Chỉ cần dạo quanh Shopee Live, người xem dễ dàng tiếp cận các livestream từ đa dạng ngành hàng và nhà bán hàng ở mọi cấp độ quy mô. Đơn cử trong chiến dịch 10.10 Siêu Sale Chính Hãng vừa qua, thương hiệu Lata kinh doanh sản phẩm túi, ví “made in Vietnam” ghi nhận lượng đơn đặt hàng tăng 4 lần và tổng giá trị hàng hóa bán ra tăng gấp 6 lần so với các buổi livestream ngày thường.

Tháo gỡ 5 hiểu lầm phổ biến về Livestream ảnh 3
Với quy trình livestream đơn giản, không yêu cầu các bước đăng ký phức tạp và hoàn toàn miễn phí, Shopee Live được Lata ưu ái trong các chiến dịch.

Lầm tưởng số 3: Thực hiện livestream tốn kém chi phí tương tự video quảng cáo

Thực tế: Livestream có thể được thực hiện dễ dàng, nhanh chóng chỉ bằng điện thoại và ứng dụng TMĐT.

Một hiểu lầm phổ biến về livestream là chi phí sản xuất tốn kém, đòi hỏi nhiều thiết bị chuyên dụng, người dẫn chương trình nổi tiếng và phải được thực hiện trong studio. Trên thực tế, nhiều chiến dịch livestream thành công chỉ đơn giản sử dụng chiếc điện thoại thông minh đi kèm các công cụ phát sóng trực tiếp như Shopee Live.

Tháo gỡ 5 hiểu lầm phổ biến về Livestream ảnh 4
Shopee thường xuyên tổ chức các buổi hướng dẫn nhà bán hàng thực hiện livestream dễ dàng với nguồn lực sẵn có

Nhiều thương hiệu tận dụng chính cửa hàng offline để làm thành studio và sử dụng nhân viên bán hàng để tham gia livestream, tối ưu hóa chi phí nhưng vẫn mang lại trải nghiệm mua sắm chân thực cho khách hàng.

Lầm tưởng số 4: Livestream chỉ được sử dụng cho các chương trình khuyến mại

Thực tế: Live-Commerce còn giúp tăng cường nhận thức về thương hiệu và giữ chân khách hàng

Yếu tố “mua sắm kết hợp giải trí” của livestream trên thiết bị di động giúp khách hàng kết nối với các thương hiệu một cách nhanh chóng và sâu rộng. Vì vậy, livestream không chỉ phục vụ mục tiêu bán hàng ngắn hạn mà còn hướng đến nâng cao nhận biết về thương hiệu, xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành và tiệm cận tệp người dùng mới, đáp ứng mục tiêu tăng trưởng dài hạn.

Lầm tưởng số 5: Đưa người có sức ảnh hưởng vào livestream mang lại doanh thu cao hơn

Thực tế: Tạo kết nối chân thực với khán giả bằng cách sử dụng nhân viên bán hàng có kiến thức sâu rộng về sản phẩm cũng góp phần thúc đẩy doanh số

Người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các nội dung livestream chân thực. Vì vậy, một người dẫn chương trình hiểu rõ về sản phẩm và có khả giải đáp thắc mắc nhanh chóng sẽ giúp người xem cảm thấy tin tưởng hơn. Do đó, các nhân viên bán hàng chiếm lợi thế không nhỏ khi thực hiện các buổi livestream bởi đây là nhóm có mối liên hệ mật thiết với thương hiệu.

Tháo gỡ 5 hiểu lầm phổ biến về Livestream ảnh 5
“Để kết nối và tương tác với khách hàng qua sóng livestream, việc nắm vững thông tin về sản phẩm và thương hiệu là điều quan trọng nhất. Đây cũng là lý do chúng tôi thường ưu tiên sử dụng nhân viên bán hàng trong các phiên livestream”, đại diện gian hàng Inochi trên Shopee cho biết.

Chào đón 11.11 Siêu Sale với ưu đãi miễn phí vận chuyển lớn nhất năm trên Shopee. Từ ngày 26.10 đến 12.11, chương trình mang đến cơ hội thu thập voucher lên đến 1,5 triệu đồng, nhận mã miễn phí vận chuyển lên đến 99.000 đồng khi xem Shopee Live, cùng hàng loạt mã miễn phí vận chuyển khác cho đơn từ 0 đồng.

Những sự kiện nổi bật của ngành Y tế TP Hồ Chí Minh năm 2024
Những sự kiện nổi bật của ngành Y tế TP Hồ Chí Minh năm 2024
(Ngày Nay) -  Dịch sởi bùng phát tại TP Hồ Chí Minh, Thực hiện thành công kỹ thuật can thiệp thông tim bào thai, Triển khai Sổ sức khỏe điện tử tích hợp trên ứng dụng VneID thay cho sổ khám bệnh… là những sự kiện nổi bật của ngành Y tế TP Hồ Chí Minh năm 2024 được Sở Y tế Thành phố công bố chiều 22/12.
Bức tranh đa sắc trong nội các của chính quyền Trump 2.0
Bức tranh đa sắc trong nội các của chính quyền Trump 2.0
(Ngày Nay) -  Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump gây bất ngờ với danh sách nội các mới đa dạng chưa từng có, từ cựu đảng viên Dân chủ đến các nhà tài phiệt, hé lộ một chiến lược táo bạo cho nhiệm kỳ thứ hai của ông.
Từ năm 2025, trường học được xây cao nhất là 5 tầng
Từ năm 2025, trường học được xây cao nhất là 5 tầng
(Ngày Nay) -  Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư mới bổ sung và điều chỉnh linh hoạt các tiêu chuẩn về diện tích đất, quy mô trường học và tiêu chuẩn cơ sở vật chất tối thiểu, theo hướng phù hợp với thực tế triển khai tại các địa phương.
Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình chúc mừng Giáng sinh các tổ chức tôn giáo
Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình chúc mừng Giáng sinh các tổ chức tôn giáo
(Ngày Nay) -  Trong không khí vui tươi, ấm áp dịp Lễ Giáng sinh 2024 và đón chào năm mới 2025, chiều 22/12, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đã đến chúc mừng tại Tòa Tổng Giám mục Hà Nội, Tổng hội thánh Tin Lành Việt Nam (miền Bắc) và Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam.
Thiếu tá Hà Thanh thuyết minh phòng truyền thống cho các chiến sĩ mới.
Không phải cứ cầm súng mới là chiến đấu
(Ngày Nay) - Là một người vợ, một người mẹ nhưng trên hết là một người con của Tổ quốc, những nữ quân nhân luôn xứng đáng được tôn vinh với sự hi sinh cao cả cho sự nghiệp bền vững của dân tộc. Hơn 15 năm công tác tại quân đội, Thiếu tá Đinh Thị Hà Thanh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, tỏa sáng với phẩm chất “Anh hùng - bất khuất - trung hậu - đảm đang”.
Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình...
Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình...
(Ngày Nay) - Tròn 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, Quân đội nhân dân Việt Nam cùng với toàn dân đã lập nên những chiến công vĩ đại trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.