Tháo gỡ 5 hiểu lầm phổ biến về Livestream

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -  Livestream bán hàng là hình thức quen thuộc với người tiêu dùng hiện đại. Tuy nhiên, nhiều nhà bán hàng vẫn chưa thực sự hiểu rõ công cụ xu hướng này.
Tháo gỡ 5 hiểu lầm phổ biến về Livestream

Xuất phát điểm là công cụ phục vụ nhu cầu giải trí trên mạng xã hội, sức ảnh hưởng của livestream ngày càng tăng tiến và dịch chuyển thành hình thức bán hàng được các nhà bán và doanh nghiệp ứng dụng ngày một nhiều. Trong đó, live-commerce - kết hợp giữa livestream (phát sóng trực tuyến) và e-commerce (Thương mại điện tử - TMĐT) là hình thức livestream chuyên nghiệp hơn, giúp khách hàng tiệm cận hình thức mua sắm trực tiếp, an toàn, tiện lợi trên cùng một ứng dụng.

Tháo gỡ 5 hiểu lầm phổ biến về Livestream ảnh 1
Sự nở rộ nhanh chóng của nhiều loại hình livestream cũng đồng thời làm nảy sinh những “hiểu lầm” xoay quanh công cụ này. (Nguồn ảnh: Internet)

Lầm tưởng số 1: Livestream chỉ hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội

Thực tế: Livestream trên các nền tảng TMĐT ngày càng phổ biến và mang lại hiệu quả khả quan nhờ lợi thế lưu lượng truy cập lớn và có độ tin cậy cao hơn

Việc chuyển đổi hành vi từ giải trí sang mua sắm đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn so với việc chuyển hướng mua hàng từ sản phẩm A sang sản phẩm B, đây cũng chính là mấu chốt cho thấy sự khác biệt giữa mạng xã hội và TMĐT. Người dùng truy cập TMĐT khi đã có sẵn nhu cầu mua sắm, điều này giúp người bán nhắm đúng tệp khách hàng mục tiêu hơn các trang mạng xã hội - nơi người dùng tìm đến với mục đích hàng đầu là kết nối và giải trí.

Tháo gỡ 5 hiểu lầm phổ biến về Livestream ảnh 2
Với cơ chế bảo vệ quyền lợi người bán - người mua chặt chẽ, livestream TMĐT vượt trội về độ tin cậy so với livestream trên mạng xã hội vốn ẩn chứa nhiều rủi ro”, chủ gian hàng Lata trên Shopee nhận định.

Lầm tưởng số 2: Live-commerce chỉ dành cho các thương hiệu lớn

Thực tế: Thành công của livestream không phụ thuộc vào độ lớn của thương hiệu mà gắn với mức độ đầu tư cũng như chiến lược kinh doanh

Live-commerce dành cho tất cả các nhà bán hàng bất kể quy mô. Chỉ cần dạo quanh Shopee Live, người xem dễ dàng tiếp cận các livestream từ đa dạng ngành hàng và nhà bán hàng ở mọi cấp độ quy mô. Đơn cử trong chiến dịch 10.10 Siêu Sale Chính Hãng vừa qua, thương hiệu Lata kinh doanh sản phẩm túi, ví “made in Vietnam” ghi nhận lượng đơn đặt hàng tăng 4 lần và tổng giá trị hàng hóa bán ra tăng gấp 6 lần so với các buổi livestream ngày thường.

Tháo gỡ 5 hiểu lầm phổ biến về Livestream ảnh 3
Với quy trình livestream đơn giản, không yêu cầu các bước đăng ký phức tạp và hoàn toàn miễn phí, Shopee Live được Lata ưu ái trong các chiến dịch.

Lầm tưởng số 3: Thực hiện livestream tốn kém chi phí tương tự video quảng cáo

Thực tế: Livestream có thể được thực hiện dễ dàng, nhanh chóng chỉ bằng điện thoại và ứng dụng TMĐT.

Một hiểu lầm phổ biến về livestream là chi phí sản xuất tốn kém, đòi hỏi nhiều thiết bị chuyên dụng, người dẫn chương trình nổi tiếng và phải được thực hiện trong studio. Trên thực tế, nhiều chiến dịch livestream thành công chỉ đơn giản sử dụng chiếc điện thoại thông minh đi kèm các công cụ phát sóng trực tiếp như Shopee Live.

Tháo gỡ 5 hiểu lầm phổ biến về Livestream ảnh 4
Shopee thường xuyên tổ chức các buổi hướng dẫn nhà bán hàng thực hiện livestream dễ dàng với nguồn lực sẵn có

Nhiều thương hiệu tận dụng chính cửa hàng offline để làm thành studio và sử dụng nhân viên bán hàng để tham gia livestream, tối ưu hóa chi phí nhưng vẫn mang lại trải nghiệm mua sắm chân thực cho khách hàng.

Lầm tưởng số 4: Livestream chỉ được sử dụng cho các chương trình khuyến mại

Thực tế: Live-Commerce còn giúp tăng cường nhận thức về thương hiệu và giữ chân khách hàng

Yếu tố “mua sắm kết hợp giải trí” của livestream trên thiết bị di động giúp khách hàng kết nối với các thương hiệu một cách nhanh chóng và sâu rộng. Vì vậy, livestream không chỉ phục vụ mục tiêu bán hàng ngắn hạn mà còn hướng đến nâng cao nhận biết về thương hiệu, xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành và tiệm cận tệp người dùng mới, đáp ứng mục tiêu tăng trưởng dài hạn.

Lầm tưởng số 5: Đưa người có sức ảnh hưởng vào livestream mang lại doanh thu cao hơn

Thực tế: Tạo kết nối chân thực với khán giả bằng cách sử dụng nhân viên bán hàng có kiến thức sâu rộng về sản phẩm cũng góp phần thúc đẩy doanh số

Người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các nội dung livestream chân thực. Vì vậy, một người dẫn chương trình hiểu rõ về sản phẩm và có khả giải đáp thắc mắc nhanh chóng sẽ giúp người xem cảm thấy tin tưởng hơn. Do đó, các nhân viên bán hàng chiếm lợi thế không nhỏ khi thực hiện các buổi livestream bởi đây là nhóm có mối liên hệ mật thiết với thương hiệu.

Tháo gỡ 5 hiểu lầm phổ biến về Livestream ảnh 5
“Để kết nối và tương tác với khách hàng qua sóng livestream, việc nắm vững thông tin về sản phẩm và thương hiệu là điều quan trọng nhất. Đây cũng là lý do chúng tôi thường ưu tiên sử dụng nhân viên bán hàng trong các phiên livestream”, đại diện gian hàng Inochi trên Shopee cho biết.

Chào đón 11.11 Siêu Sale với ưu đãi miễn phí vận chuyển lớn nhất năm trên Shopee. Từ ngày 26.10 đến 12.11, chương trình mang đến cơ hội thu thập voucher lên đến 1,5 triệu đồng, nhận mã miễn phí vận chuyển lên đến 99.000 đồng khi xem Shopee Live, cùng hàng loạt mã miễn phí vận chuyển khác cho đơn từ 0 đồng.

Ngày mai ở Làng Nủ
Ngày mai ở Làng Nủ
(Ngày Nay) - Làng Nủ bình yên, làng Nủ xanh mát, làng Nủ… Cho đến cái ngày định mệnh 10/9. Cơn lũ từ đỉnh núi Voi đã san phẳng 37 ngôi nhà. Biến xóm làng bình yên trở thành một bãi bùn đất khổng lồ, tan hoang, tang tóc.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đề xuất 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp để phục hồi sản xuất, kinh doanh sau bão số 3.
Tốc độ tăng trưởng những tháng cuối năm có thể giảm do bão số 3
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, tốc độ tăng trưởng 6 tháng cuối năm của cả nước và nhiều địa phương dự báo chậm lại do ảnh hưởng của bão số 3 Yagi. Bộ trưởng đề xuất 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp cần làm ngay để phục hồi sản xuất, kinh doanh.
Có khoảng 1.000 người dân tại TP Hồ Chí Minh được khám tầm soát miễn phí bệnh lý về thận tại chương trình.
Người bệnh thận ngày càng trẻ hoá, làm sao để phát hiện sớm?
(Ngày Nay) - Theo PGS.TS Nguyễn Bách, Trưởng khoa Nội thận lọc máu, Bệnh viện Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), tại Việt Nam, trong 100 người thì có khoảng 6 - 8 người có khả năng mắc các vấn đề về thận, đa phần là không có triệu chứng. Rất nhiều người trẻ mắc thận được phát hiện khi đã ở giai đoạn nặng và phải chạy thận.
Người dân vận chuyển nhu yếu phẩm vào hỗ trợ người dân trong vùng lũ xã Trí Yên, huyện Yên Dũng (Bắc Giang).
Chương trình nghệ thuật "Việt Nam kiên cường" chung tay vì đồng bào vùng bão lũ
(Ngày Nay) - Nhằm chung tay hỗ trợ đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hà Nội Mới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường”.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ với các địa phương về khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến về khắc phục hậu quả bão Yagi
(Ngày Nay) - Sáng 15/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ với các địa phương bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 về giải pháp khẩn trương khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Lời Phật dạy về năm thứ báu khó có được ở đời
Lời Phật dạy về năm thứ báu khó có được ở đời
(Ngày Nay) - Phái đoàn các vị Lệ-xa ở Tỳ-xá-ly khi đi đến Đức Phật đang ngự trong vườn xoài Am-bà-bà-lê được xem như biểu tượng của sự xa hoa, sang trọng, quý phái bậc nhất đương thời. Thậm chí Thế Tôn còn ví họ như “chư Thiên Đao-lợi khi đi dạo công viên, thì uy nghi và sự trang sức cũng không khác đoàn người đó mấy”.