Thầy giáo dâm ô với học sinh lớp 3: Không giao cấu vẫn phạm tội

“Nếu đúng như nội dung mà phụ huynh học sinh tố cáo thì với hành vi này thầy D. sẽ bị khởi tố, truy tố và xét xử theo Điều 116 BLHS 1999 về tội Dâm ô đối với trẻ em”, Ls. Lê Thị Kim Soa nhận định.
Thầy giáo dâm ô với học sinh lớp 3: Không giao cấu vẫn phạm tội

Vào ngày 1/3, đồng loạt các phụ huynh cùng viết một lá đơn tố cáo gửi lên Ban giám hiệu nhà trường đề nghị làm rõ sự việc thầy giáo C.V.D (SN 1984), giáo viên dạy môn Tin, trường Tiểu học Hưng Bình, TP Vinh (Nghệ An) có các hành động ôm, hôn, sờ vào vùng kín của 4 học sinh lớp 3.

Cụ thể đơn viết: Trong giờ học, thầy D. nhiều lần ngồi sau lưng cháu N, rồi bồng cháu bắt ngồi lên hẳn trên đùi mình, sau đó thò tay vào vùng kín của cháu.

Thầy giáo dâm ô với học sinh lớp 3: Không giao cấu vẫn phạm tội ảnh 1

Trường tiểu học Hưng Bình. Ảnh Trí thức trẻ.

Ngoài cháu N., thầy D. còn gọi cháu L. lên ngồi cùng ghế và thực hiện hành vi tương tự…Không những thế, nhiều lần các em học sinh còn bắt gặp thầy D. xem phim người lớn trong lớp.

Sau khi nhận được lá đơn tố cáo này, ngày 4/3, nhà trường đã mở cuộc họp đối chất giữa thầy giáo C.V.D và gia đình 4 em học sinh. Tại đây, thầy D. thừa nhận có hành vi “đụng chạm” vào người các em, nhưng không thừa nhận hành vi dâm ô.

Theo thầy D. cho biết, trong quá trình học cách sử dụng máy nên có cầm tay hướng dẫn các em. Tuy nhiên, thầy D. công khai xin lỗi các phụ huynh và hứa sẽ không lặp lại hành động như vậy nữa.

Hiện nhà trường đã tạm thời đình chỉ công tác của thầy giáo C.V.D. để làm rõ một số nội dung mà phụ huynh tố cáo.

Trước thông tin về vụ việc nhóm PV báo Người đưa tin có cuộc trao đổi với luật sư Lê Thị Kim Soa, trưởng Văn phòng Luật sư Lê Trần, Đoàn Luật sư tỉnh Nghệ An.

Dưới khía cạnh pháp lý của vụ việc luật sư Lê Thị Kim Soa nhận định: “Hành vi dâm ô là việc dùng mọi thủ đoạn có tính chất dâm dục nhằm thỏa mãn dục vọng của mình nhưng không có ý định giao cấu với nạn nhân. Ví dụ như có hành vi ôm, hôn, sờ soạng bộ phận sinh dục của nạn nhân.

Theo như báo chí đã đưa tin thì thầy D. đã thừa nhận hành vi của mình, nếu đúng như nội dung mà phụ huynh học sinh tố cáo thì với hành vi này thầy D. sẽ bị khởi tố, truy tố và xét xử theo Điều 116 BLHS 1999 về tội Dâm ô đối với trẻ em theo định khung tại điểm a, b, c khoản 2 có khung hình phạt từ 3 đến 7 năm.

Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến 5 năm.

Bên cạnh trách nhiệm hình sự, người phạm tội còn phải bồi thường về tổn thất tinh thần, uy tín, danh dự, nhân phẩm theo quy định của Bộ luật dân sự 2005”.

Nhất Phiến

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.