Hiểm họa lây nhiễm Covid-19 trong lòng nước Mỹ

(Ngày Nay) - Thống đốc California Gavin Newsom cho biết hôm nay rằng tiểu bang này đang thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết với những người trở về từ những quốc gia có dịch Covid-19.
Khu lưu trú dành cho những người cách ly thuộc căn cứ không quân Travis, bang California. Ảnh: AP
Khu lưu trú dành cho những người cách ly thuộc căn cứ không quân Travis, bang California. Ảnh: AP

Cách ly hơn 8.400 người tại California

"Đã có hàng nghìn người di chuyển trên những chuyến bay từ những khu vực có nguy cơ lây nhiễm tại châu Á. Khoảng 8.400 trường hợp hiện đang được giám sát tại 49 khu vực trên toàn bang", CNN trích lời Thống đốc Newsom.

Bác sĩ Sonia Angell, Giám đốc Sở Y tế Công cộng California cho biết một cư dân ở hạt Solano có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Theo các nhà chức trách, nữ bệnh nhân này hiện đang được chăm sóc tại hạt Sacramento và chưa từng đi du lịch hay tiếp xúc với những nguồn có nguy cơ lây nhiễm với virus corona. "Trường hợp này đánh dấu một bước ngoặt", bà Angell nói.

Gia đình của nữ bệnh nhân tại hạt Solano đã được xác định và đang trong tình trạng chờ xét nghiệm.

"Họ sẽ vẫn bị cách ly trong 14 ngày. Nơi làm việc của bệnh nhân cũng sẽ được khử trùng. Những cá nhân từng tiếp xúc với bệnh nhân cũng sẽ được cách ly", cán bộ Sở Y tế và Dịch vụ Xã hội của hạt Solano - bác sĩ Maison Matyas, cho biết trong một cuộc họp báo.

Hôm thứ Năm, Tổng thống Trump bày tỏ sự lạc quan rằng virus corona cuối cùng sẽ bị ngăn chặn và bị loại bỏ ở Mỹ, ngay cả khi ông thừa nhận nó có thể trở nên tồi tệ hơn trước.

Hiểm họa lây nhiễm Covid-19 trong lòng nước Mỹ ảnh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại sự kiện kỷ niệm Tháng của người Mỹ gốc Phi. Ảnh: CNN

"Chúng ta đã thực hiện một công việc đáng kinh ngạc. Chúng tôi sẽ tiếp tục", ông Trump nói trong một sự kiện với những người tham dự tiệc chiêu đãi Tháng lịch sử người Mỹ gốc Phi trong Phòng Nội các. "Virus sẽ biến mất. Một ngày nào đó, giống như một phép màu, nó sẽ biến mất. Nó có thể trở nên tồi tệ hơn trước khi nó trở nên tốt hơn hoặc có thể sẽ biến mất. Chúng ta cùng chờ xem điều gì sẽ xảy ra".

Các nhân viên y tế có nguy cơ phơi nhiễm Covid-19

Một quan chức cấp cao của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ (HHS) đã tiết lộ rằng hơn một chục nhân viên y tế hỗ trợ những công dân đầu tiên sơ tán khỏi Vũ Hán đã không được trang bị đồ bảo hộ thích hợp hoặc được đào tạo để kiểm soát các nguy cơ lây nhiễm chéo.

Theo đó, phía HHS đã cử hai đội nhân viên y tế tới hai căn cứ ở California để kiểm tra và đưa những người sơ tán không có dấu hiệu bị nhiễm Covid-19, về nhà. Người tố cáo cũng cho rằng các nhân viên HHS đã tiếp xúc với cả những bệnh nhân trong nhiều lần.

"Các bước thích hợp đã không được thực hiện để kiểm dịch, giám sát hoặc kiểm tra các nhân viên HHS trong quá trình triển khai và khi họ trở về nhà. Sau khi triển khai, một số nhân viên thậm chí đã bắt các chuyến bay dân sự để trở lại nơi làm việc bình thường", trích bản khiếu nại được đăng tải trên tờ The Washington Post.

"Khách hàng của chúng tôi lo ngại rằng các nhân viên y tế, những người có khả năng bị phơi nhiễm với Covid-19 có thể lây truyền mầm bệnh trong cộng đồng nơi họ sống", theo Lauren Naylor, một trong những luật sư của người tố giác.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.