Tân chánh văn phòng Nhà Trắng chủ động cách ly

(Ngày Nay) - Dân biểu đảng Cộng hòa Mark Meadows, người mới được Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm làm Chánh văn phòng Nhà Trắng, đã tự cách ly như một biện pháp bảo vệ sau khi tiếp xúc bệnh nhân Covid-19.
Tân chánh văn phòng Nhà Trắng chủ động cách ly

"Vào cuối tuần qua, ông Meadows đã được thông báo rằng ông đã tiếp xúc với một bệnh nhân Covid-19 tại một buổi Hội nghị hành động chính trị bảo thủ (CPAC) vào 12 ngày trước", phía văn phòng của ông Meadow nói.

"Một cách hết sức thận trọng, ông Meadows đã nhận được xét nghiệm cho kết quả âm tính. Dù không xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào, theo khuyến nghị phòng ngừa tiêu chuẩn của bác sĩ, ông ấy sẽ ở nhà cho đến khi hết thời hạn 14 ngày vào thứ Tư này".

Chánh văn phòng Meadows đã không được lên kế hoạch để bắt đầu công việc mới của mình tại Nhà Trắng trong tuần này, một quan chức Mỹ cho biết.

Ngoài ông Meadows, Dân biểu bang Georgia Doug Collins người đứng đầu Ủy ban Tư pháp Hạ viện của đảng Cộng hòa, Dân biểu Matt Gaetz của bang Florida, Thượng nghị sĩ Ted Cruz của Texas và Dân biểu Paul Gosar của Arizona tuyên bố rằng họ sẽ tự cách ly sau khi tiếp xúc với một cá nhân đã được chẩn đoán mắc Covid-19 mới tại CPAC gần đây.

Trước đó ngày 7/3, Liên minh Bảo thủ Mỹ (ACU) cho biết một trong những người tham dự CPAC đã dương tính với virus. Tuy nhiên, giới chức Nhà Trắng tuyên bố Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Mike Pence không hề tới gần người khách này.

CPAC là một trong những cuộc gặp thường niên lớn nhất của các chính khách bảo thủ của Mỹ, thu hút hàng nghìn người tham dự. Ngoài Tổng thống và Phó Tổng thống, sự kiện này còn có một số thành viên nội các và các quan chức cấp cao của Nhà Trắng.

Theo CNN