Thông tin mới vụ sập lan can trường học khiến 16 học sinh bị thương

Hiện còn 5 học sinh vụ sập lan can trường tiểu học Bắc Ninh cấp cứu ở BV Việt Đức Hà Nội, 1 em chấn thương sọ não.
 
Tối 11/12, còn 5 em học sinh vụ sập lan can trường tiểu học Bắc Ninh đang điều trị ở Bệnh viện Việt Đức
Tối 11/12, còn 5 em học sinh vụ sập lan can trường tiểu học Bắc Ninh đang điều trị ở Bệnh viện Việt Đức

Tối 11/12, thông tin từ bác sỹ Phạm Quốc Khánh, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết, Bệnh viện đã tiếp nhận 8 học sinh bị thương trong vụ sập lan can trường tiểu học ở Bắc Ninh. Tới tối 11/12, có 3 học sinh sau khi khám xét đã được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh điều trị, 5 học sinh hiện đang điều trị ở Bệnh viện Việt Đức, trong đó có 1 cháu bị chấn thương sọ não và đang tham mưu để mổ, hai em bị chấn thương phần mềm, đang được theo dõi.

Hiện học sinh Vương Quốc Anh là nạn nhân nặng nhất trong vụ sập lan can trường học ở Bắc Ninh. Sau khi bị ngã từ lan can trường học cao gần 4m, Quốc Anh bị vết thương sâu sau gáy, các bác sỹ chẩn đoán cháu bị chấn thương sọ não, vỡ xương thái dương.

Chiều 11/12, vào đầu giờ học, tại Trường Tiểu học Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh xảy ra vụ việc đổ lan can tầng 2, khiến 16 học sinh bị thương, trong đó có 13 em phải nhập viện cấp cứu. Trong đó, có 8 học sinh bị nặng hơn đã được chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức (Hà Nội), còn lại đang điều trị Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh và và Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Phong. 

Thông tin ban đầu, vào thời điểm xảy ra vụ việc trên, các cháu học sinh khối lớp 5 của trường đang nô đùa trên hành lang tầng 2 dãy nhà 2 tầng của trường tiểu học Văn Môn thì lan can tầng 2 của trường bị đổ sập, khiến 16 học sinh bị rơi xuống đất, bị thương phải nhập viện.

Sau khi nhận được thông tin, đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh, UBND huyện Yên Phong, lực lượng công an đã nhanh chóng đến bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc; đồng thời cử đoàn công tác đến các bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ và túc trực chăm sóc bệnh nhân.

Được biết, khu lớp học hai tầng nơi xảy ra sự cố sập lan can trường học khiến 16 học sinh bị thương ở trường tiểu học Văn Môn được xây dựng từ năm 1995, đang trong quá trình xuống cấp.

Theo Báo Giao Thông

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.