Bọ cạp, rết núi hay những món ăn kích cỡ khủng, nguồn gốc ngoại như chiếc burger, sườn nướng, xúc xích khổng lồ... đang được nhiều nhà hàng tại TP.HCM sử dụng để hút khách.
Bọ cạp, rết núi hay những món ăn kích cỡ khủng, nguồn gốc ngoại như chiếc burger, sườn nướng, xúc xích khổng lồ... đang được nhiều nhà hàng tại TP.HCM sử dụng để hút khách.
500.000 đồng một chiếc burger nặng đến 1,5 kg, với 0,5 kg thịt bò làm nhân bánh, dành cho 4 người ăn, là món "tủ" của một nhà hàng trên đường Phan Văn Đạt, quận 1, TP.HCM.
Những thực khách lần đầu thưởng thức "Big cheese burger" sẽ không khỏi kinh ngạc với kích thước ấn tượng. Bánh cao 15 cm và đường kính hơn 30 cm. Cũng nhờ chiếc bánh khổng lồ này mà nhà hàng dù mới đi vào hoạt động nhưng được khá đông thực khách, cả người địa phương và dân du lịch tìm đến.
Một nhà hàng khác trên đường Võ Văn Kiệt, quận 1, cũng đang thu hút thực khách bằng những chiếc xúc xích có kích thước gần bằng một chai nước suối.
Có tên là "Xúc xích Ý nướng cay", những chiếc xúc xích khổng lồ này được nhà hàng tự chế biến theo công thức riêng và nướng trên than hồng, với mức giá 250.000 đồng/cây.
Ngoài xúc xích, nhà hàng còn có nhiều món hấp dẫn thực khách, nhưng đa phần chúng đều có kích thước khủng, như bánh mì có chiều dài hơn 30 cm. Chủ nhà hàng cũng là đầu bếp chính, đến từ Mỹ.
Tuy nhiên, xúc xích, bánh mì khủng lại không phải là món "tủ" của quán. Đặc sản ở đây là một món khổng lồ có tên "Sườn khổng lồ nướng than gỗ điều". Miếng sườn nặng cả kg này có giá 300.000 đồng.
Không còn là những món lạ, nhưng các loại côn trùng độc cũng đang được nhiều nhà hàng sử dụng chế biến nhiều món ăn lạ miệng để hút khách.
Một nhà hàng trên đường Lạc Long Quân, quận 11 với thế mạnh hút khách là các món ăn chế biến từ bò cạp, rết núi... Những con bò cạp đen khiến nhiều người phải sợ hãi này được nướng hoặc chiên giòn thành mồi nhậu với giá 140.000 - 200.000 đồng/đĩa 10 con.
Còn con rết lớn chiên giòn này có giá 80.000 đồng.
Ngày 4/5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự Hội thảo quốc tế “Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu”. Sự kiện do Tập đoàn Phenikaa, Trường Đại học Phenikaa phối hợp với Tập đoàn Synopsys và Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ) tổ chức, thu hút sự quan tâm, tham gia của giới chuyên gia, các tổ chức, cá nhân lĩnh vực vi mạch bán dẫn trong và ngoài nước.
Ngày 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 để đánh giá về hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024; tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhiều vấn đề quan trọng khác.
Tọa đàm ra mắt sách “Phạm Văn Kiêm và trăm năm hầu bóng - nhạc – văn” đã diễn ra ngày 4/5 tại Nhà xuất bản Hội Nhà văn, số 65 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sách dày 800 trang, của tác giả Lê Y Linh, do Nhà xuất bản Hội Nhà văn liên kết với Tri Thức Trẻ Books ấn hành.
Một nghiên cứu phân tích quy mô lớn lần đầu tiên về quy mô cháy rừng nhiệt đới ẩm tại Tây và Trung Phi cho thấy số vụ cháy tại các khu vực này thường tăng gấp đôi sau 18 năm, đặc biệt là ở Lưu vực Congo.
Ngày 3/5, ủy viên phụ trách y tế của bang Adamawa, phía Đông Bắc Nigeria, ông Felix Tangwami cho biết đã có ít nhất 42 ca tử vong do dịch sởi được ghi nhận tại bang này trong hơn một tuần qua.
Ngày 3/5, giới chức an ninh Nigeria cho biết các tay súng thuộc các băng nhóm tội phạm đã tấn công 4 ngôi làng ở Tây Bắc nước này, sát hại 25 dân thường.
(Ngày Nay) - Nhằm thu hút khách hàng lui tới vui chơi vào dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, quán bar Milkyway Club (đường Nguyễn Thượng Hiền, phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) đã tổ chức cho nhân viên sử dụng Quốc ca để quảng cáo, thậm chí để chào mời bán bóng cười.
Tòa án tối cao Nepal vừa ra lệnh hạn chế số lượng giấy phép leo núi đối với đỉnh núi Everest và các đỉnh núi khác. Quyết định này được đưa ra ngay trước thềm mùa leo núi mùa xuân, thời điểm thu hút hàng trăm nhà thám hiểm đổ về dãy Himalaya.
Chính quyền tỉnh Ibaraki đã gặp khó khăn trong việc quảng bá đặc sản thịt bò Hitachiwagyu của địa phương, sau khi một cuộc khảo sát cho thấy một tỷ lệ đáng kể thanh niên Nhật Bản không thể đọc được các ký tự chữ Hán (kanji) trong tên của thương hiệu thịt bò này.