Tối 7/11, tại Nhà hát Lớn - Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và phát động cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”. Buổi lễ do Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam tổ chức.
Cũng tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã công bố Quyết định số 1846/QĐ-TTg ngày 26/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ lấy ngày 10/11 hằng năm là "Ngày Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam".
Đây là một sự kiện quan trọng và có ý nghĩa to lớn không chỉ đối với đội ngũ doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam mà còn có ý nghĩa với người dân và toàn xã hội.
Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng nhấn mạnh, một thương hiệu tốt không chỉ là tài sản của doanh nghiệp mà còn là tài sản của quốc gia. Mọi quốc gia đều ra sức bảo vệ những thương hiệu của mình. Đó là lý do Chính phủ kiến tạo ngày nay rất quan tâm đến chủ đề văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh và đạo đức doanh nhân.
Nêu câu hỏi nét văn hóa của doanh nghiệp Việt Nam là gì, Thủ tướng mong muốn mỗi doanh nghiệp sẽ có câu trả lời của riêng mình, “nhưng tôi cho rằng các nguyên tắc cơ bản hay nói cách khác là những giá trị cốt lõi chính là nền tảng, là sức sống của văn hóa doanh nghiệp”. Theo Thủ tướng, những nguyên tắc hay giá trị đó có thể là: “Liêm chính”, “Sáng tạo”, “Chuyên nghiệp”, “Tận tụy” hay “Trách nhiệm môi trường”, v.v… Chừng nào xã hội, khách hàng còn tin vào những giá trị và nguyên tắc này của một doanh nghiệp thì doanh nghiệp đó còn có cơ hội phát triển lớn mạnh. Văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh lành mạnh, tiên tiến, phù hợp với các xu thế của thời đại chính là chiếc cầu nối hữu hiệu nhất để chúng ta hòa nhập, hội nhập vào nền kinh tế khu vực và thế giới.
Theo Chính Phủ