Tinder cùng giới trẻ Việt tô màu bản sắc nhân tháng Tự hào

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Đối với nhiều bạn trẻ trong cộng đồng LGBTQ+, hồ sơ Tinder không chỉ giới thiệu bản thân, mà còn là nơi để họ tự tin thể hiện cá tính và niềm tự hào về con người mình để tìm kiếm những kết nối đồng điệu.Trong tháng Tự hào này, giới trẻ Việt đang chọn cách gì để thể hiện bản sắc cá nhân trên Tinder?
Tinder cùng giới trẻ Việt tô màu bản sắc nhân tháng Tự hào

Tìm kiếm tình yêu hay tình bạn là mục tiêu chung của nhiều người dùng Tinder. Tuy nhiên, đối với cộng đồng LGBTQ+, hành trình này còn mang ý nghĩa lớn hơn thế. Mỗi lượt tương hợp thành công là động lực để họ tự tin bước tiếp trên con đường khẳng định bản sắc riêng của mình.

Báo cáo Tương lai Hẹn hò của Tinder cho thấy các thành viên LGBTQ+ hiện là nhóm phát triển nhanh nhất trên ứng dụng. Các thành viên trong độ tuổi từ 18-25 xác định thuộc cộng đồng LGBTQ+ đã tăng hơn gấp đôi trong vòng 2 năm qua1. Trên thực tế, 33% khẳng định rằng xu hướng tính dục của họ đang trở nên linh hoạt hơn và 29% cho biết bản dạng giới của họ đã trở nên đa dạng hơn trong 3 năm qua2.

Cùng với sự hỗ trợ và đồng hành từ ứng dụng hẹn hò phổ biến nhất trên thế giới, người dùng thuộc cộng đồng LGBTQ+ giờ đây đã không còn ngại khoe cá tính độc đáo qua những bức ảnh rạng rỡ, những mô tả sáng tạo hay tiết lộ xu hướng tính dục một cách “quang minh chính đại” trên Tinder.

Nhân tháng Tự hào năm nay, Tinder cũng đã tung ra bộ sticker hồ sơ cho phép người dùng chia sẻ thêm các thông tin bổ sung để kết nối với nhau dễ dàng hơn như một cách để thể hiện sự đồng hành và chúc mừng dành cho các thành viên độc thân muốn tạo kết nối trong mùa Pride năm nay3.

Bộ sticker Tự hào gồm 5 thông điệp: Mình đã come out online, Mùa Pride đầu tiên, Bảo vệ các không gian Queer, Chúc mừng tháng Tự hào và Đồng minh của Cộng đồng nhanh chóng được giới trẻ Việt thích thú và sử dụng.

Sống thật với chính mình, tự tin công khai bản dạng giới

Trong báo cáo Tương lai hẹn hò, hơn một nửa (54%) người LGBTQ+ từ 18-25 tuổi được khảo sát cho biết họ đã công khai xu hướng của mình trên ứng dụng hẹn hò, trước khi họ come out với bạn bè và gia đình4.

Lý giải cho việc này Minh Tùng (21 tuổi, Hà Nội) là một người đồng tính nam chia sẻ: “Mình công khai xu hướng tính dục trên Tinder nhưng vẫn còn ngại những phản ứng tiêu cực không lường trước từ gia đình. Tinder tạo cảm giác thoải mái và an toàn cho mình, giúp mình tự tin hơn để sống thật và tìm được những kết nối chất lượng.”

Mùa Pride năm nay, Tùng cũng đã chọn sticker “Mình Đã Come Out Online” để thể hiện đúng câu chuyện của mình. “Do tính chất công việc nên mình ít có cơ hội tiếp xúc với những bạn cùng cộng đồng, Tinder giúp mình tìm kiếm những mối quan hệ đúng nghĩa. Mùa Pride năm nay, mình đã chọn thêm sticker vào profile để ăn mừng và cũng là một cái cớ thú vị để bắt chuyện với những người bạn mới quen.” - Minh Tùng chia sẻ thêm.

Tinder cùng giới trẻ Việt tô màu bản sắc nhân tháng Tự hào ảnh 1

Bên cạnh các sticker có sẵn trong tháng Tự hào, Tinder hiện đã có 50 lựa chọn giới tính và đa dạng khuynh hướng tính dục trên toàn cầu giúp những người bạn LGBTQ+ dù đã come out hay chưa sẵn sàng như Minh Tùng vẫn có thể dễ dàng hơn trong việc thể hiện bản sắc cá nhân và tìm thấy những mối quan hệ ý nghĩa.

“Mùa Pride đầu tiên” tự nhiên sống thật

Tinder không chỉ là nơi để trò chuyện online mà còn là cầu nối cho những mối quan hệ chất lượng hơn ngoài đời thật. Nhiều “mối lương duyên” đã hình thành và phát triển bắt đầu từ chính ứng dụng này.

Mang kỳ vọng đó, Hoàng Yến, 23 tuổi, một người phi nhị nguyên giới (non-binary - người nhìn nhận bản thân không hoàn toàn là nam hay nữ) sống tại TP.HCM đã sử dụng sticker “Mùa Pride Đầu Tiên” để đánh dấu khoảnh khắc đặc biệt của mình vừa để tìm kiếm một người bạn đồng hành cùng tham dự sự kiện Pride vào cuối tháng này.

Năm nay đánh dấu một khoảnh khắc đặc biệt trên hành trình come out đầy dũng cảm của Yến trước gia đình, khẳng định bản thân và hòa mình vào cộng đồng LGBTQ+. “Mình vẫn còn đang chưa thể tin được là bản thân đã dám nói ra “sự thật” với ba mẹ và được họ ủng hộ sống thật với con người mình. Mình rất muốn lan tỏa sự dũng cảm và niềm tự hào này lên Tinder để chia sẻ với những người bạn mới. Và chắc sẽ còn ý nghĩa hơn nữa nếu như sticker này giúp mình tìm được một người bạn hợp gu cùng đi sự kiện Pride năm nay.” - Yến nói.

Tinder cùng giới trẻ Việt tô màu bản sắc nhân tháng Tự hào ảnh 2

Kề vai sát cánh cùng ủng hộ cộng đồng

Tháng Tự hào không chỉ là dịp để các thành viên trong cộng đồng tôn vinh sự đa dạng mà còn là cơ hội để những bạn trẻ có tư duy mở thể hiện sự ủng hộ của họ đối với LGBTQ+. Chia sẻ về hành trình ủng hộ của mình với cộng đồng LGBTQ+, Thảo My (22 tuổi, TP. HCM) cho biết: “Người bạn thân nhất của mình thuộc cộng đồng LGBTQ+ nên mình rất hiểu những khó khăn và thách thức mà họ phải đối mặt trong cuộc sống và công việc. My mong muốn sử dụng sticker này của Tinder để ủng hộ bạn ấy và tìm thấy những người bạn có cùng quan điểm và sự thấu hiểu dành cho cộng đồng.”

Tinder cùng giới trẻ Việt tô màu bản sắc nhân tháng Tự hào ảnh 3

Ba bạn trẻ với ba câu chuyện trên chỉ là điển hình cho hàng ngàn người dùng Tinder đa dạng bản sắc, giới tính, quan điểm nhưng có cùng một mục tiêu tìm kiếm kiếm những mối quan hệ chân thật, đồng điệu và ý nghĩa. Họ đã và đang cùng chung tay tạo một bức tranh hẹn hò hiện đại, nơi mà một lần quẹt trên Tinder có thể dẫn đến muôn vàn những khả năng. Và Mọi khởi đầu đều đến từ lần quẹt TinderTM.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.