'Tôn Vinh Nông Sản Việt' năm đầu tiên tạo lực đẩy giúp doanh nghiệp tăng gấp 5 lần doanh thu

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Tận dụng công nghệ để kết nối người tiêu dùng với nguồn nông sản và đặc sản địa phương chất lượng từ nông dân, dự án “Tôn Vinh Nông Sản Việt” do Shopee và ShopeeFood phối hợp cùng FoodMap đã tạo ra những kết quả ấn tượng sau gần một năm triển khai.
'Tôn Vinh Nông Sản Việt' năm đầu tiên tạo lực đẩy giúp doanh nghiệp tăng gấp 5 lần doanh thu

Khởi động từ tháng 4.2023, dự án “Tôn Vinh Nông Sản Việt” đánh dấu màn hợp tác đầu tiên của Shopee, ShopeeFood và FoodMap - đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm từ nông nghiệp. Dự án xoay quanh ba hoạt động chính gồm hỗ trợ nông dân bảo tồn cây bản địa, giới thiệu nông sản Việt chất lượng từ vườn đến người dùng cuối với giá cả hợp lý, và ý nghĩa hơn là trích một phần lợi nhuận để giúp nhà vườn cải thiện quy trình sản xuất đạt chuẩn VietGAP, hướng đến nâng cao chất lượng nông sản Việt Nam và cải thiện sinh kế dài lâu cho nông hộ.

'Tôn Vinh Nông Sản Việt' năm đầu tiên tạo lực đẩy giúp doanh nghiệp tăng gấp 5 lần doanh thu ảnh 1

Dự án đã giới thiệu hàng chục sản phẩm trái cây, nông đặc sản chất lượng của hơn 10 tỉnh thành từ Bắc chí Nam như Bắc Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, Lâm Đồng,…

Kết quả ấn tượng từ “bước đệm” mang tên livestream TMĐT

Với vai trò đối tác chiến lược của dự án “Tôn Vinh Nông Sản Việt”, FoodMap được Shopee hậu thuẫn tối đa để quảng bá các sản phẩm nông đặc sản Việt, đặc biệt là các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, VietGAP đến người dùng TMĐT thông qua hình thức bán hàng xu hướng livestream trên Shopee Live.

Doanh nghiệp được tạo điều kiện kết hợp với hơn 20 KOL (người có sức ảnh hưởng) tên tuổi để thực hiện livestream tại studio, tổ chức được nhiều hoạt động đi thăm kho phân phối, tìm hiểu khâu thu hoạch ngay tại vườn và cùng lan tỏa rộng rãi trên báo chí lẫn mạng xã hội. Điều này tạo ra hiệu quả quảng bá và kích cầu mua sắm nông sản Việt theo cách gần gũi, tiếp cận được đông đảo khách hàng, đặc biệt là nhóm người dùng trẻ quen thuộc với công nghệ.

'Tôn Vinh Nông Sản Việt' năm đầu tiên tạo lực đẩy giúp doanh nghiệp tăng gấp 5 lần doanh thu ảnh 2

Shopee hỗ trợ FoodMap kết nối với KOL Hana Ban Mê và thực hiện livestream ngay tại vườn bơ Đắk Lắk, giúp doanh nghiệp tiêu thụ hơn 200kg bơ booth chỉ sau 1 tiếng phát sóng.

Đầu năm 2024, FoodMap cũng được sàn lựa chọn tham gia chuỗi livestream “Cuộc đua bán nông sản Tết Việt" cùng với nhiều nhà phân phối nông đặc sản uy tín trên khắp cả nước. Kết quả sau phiên live vào ngày 15.1, doanh thu của đơn vị đã tăng trưởng ấn tượng gấp 10 lần so với ngày thường.

Đặc biệt, xuyên suốt các phiên livestream của FoodMap, Shopee là đơn vị đứng ra bảo trợ truyền thông và hỗ trợ toàn bộ các gói ưu đãi kích cầu như voucher giảm giá, freeship, xu thưởng, flash sale, đấu giá…bên cạnh ưu đãi mà nhà bán hàng đưa ra, một phương thức hữu hiệu để giữ chân người xem ở lại livestream lâu hơn và giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng.

'Tôn Vinh Nông Sản Việt' năm đầu tiên tạo lực đẩy giúp doanh nghiệp tăng gấp 5 lần doanh thu ảnh 3

Một phiên livestream của FoodMap cùng KOL ngay tại vườn hồng treo gió Đà Lạt.

Chính những hoạt động quảng bá và kích cầu mua sắm sản phẩm nông sản này đã góp phần tích cực vào kết quả kinh doanh của FoodMap trong năm 2023, đẩy tổng doanh thu của đơn vị tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Thúc đẩy kinh tế địa phương và cải thiện nông nghiệp bền vững

Xuyên suốt năm 2023, dự án “Tôn Vinh Nông Sản Việt” đã tạo ra những đóng góp thiết thực, hướng đến cải thiện quy trình sản xuất và gia tăng sinh kế cho người nông dân. FoodMap là đơn vị trực tiếp hỗ trợ các nhà vườn chuẩn hóa quy trình trồng trọt, áp dụng công nghệ để canh tác, và phân phối trên kênh TMĐT. Trong khi Shopee đóng vai trò hỗ trợ truyền thông giúp đẩy mạnh đầu ra, hướng tới mục tiêu sinh lời hiệu quả và dùng chính nguồn tiền này để tạo ra vòng tuần hoàn của nông nghiệp bền vững.

Ở giai đoạn đầu dự án, FoodMap tích cực hỗ trợ các HTX bảo tồn các sản phẩm xoài cổ Khánh Hòa đang đối mặt với nguy cơ bị thu hẹp diện tích canh tác, đảm bảo đầu ra giúp nông dân yên tâm trồng trọt.

Từ khi triển khai đến đầu tháng 3 năm nay, FoodMap còn tổ chức các hoạt động tư vấn, đào tạo và hỗ trợ nhà vườn làm việc với đơn vị kiểm nghiệm. Trong giai đoạn cuối tháng 3 đến đầu tháng 4.2024, FoodMap và Shopee đã trực tiếp đến trao chứng nhận VietGAP cho tổng cộng 10 nhà vườn tại nhiều tỉnh thành gồm Đắk Lắk, Đắk Nông, Khánh Hòa, Bắc Giang, Bình Phước, Sơn La,...

'Tôn Vinh Nông Sản Việt' năm đầu tiên tạo lực đẩy giúp doanh nghiệp tăng gấp 5 lần doanh thu ảnh 4

FoodMap cùng Shopee khảo sát vườn xoài 7 Chơn thuộc HTX Du lịch Nông nghiệp Làng lúa Ninh Hưng, Khánh Hòa.

Bác Bảy Chơn, chủ vườn xoài cho biết: “Trồng xoài theo quy trình VietGAP giúp tiết kiệm được chi phí sản xuất, mà giá xoài bán được cũng cao hơn khoảng 5 - 10% tùy thời điểm. Thậm chí được bao tiêu vườn trước vì cam kết được chất lượng, không sợ cảnh được mùa mất giá như xưa."

Vừa qua, FoodMap cũng đã trực tiếp trao chứng nhận VietGAP cho vườn vải và ổi rộng 14,2 ha của chị Nguyễn Minh Thùy thuộc HTX Lục Ngạn Xanh, tiến tới làm việc cùng vườn cà phê rộng 5 ha của anh Nguyễn Đại Dương, vườn mận hậu của anh Nguyễn Xuân Văn thuộc HTX Nông Sản Sạch Mộc Châu.

"Quy trình canh tác của các vườn đã được cải thiện đáng kể, giúp cây sinh trưởng cân đối hơn, tăng năng suất cũng như cải thiện chất lượng quả sau thu hoạch. Ngoài ra, chứng nhận VietGAP cũng mở ra nhiều cơ hội kinh doanh, không chỉ có nhiều đơn hàng hơn mà các chuỗi cửa hàng lớn còn chủ động đến tận vườn để ký hợp đồng cung cấp dài hạn”, chị Thùy cho biết.

'Tôn Vinh Nông Sản Việt' năm đầu tiên tạo lực đẩy giúp doanh nghiệp tăng gấp 5 lần doanh thu ảnh 5

FoodMap đại diện trao giấy chứng nhận VietGAP cho vườn vải và ổi thuộc HTX Lục Ngạn Xanh tại Bắc Giang.

Có thể nói, những kết quả doanh số ấn tượng và sự ghi nhận từ chính các chủ vườn là tín hiệu tích cực để khích lệ nhiều doanh nghiệp truyền thống đầu tư chỉn chu hơn vào hình thức livestream bán nông sản trên Shopee Live, đồng thời là tiền đề để Shopee mở rộng phạm vi triển khai dự án trong năm 2024, tiếp tục tôn vinh giá trị và quảng bá rộng rãi các sản vật phong phú của Việt Nam đến đông đảo người dùng.

Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Hồ An Phong.
Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg: Bước ngoặt quan trọng cho ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày 21 và 22/11/2024, Bộ VH,TT&DL đã tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Hội nghị được kỳ vọng trở thành bước đột phá, đặt nền tảng cho sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp văn hóa. Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam cũng cử đại diện tham dự hội nghị nhằm học hỏi kinh nghiệm thực tiễn để thúc đẩy công nghiệp văn hóa gắn liền với hợp tác toàn cầu.
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
(Ngày Nay) - Các nhà khoa học quốc tế ngày 20/11 đã công bố bản thiết kế đầu tiên về sự phát triển của hệ xương người, đánh dấu bước tiến quan trọng trong dự án Bản đồ Tế bào con người (Human Cell Atlas), một nỗ lực lớn nhằm tạo ra bản đồ sinh học chi tiết của mọi loại tế bào trong cơ thể người.
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
(Ngày Nay) - Gia Lai hiện có hàng trăm ngôi chùa, trong đó có nhiều chùa đã qua trăm năm lịch sử. Nhưng chỉ duy nhất chùa Tân An (đường Nguyễn Thiếp, phường Tây Sơn, thị xã An Khê) được sự công nhận và ban tặng của hoàng gia nhà Nguyễn, gọi là sắc tứ.
Sắp xếp đơn vị hành chính của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Sắp xếp đơn vị hành chính của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
(Ngày Nay) - Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký ban hành các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025 của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, gồm: An Giang, Đồng Tháp, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, TP Hồ Chí Minh, Phú Thọ, Sơn La, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Trà Vinh, Vĩnh Phúc, giai đoạn 2023 – 2025.
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
(Ngày Nay) - Tối 21/11, tại hồ Nguyên Phi Ỷ Lan (thành phố Bắc Ninh), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình nghệ thuật dân ca trên thuyền và giao lưu các miền di sản chủ đề "Sắc màu di sản".
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
(Ngày Nay) - Mối quan hệ làng xóm cũng có những nhiêu khê và phức tạp, nếu không khéo thì từ thâm tình lại hóa ra giận ghét, thậm chí là oán thù. Cho nên Đức Phật rất tinh tế khi dạy phải thân kính với bà con.
Học cách trân quý từng phút giây còn sống
Học cách trân quý từng phút giây còn sống
(Ngày Nay) - Khi tôi nghe thấy tin có người nào đó vừa mất đi, tin ấy với tôi như tiếng chuông thức tỉnh. Tiếng chuông đó là một lời nhắc nhở sâu sắc về sự mong manh của kiếp người.
Oai nghi của người tu hành
Oai nghi của người tu hành
(Ngày Nay) - Oai nghi cùng với chánh kiến và tịnh giới là ba yếu tố làm nên đạo hạnh - phẩm chất của tu sĩ Phật giáo, như cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Siêu, bậc am tường kinh luật luận đã từng nhấn mạnh.
Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.