Tổng Giám đốc Metro Hà Nội: Dân chấp nhận đi đường sắt trên cao với giá cao hơn xe buýt thường 37%

Tổng Giám đốc công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết người dân sẵn sàng đi tuyến đường sắt trên cao với giá cao hơn vé xe buýt thường đến 37%.
Ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội
Ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội

Sáng 10/8, tại buổi tọa đàm “Tuyến đường sắt trên cao đầu tiên tại Hà Nội sẽ hoạt động thế nào?”, ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) cho biết, UBND TP. Hà Nội có quy định khung về tiêu chuẩn thẻ vé.

Vé đi Metro, xe buýt phải cùng một khung công nghệ để có thể kết nối được với nhau. Ông Trường khẳng định sắp tới có thể dùng cả cho đỗ xe và các phương tiện giao thông công cộng khác.

Về giá vé đi tàu điện trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông, Tổng Giám đốc công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết sẽ được Nhà nước trợ giá và do UBND TP. Hà Nội phê duyệt. Người dân sẵn sàng đi tuyến đường sắt trên cao với giá cao hơn vé xe buýt thường đến 37%.

“Người dân chấp thuận đi tuyến đường sắt với giá cao hơn vé xe buýt thường từ 35 đến 37%. Vé tháng được người dân thích sử dụng hơn và chấp nhận giá vé cao hơn khoảng 15% xe buýt thường”, ông Trường nói.

Theo Giám đốc Metro Hà Nội, giá vé đi đường sắt trên cao phải có tính cạnh trạnh với việc sử dụng phương tiện cá nhân và phải khuyến khích người dân chuyển từ phương tiện cá nhân sang sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Giám đốc Metro Hà Nội khẳng định, việc triển khai các phương tiện công cộng từ xe buýt thường lên xe buýt BRT và tàu điện trên cao là bước tiến của văn minh nhân loại. Với Hà Nội, chỉ một tuyến tàu điện đưa vào khai thác chưa giải quyết được nhiều nhưng là dấu hiệu cho một phương thức vận tải mới rất văn minh.

Dự kiến, thời gian di chuyển bằng tàu điện trên cao sẽ rút ngắn hơn rất nhiều so với các phương thức vận tải công cộng khác.

"Tốc độ của tàu 35km/h là cố định, còn xe buýt thì phụ thuộc vào tình hình giao thông. Hiện nay, BRT trên thế giới từ 16 - 40km/h, còn xe buýt BRT của mình đang chạy bình thường là 23km/h. Với xe buýt thường chỉ khoảng 16 - 18km/h. Tuy nhiên, xe buýt hay BRT còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhất là ùn tắc giao thông nên nhiều khi không đạt được tốc độ trên, còn đường sắt trên cao là cố định", Giám đốc Metro Hà Nội nhận định.

Theo VTC News
Bộ sách Lịch sử quân sự Việt Nam. Ảnh: baochinhphu.vn
Xuất bản bộ sách 14 tập về lịch sử quân sự Việt Nam
(Ngày Nay) - Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa tổ chức xuất bản lần thứ ba bộ sách Lịch sử quân sự Việt Nam của Viện Lịch sử quân sự nhằm tiếp tục truyền bá tri thức lịch sử quân sự dân tộc tới các tầng lớp nhân dân và bạn bè quốc tế. Đây là một trong những hoạt động hướng tới các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng trong năm 2024.
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành phiên họp chiều 5/11/2024. Ảnh: Minh Đức/TTXVN
Chống lãng phí, khai thác hiệu quả tài sản công
(Ngày Nay) - Các đại biểu Quốc hội đề nghị tiếp tục hoàn thiện pháp luật về thu - chi ngân sách nhà nước, cơ cấu ngân sách theo hướng bền vững, tăng cường phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, chống lãng phí.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tới sân bay quốc tế Trường Thủy (thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc), bắt đầu chuyến công tác tham dự Hội nghị Thượng đỉnh GMS, Hội nghị Cấp cao ACMECS, Hội nghị Cấp cao CLMV và làm việc tại Trung Quốc. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.
Thủ tướng tới Vân Nam, bắt đầu chuyến công tác tại Trung Quốc
(Ngày Nay) - Sáng 5/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới sân bay quốc tế Trường Thủy (thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc), bắt đầu chuyến công tác tham dự Hội nghị Thượng đỉnh GMS, Hội nghị Cấp cao ACMECS, Hội nghị Cấp cao CLMV và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 5 đến ngày 8/11/2024.