TP HCM chi gần 900 tỷ làm đường song hành cao tốc Long Thành

(Ngày Nay) - Dự án nhằm giảm ùn tắc, đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị dọc hai bên tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Đoạn đường dài gần 4 km sẽ được làm song song tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: H.P
Đoạn đường dài gần 4 km sẽ được làm song song tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: H.P

UBND TP HCM vừa duyệt báo cáo khả thi dự án xây dựng đường song hành từ đường Mai Chí Thọ qua Khu dân cư Nam Rạch Chiếc, đến đường Vành đai 2 (tại nút giao An Phú dọc theo tuyến đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây), theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) do một công ty tư nhân đề xuất.

Với tổng số vốn 869 tỷ đồng, dự án bao gồm hai đoạn đường song hành phía bên phải tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Đoạn một có điểm đầu là đường Mai Chí Thọ và điểm cuối là đường Đỗ Xuân Hợp. Đoạn 2 có điểm đầu là đường D11 và điểm cuối là Vành Đai 2.

Dự án cũng xây mới 3 cầu trên tuyến gồm: Bà Dạt, Mương Kênh và Bà Hiện với tổng chiều dài hơn 500 m.

Đường song hành sẽ được xây dựng kết hợp với các nhánh đường chui dưới cầu Bà Dạt để tổ chức lại giao thông tại nút giao An Phú, gồm: Nhánh đường chui 1, 2 rộng 5 m được xây dọc hai bên đường song hành cao tốc. Trong đó, nhánh 1 cho chiều xuống, nhánh 2 cho chiều lên kết nối với đường Nguyễn Thị Định.

Nhánh 3 là đường chui hai chiều, đi dưới cầu bà Dạt, rộng 9,5m. Nhánh cuối cùng là đường chui hai chiều đi bên trái nhánh cầu bà Dạt, cách mép cầu khoảng 3 m, rộng 9,5m. Xây dựng đường song hành dọc theo nhánh 4 bên trái (phía nhà dân) rộng 7 m.

Các nút giao thông với đường Mai Chí Thọ, Đỗ Xuân Hợp, D11, đường nhánh nút giao vành đai 2 và một số đường ngang khu dân cư hai bên, nút giao bằng dạng ngã ba, ngã tư. Công trình cũng bao gồm việc xây dựng hai đường dân sinh dọc cầu Mương Kênh để kết nối hai đường số 2, 3 trong Khu dân cư và tái định cư Nam Rạch Chiếc.

Khánh thành toàn tuyến vào đầu năm 2015, cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây dài 55 km có tổng vốn đầu tư hơn 20.600 tỷ đồng đi qua địa phận TP HCM và tỉnh Đồng Nai. Dự án là một bộ phận của hệ thống đường bộ cao tốc Bắc - Nam, nằm trong vùng tam giác kinh tế trọng điểm TP HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tuyến cao tốc giúp rút ngắn đường từ TP HCM về Vũng Tàu và Đồng Nai rất nhiều so với trước đây, song chỉ có ôtô được lưu thông nên việc đi lại của cư dân sống dọc 2 bên tuyến đường này đang gặp một số khó khăn.

Theo Vnexpress
TIN LIÊN QUAN
Tổng thống Vladimir Putin.
Ông Putin: Nga không tìm cách tái gia nhập G7
(Ngày Nay) - Tổng thống Vladimir Putin nói Nga không có kế hoạch quay lại Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7), đồng thời cho rằng tầm quan trọng của nhóm này tiếp tục suy giảm.
Ảnh minh hoạ.
Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
(Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.