Tránh rủi ro khi xin cấp visa du lịch Nhật Bản mùa cao điểm

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Nhiều dự báo cho thấy, trong nửa đầu năm 2024, lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản tiếp tục tăng do mùa hoa Anh đào đã và đang nở rộ. Tuy nhiên, cùng với nhu cầu đặt tour, vé máy bay có xu hướng tăng khi càng gần mùa cao điểm du lịch dịp 30/4 và 1/5, hè 2024, du khách muốn xin cấp visa Nhật Bản cần thận trọng để tránh rủi ro bị thiệt hại về thông tin cá nhân, chi phí, lừa đảo tài chính…
Tránh rủi ro khi xin cấp visa du lịch Nhật Bản mùa cao điểm

Theo một số doanh nghiệp du lịch - lữ hành tại Thành phố Hồ Chí Minh, thời gian gần đây, trên thị trường và mạng xã hội xuất hiện tràn lan quảng cáo nhận làm dịch vụ xin cấp visa Nhật Bản như “cách xin visa Nhật có khó không?”, “cập nhật chi tiết nhất cách xin visa Nhật”, “dịch vụ xin visa Nhật đậu 100%”… Tuy nhiên, từ ngày 1/11/2023 đến nay, việc nộp hồ sơ xin cấp visa của các cá nhân, cơ quan, đoàn thể phải tiến hành thông qua Đại lý ủy thác do Lãnh sự quán Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh chỉ định, thay vì nộp trực tiếp tại cửa sổ tiếp nhận hồ sơ xin cấp visa của Lãnh sự quán Nhật Bản như trước.

Vì vậy, thời gian gần đây, khi muốn xin cấp visa Nhật Bản, du khách thường nghe về cụm từ visa ủy thác. Đây là hình thức công ty được chỉ định của Lãnh sự quán Nhật Bản xem xét hồ sơ và nộp thay cho khách hàng theo quy định khi khách hàng không được nộp trực tiếp. Bên cạnh đó, đối tượng nộp visa ủy thác gồm tất cả hình thức: visa du lịch, công tác, thăm thân, lao động, kết hôn, du học, định cư… Tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện chỉ có 13 công ty được ủy thác tiếp nhận hồ sơ và nộp thay cho khách hàng xin cấp visa Nhật Bản, gồm: Indochina Tourist, Viettravel, Prefect tour, Transviet, Liên Bang, Du lịch Việt, Viettours, TST, Saigontourist, JTB-TNT, Song Han, Tagger travel, VFS.

Ông Phạm Anh Vũ, Giám đốc Truyền thông Du lịch Việt cho biết, việc cấp visa của Lãnh sự quán Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh dựa trên những nguyên tắc rất nghiêm ngặt và qua nhiều vòng xét duyệt. Những công ty trong danh sách được chỉ định ủy thác tiếp nhận hồ sơ dựa trên uy tín nhiều năm qua, đạt số lượng hồ sơ xin visa vào Nhật thành công với tỷ lệ cao… Đội ngũ nhân viên tiếp nhận hồ sơ tại doanh nghiệp du lịch - lữ hành có nhiều kinh nghiệm, chuyên nghiệp, đảm bảo đúng quy định sẽ giúp tỷ lệ đậu visa cao, bảo mật thông tin của khách hàng, tiết kiệm thời gian, công sức cho khách hàng.

Ghi nhận số liệu từ các chi nhánh của Công ty Cổ phần Truyền thông Du lịch Việt (Du lịch Việt) cho thấy, trong quý I/2024 đã có trên 2.000 du khách (tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2023) được xin cấp visa thành công để tham gia các tour du lịch Nhật Bản. Tuy vậy, Du lịch Việt khuyến cáo, du khách cần tìm hiểu thông tin kỹ tại website của cơ quan ngoại giao Nhật Bản, Lãnh sự quán Nhật Bản… để lựa chọn đơn vị xin cấp visa uy tín.

Ông Phạm Anh Vũ chia sẻ thêm, để đáp ứng nhu cầu ngắm hoa Anh đào, các công ty lữ hành Việt Nam đã có rất nhiều sản phẩm du lịch đến Nhật. Nắm bắt cơ hội kích cầu mùa cao điểm dịp 30/4 và 1/5, hè 2024, Du lịch Việt đang có nhiều chương trình du lịch đến Nhật Bản. Trong đó có thể kể đến một số chùm tour nổi bật như: Nhật Bản - Tokyo - Hakone - Fuji - Odaiba (5 ngày có giá từ 22 triệu đồng); Nhật Bản - Tokyo - Fuji - Chiba - Seaworld (4 ngày, giá từ 23 triệu đồng); Nhật Bản - Osaka - Kyoto - Yamanashi - Fuji - Tokyo (6 ngày, giá từ 26 triệu đồng); Nhật Bản - Monbetsu - Asahikawa - Sapporo - Otaru (6 ngày, giá từ 38 triệu đồng); Nhật Bản - Monbetsu - Asahikawa - Sapporo - Otaru - Tokyo (5 ngày, giá từ 39 triệu đồng)…

Theo thống kê, Việt Nam nằm trong Top 10 thị trường gửi khách lớn nhất đến Nhật Bản, hai tháng đầu năm 2024 đạt hơn 100.700 lượt người. Năm 2024, Văn phòng đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) đã và đang tiếp tục thúc đẩy gia tăng khách đến Nhật Bản từ Việt Nam; đồng thời, cùng các tổ chức, cá nhân trong ngành du lịch thực hiện xúc tiến chiến lược du lịch mới của Chính phủ Nhật Bản. Cụ thể, ba chiến lược du lịch mới của Chính phủ Nhật Bản gồm: Phát triển du lịch bền vững; thu hút gia tăng tiêu dùng; thúc đẩy tham quan địa phương ngay tại Việt Nam. Từ đó góp phần đẩy mạnh trao đổi khách du lịch giữa hai nước...

Ảnh minh họa
Sự kế thừa, phát triển những giá trị của Quốc hiệu Việt Nam trong bối cảnh hiện nay
(Ngày Nay) - Trải qua quá trình lao động sản xuất không ngưng nghỉ nhằm thích ứng với tự nhiên và ứng phó với những yếu tố bên ngoài, sự xuất hiện của quốc hiệu Việt Nam là thành quả nỗ lực lớn lao của cộng đồng người Việt, mở ra trang mới trong lịch sử dựng nước, giữ nước dân tộc ta.
Đoàn tàu của ngư dân Cảng Trần Đề (Sóc Trăng) đang di chuyển thỉnh Ông ngoài tại Lễ hội Nghinh Ông.
Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải thu hút du khách gần xa
(Ngày Nay) - Ngày 29/4, tại thị trấn Trần Đề, UBND huyện Trần Đề (Sóc Trăng) tổ chức lễ hội Nghinh Ông Nam Hải năm 2024. Đây là một trong những lễ hội lớn ở khu vực duyên hải Tây Nam Bộ, với mong muốn cầu cho quốc thái dân an, biển lặng, gió hòa, ngư dân đánh bắt được nhiều tôm cá, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
Đối với người trẻ Trung Quốc, sự độc lập của cá nhân là nền tảng và ưu tiên hàng đầu của việc hẹn hò và các mối quan hệ. Ảnh: Weixin
Trung Quốc: Giới trẻ chuộng hẹn hò "độc thân"
(Ngày Nay) - Giới trẻ ở Trung Quốc đang ngày càng áp dụng những cách tiếp cận mới trong việc hẹn hò và xây dựng các mối quan hệ, sự thay đổi được phản ánh qua việc dân số độc thân ở nước này ngày càng gia tăng.
Ấn tượng và tự hào về Carnaval đầu tiên trên biển tại Quảng Ninh
Ấn tượng và tự hào về Carnaval đầu tiên trên biển tại Quảng Ninh
(Ngày Nay) - Với chủ đề “Bừng sáng cùng Kỳ quan”, Carnaval Hạ Long 2024 diễn ra vào tối 28/4, tại khu du lịch Bãi Cháy, lần đầu tiên được tổ chức trên biển được ví như bữa tiệc của âm nhạc và ánh sáng, đã mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất Quảng Ninh với nhiều nét văn hóa đặc sắc, khởi động một mùa du lịch mới.