Từ 8/1, kết nối 26 tuyến xe buýt thường với xe buýt nhanh

(Ngày Nay) - Từ 0 giờ ngày 8/1, tuyến buýt thường số 22 lộ trình Gia Lâm – Bệnh viện 103 chính thức được UBND TP Hà Nội điều chỉnh thành 3 nhánh tuyến 22A, 22B, 22C để tăng tính kết nối tuyến buýt nhanh BRT với 26 tuyến buýt phụ cận phục vụ hành khách. 
Từ 8/1, kết nối 26 tuyến xe buýt thường với xe buýt nhanh

Theo văn bản số 29/UBND-ĐT của UBND TP Hà Nội về việc tiếp tục hợp lý hóa tuyến buýt sau khi tuyến BRT Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa đi vào hoạt động, việc điều chỉnh tuyến buýt 22 để đảm bảo trung chuyển hợp lý giữa các tuyến xe buýt thường và buýt nhanh BRT thuận lợi, an toàn cho hành khách.

Cụ thể, nhánh tuyến 22A chạy theo lộ trình Bến xe Gia Lâm - Kim Mã; nhánh tuyến 22B theo lộ trình Khu đô thị Xa La - Mỗ Lao - Bến xe Mỹ Đình; nhánh tuyến 22C lộ trình Khu đô thị Kiến Hưng - Vạn Phúc - Khu đô thị Dương Nội. 

 Lộ trình nhánh tuyến 22A chiều đi: Bến xe Gia Lâm - Ngô Gia Khảm - Ngọc Lâm - Nguyễn Văn Cừ - Cầu Chương Dương - Trần Nhật Duật - Yên Phụ (Quay đầu tại đối diện số nhà 92 Yên Phụ) - Điểm trung chuyển Long Biên - Hàng Đậu - Quán Thánh - Nguyễn Biểu - Hoàng Diệu - Trần Phú - Kim Mã (Tòa nhà PTA Kim Mã). 

Chiều về: Kim Mã (Tòa nhà PTA Kim Mã) - Giảng Võ - Giang Văn Minh - Kim Mã - Nguyễn Thái Học - Hoàng Diệu - Phan Đình Phùng - Hàng Đậu - Long Biên - Trần Nhật Duật - Cầu Chương Dương - Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Sơn - Ngọc Lâm - Ngô Gia Khảm - Bến xe Gia Lâm. Nhánh tuyến này có tần suất chạy 7 - 15 phút/lượt, với 286 lượt/ngày.

 Lộ trình nhánh tuyến 22B chiều đi: Khu đô thị Xa La (đối diện Khách sạn Mường Thanh) - Đường Phúc La, Văn Phú - Phùng Hưng (Hà Đông) - Trần Phú (Hà Đông) - Nguyễn Văn Lộc - Mộ Lao - Tố Hữu - Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng - Quay đầu tại ngã tư Phạm Hùng, Tôn thất Thuyết - Phạm Hùng - Bến xe Mỹ Đình. 

Chiều về: Bến xe Mỹ Đình - Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu - Mỗ Lao - Nguyễn Văn Lộc - Trần Phú (Hà Đông) - Phùng Hưng (Hà Đông) - Đường Phúc La, Văn Phú - Quay đầu tại ngã tư Kiến Hưng, Xa La - Đường Phúc La, Văn Phú - Khu đô thị Xa La (đối diện Khách sạn Mường Thanh. Tần suất chạy xe từ 7 - 15 phút/lượt, với 286 lượt/ngày. 

Lộ trình nhánh tuyến 22C chiều đi: Kiến Hưng (Cạnh tòa nhà 19T6) - Đường nội bộ khu giãn dân Mậu Lương - Đường Mậu Lương - Đường Phúc La, Văn Phú (Khu đô thị Xa La) - Phùng Hưng (Hà Đông) - Quang Trung (Hà Đông) - Chu Văn An (Hà Đông) - Vạn Phúc - Tố Hữu - Đường trục Bắc Hà Đông - Khu đô thị Dương Nội (Chung cư The sparks Nam Cường). 

Chiều về: Khu đô thị Dương Nội (Chung cư The sparks Nam Cường) - đường trục Bắc Hà Đông - Quay đầu tại gầm cầu vượt đường sắt - đường trục Bắc Hà Đông - Tố Hữu - Vạn Phúc - Chu Văn An (Hà Đông) - Quang Trung (Hà Đông) - Phùng Hưng (Hà Đông) - đường Phúc La, Văn Phú - Đường Mậu Lương - Rẽ phải đối diện tổ 9, 11 - đường nội bộ khu giãn dân Mậu Lương - Kiến Hưng (Cạnh tòa nhà 19T6). Tần suất chạy xe từ 15 – 20 phút/lượt, với 136 lượt/ngày.

 Giá vé đồng hạng của các nhánh tuyến buýt thường này là 7.000 đồng/hành khách/lượt. Hành khách sử dụng vé tháng một tuyến của tuyến 22 và 22B đã phát hành có giá trị sử dụng trên tuyến 22C đến hết ngày 31/1/2017. Từ ngày 1/2/2017 hành khách có nhu cầu đi nhánh tuyến nào thì thực hiện làm thẻ vé tháng của nhánh tuyến đó.

Để tiện cho hành khách theo dõi và sắp xếp lộ trình, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội đã lập danh sách các tuyến buýt thường kết nối với xe buýt nhanh BRT, chi tiết từng điểm dừng cụ thể.

Theo đó, tuyến nhanh BRT 01 Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa đảm bảo hành khách khi xuống tuyến tại 23 nhà chờ buýt nhanh trên lộ trình chạy có thể kết nối với đi tiếp đến các điểm khác bằng 26 tuyến buýt phụ cận, số: 18, 22, 23, 25, 32, 34, 38, 30, 50, 51, 84, 60A-B, 85, 19, 01, 02, 21A-B, 27, 37, 57, 62, 77, 78, 89, 72, 21 niêm yết tại 23 nhà chờ buýt phụ cận tương ứng.

Theo Báo Tin tức

Theo TTXVN
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.