Ảnh minh hoạ.
Chính phủ quyết định chưa sửa chính sách khuyến khích xã hội hóa các dịch vụ sự nghiệp công
(Ngày Nay) -  Tại Nghị quyết trên, Chính phủ thống nhất đánh giá: Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có chủ trương và một số cơ chế chính sách nhằm khuyến khích xã hội hóa đối với các hoạt động dịch vụ sự nghiệp công để thực hiện mục tiêu về mở rộng, thu hút các nguồn lực, tiềm năng đầu tư trong xã hội và nâng cao chất lượng, số lượng của các loại hình dịch vụ sự nghiệp công.
Xã hội hóa sách giáo khoa: Phụ huynh chi tiền gấp đôi, doanh nghiệp thu lãi lớn
Xã hội hóa sách giáo khoa: Phụ huynh chi tiền gấp đôi, doanh nghiệp thu lãi lớn
(Ngày Nay) - Sau ba năm thực hiện việc xã hội hóa sách giáo khoa (SGK), phụ huynh không những không cởi bỏ được gánh nặng chi phí mà còn phải chi ra số tiền nhiều gấp đôi để mua sách. Trong khi đó, Công ty VEPIC - đơn vị tư nhân tham gia xã hội hóa sách giáo khoa ghi nhận lãi kỷ lục sau khoản lỗ khổng lồ.
Thủ tướng: ‘Chúng ta có nhiệm vụ làm di sản luôn hồi sinh’
Thủ tướng: ‘Chúng ta có nhiệm vụ làm di sản luôn hồi sinh’
Sáng 27/7, dự hội nghị về di sản, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ di sản về bản chất là thuộc về quá khứ và dễ bị ngủ yên nhưng chúng ta có nhiệm vụ làm di sản luôn hồi sinh và tồn tại có ích, đóng góp vào phát triển bền vững. Để phát huy giá trị di sản phi vật thể cần tôn vinh các nghệ nhân và coi họ là báu vật sống của quốc gia.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VGP/Đình Nam
Bóng đá Việt Nam có dám nói không với tiêu cực?
(Ngày Nay) - Đây là câu hỏi được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đặt ra tại Hội nghị sơ kết 4 năm triển khai Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn 2030, do Bộ VHTT&DL tổ chức sáng 19/12.
Chiều 30.11, nhiều tài xế tiếp tục tụ tập phản đối trước trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang), sau khi chủ đầu tư cho thu phí trở lại vào sáng cùng ngày. Ảnh: VNExpress
100 đồng lẻ và chuyện Cai Lậy ‘thất thủ’
(Ngày Nay) -BOT Cai Lậy lại một lần nữa “thất thủ” chỉ ngay sau khi trở lại thu phí. Xa hơn sự thất thủ là những bế tắc, là sự mịt mùng trong một giải pháp giải quyết khủng hoảng. Bởi đó cũng sẽ là vấn đề lớn khi 65.000 tỷ kinh phí cao tốc Bắc Nam sẽ là từ tiền xã hội hoá, cũng có nghĩa là BOT.