Trong chương trình gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM với học sinh trên địa bàn thành phố diễn ra sáng 23/3, nữ sinh Phạm Song Toàn cho hay giáo viên dạy Toán của lớp em không hề giảng, không trò chuyện với học sinh, chỉ chép bài và giao bài tập. Hơn một học kỳ, lớp của Song Toàn tự học và không biết bày tỏ nỗi lòng với ai, báo Dân Việt đưa tin.
Nữ sinh Phạm Song Toàn. Ảnh: Dân Việt |
Trao đổi với báo Tiền Phong, thầy Bùi Minh Bình, hiệu trưởng Trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè cho biết, chiều 27/3, quản lý Sở GDĐT TPHCM xuống trường tìm hiểu về sự việc cô giáo bộ môn mà học sinh của trường phản ánh là cô lên lớp chỉ viết, không giảng không nói chuyện, không giao tiếp gì với học sinh.
Vị hiệu trưởng này cho hay, nhà trường đang báo cáo về sự việc này lên lãnh đạo Sở. Tuy nhiên, có nhiều vấn đề chưa rõ ràng, cần được xác minh thêm.
Được biết, giáo viên mà em Toàn phản ánh là cô M.C., dạy Toán lớp 11A1 của trường THPT Long Thới
Cô C. về dạy Toán ở trường này từ năm 2000. Năm 2005, cô chuyển sang một đơn vị trong khu vực lân cận. Năm 2012, cô về lại tại trường và hiện dạy Toán cho khối 10, 11.
Nhận được thông tin phản ánh của em Song Toàn qua báo chí, ông Bình cùng ban giám hiệu đã xuống tận lớp 11A1 ghi nhận ý kiến của học sinh về phong thái sư phạm của nữ giáo viên.
Ghi nhận tại lớp 11A1, học sinh không đồng tình với những nhận xét của Song Toàn về cô C. Tuy nhiên, không có học sinh nào đưa ra ý kiến cụ thể. Ông Bình cho biết nhà trường đang tiếp nhận thêm ý kiến của học sinh về nữ giáo viên để xem xét.
"Về chuyên môn, nhìn chung, cô C. dạy tốt. Cô nghiêm khắc với học sinh, hay làm cho tiết học trở nên căng thẳng, thiếu cởi mở và vui vẻ với học trò trong lớp", ông Bình nhận xét.
Được biết trước đó, học sinh và giáo viên khác trong trường từng phản ánh về điều này với ban giám hiệu nhà trường.
Tổng hợp