Thông tin 'lạ' xung quanh dự án Alma của công ty Vịnh Thiên đường

(Ngày Nay) -Dự án Alma  của Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường được cấp giấy chứng nhận đầu tư số 37122000419 ngày 5/2/2013, nhưng đến đầu năm 2016 vẫn chưa được khởi công và "lọt" vào danh sách các dự án bị tỉnh Khánh Hoà đề nghị thu hồi nếu không khởi công xây dựng.
Hình ảnh thực tế dự án ALMA tháng 12/2016- theo trang web của công ty này alma.vn
Hình ảnh thực tế dự án ALMA tháng 12/2016- theo trang web của công ty này alma.vn

Sau khi Ngày Nay phản ảnh việc khách hàng Lương Đức Long gửi đơn “tố” Công ty Vịnh Thiên đường cho nhân viên dụ dỗ tới tham dự hội nghị giới thiệu kỳ nghỉ Alma rồi tới tận nhà thu tiền lúc nửa đêm. Nộp hơn 100 triệu đồng, nhận thấy giao dịch đầy mờ ám, lại biết thông tin nhiều người đã nộp tiền cho công ty này như mình mà vẫn chưa được hưởng bất kỳ một dịch vụ nào, ông Long yêu cầu trả tiền cọc thì chỉ nhận được sự…im lặng.

Trong khi đó, phản hồi tới Ngày Nay, đại diện ALMA cho rằng: thu tiền đặt cọc trong đêm không phải là hành vi “chiếm đoạt”, hai bên đã có sự trao đổi kỹ càng và thống nhất về phương thức thanh toán.

Đại diện Alma cũng cho rằng dự án không chậm tiến độ, hình ảnh tiến độ dự án đã được cập nhật trên face book và website của công ty này.

Thông tin 'lạ' xung quanh dự án Alma của công ty Vịnh Thiên đường ảnh 1Sau 3 năm được cấp chứng nhận đầu tư, dự án ALMA mới xây được tới đây, hình ảnh cập nhật tiến độ dự án tháng 12/2016 do trang web của công ty này cung cấp.

Hồ sơ của Ngày Nay cho thấy, Dự án Alma có diện tích 30,24 ha nằm ở vị trí lô D7a2, TT4, Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh (Khánh Hòa) có tổng vốn đầu tư 300 triệu USD, do Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường làm chủ đầu tư.

Công ty này có văn phòng tại Hà Nội (tầng 7 và 15, Tòa nhà Capital 109 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Chi nhánh TP.HCM (tầng 29 và 30 Tòa nhà Lim, 9-11 Tôn Đức Thắng, quận 1,TP.HCM).

Chủ đầu tư dự án Alma là ông Igal Ahouvi, doanh nhân đến từ Israel. Mặc dù được cấp giấy chứng nhận đầu tư số 37122000419 ngày 5/2/2013, nhưng Dự án Alma đến năm 2016 vẫn chưa được khởi công.

Theo thông tin đăng tải trên Báo Khánh Hòa ngày 21/3/2016, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Ban quản lý Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư đôn đốc tiến độ, nếu không hoàn thành sẽ xử lý vi phạm theo thẩm quyền, lập thủ tục thu hồi giấy phép đầu tư theo quy định, trình UBND tỉnh, trong đó Dự án Alma (Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường) được yêu cầu khởi công xây dựng trước ngày 15/4/2016.

Ở một diễn biến khác, phản hồi về thông tin khách hàng sau khi nộp tiền không nhận được giấy chứng nhận quyền sở hữu kỳ nghỉ như ALMA đã cam kết. Đại diện ALMA thừa nhận sau khi khách hàng hoàn thành 30% giá trị hợp đồng, ALMA sẽ phải gửi thông tin của khách hàng sang Anh quốc để công ty Hutchinson Trustees tiến hành chứng thực và cấp giấy chứng nhận. Song, tiến độ bị xê dịch chậm hơn so với dự kiến do 1 số hạn chế về thời gian và không gian trong quá trình liên lạc.

Khách hàng Lương Đức Long cho biết, sau khi báo chí lên tiếng phản ánh những tố cáo của ông về chương trình sở hữu kỳ nghỉ ALMA, hôm nay, 9/1, đại diện ALMA đã mời khách hàng tới để trao đổi phương án giải quyết.

Ngày Nay tiếp tục cập nhật thông tin.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.