Thu giữ hơn 5.000 sản phẩm giày, dép có dấu hiệu giả mạo
Thu giữ hơn 5.000 sản phẩm giày, dép có dấu hiệu giả mạo
(Ngày Nay) - Ngày 8/6, Đội Quản lý thị trường số 1 (TP Hà Nội) cùng tổ công tác 368 đã tiến hành kiểm tra đột xuất một cơ sở kinh doanh giày dép trên địa bàn quận Cầu Giấy, phát hiện và thu giữ hơn 5.000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas.
Nền kinh tế Nhật Bản đứng vững mặc nguy cơ suy thoái
Nền kinh tế Nhật Bản đứng vững mặc nguy cơ suy thoái
(Ngày Nay) - Nền kinh tế của Nhật Bản đang phục hồi tốt hơn so với những dự đoán không mấy khả quan trong quý đầu năm nay, theo những thông tin được đưa ra bởi chính phủ vào ngày thứ Hai vừa qua. Tuy nhiên, quốc gia này vẫn đang mắc kẹt trước nguy cơ của một cuộc suy thoái kinh tế.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu cắt băng xuất hành đoàn xe vải thiều tiêu thụ tại thị trường trong nước và quốc tế
Thủ tướng cắt băng xuất hành đoàn xe vải thiều đi tiêu thụ
(Ngày Nay) - Với mục tiêu đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều của tỉnh Bắc Giang ở thị trường trong nước và quốc tế trong điều kiện ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngày 6/6/2020, UBND tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2020.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc làm việc - Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Thủ tướng: Chúng ta lấy cung làm chủ đạo và đẩy mạnh cầu của nền kinh tế
Phát biểu khai mạc phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2020 vào sáng nay, Thủ tướng nêu rõ, “chúng ta lấy cung làm chủ đạo và đẩy mạnh cầu của nền kinh tế vì cung-cầu của chúng ta đều yếu do dịch COVID-19 vừa rồi” và đề nghị thảo luận thêm về 2 vấn đề là chống xâm hại trẻ em, giá thịt heo.
Nhiều công ty Mỹ ủng hộ phong trào của người da màu
Nhiều công ty Mỹ ủng hộ phong trào của người da màu
(Ngày Nay) - Các công ty lớn tại Mỹ thường cảnh giác trước những phong trào biểu tình giữa giai đoạn hỗn loạn. Tuy nhiên, đã có nhiều ông chủ phải lên tiếng trước sự phân biệt chủng tộc và các hành động bạo lực của cảnh sát.


Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tập huấn về EVFTA
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tập huấn về EVFTA
(Ngày Nay) - Ngày 29/5, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tập huấn về Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) dành cho các nhà báo, phóng viên với mong muốn các thông điệp về EVFTA sẽ đến được với người dân, doanh nghiệp một cách nhanh chóng và chính xác.
Alibaba hưởng lợi nhờ dịch COVID-19
Alibaba hưởng lợi nhờ dịch COVID-19
(Ngày Nay) - Alibaba đang nổi lên như một trong những công ty của Trung Quốc phát tài nhờ cuộc khủng hoảng COVID-19, dịch bệnh đã giúp nền tảng bán lẻ trực tuyến này có cơ hội mở rộng kinh doanh và củng cố vị thế tại thị trường trong nước.
Nhật Bản chuẩn bị ban hành gói cứu trợ kỷ lục
Nhật Bản chuẩn bị ban hành gói cứu trợ kỷ lục
(Ngày Nay) - Chính phủ Nhật Bản sẽ mạnh tay cứu trợ các doanh nghiệp và người lao động bằng gói cứu trợ lớn nhất trong lịch sử lên tới 117 nghìn tỷ yên (1,1 nghìn tỷ USD) để ngăn chặn viễn cảnh suy thoái kinh tế do đại dịch COVID-19.

Volkswagen xin lỗi vì quảng cáo phân biệt chủng tộc
Volkswagen xin lỗi vì quảng cáo phân biệt chủng tộc
(Ngày Nay) - Hãng xe nổi tiếng Volkswagen mới đây đã phải lên tiếng xin lỗi công chúng vì đăng tải một video phân biệt chủng tộc khi quảng bá dòng xe Golf 8 mới của mình trên tài khoản Instagram chính thức của công ty.

Tiki cam kết hỗ trợ 1:1 cho tiểu thương VPBank
Tiki cam kết hỗ trợ 1:1 cho tiểu thương VPBank
(Ngày Nay) -Tiếp nối Be, Shopee và Sendo, Tiki trở thành đối tác thứ 4 của VPBank tham gia hỗ trợ cho học viên trong chương trình đào tạo Học viện Tiểu thương VPBank nhằm hỗ trợ cộng đồng tiểu thương trên toàn quốc chuyển đổi mô hình kinh doanh.
Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh tại phiên họp
Quốc hội nghe báo cáo về việc phê chuẩn và thực thi Hiệp định EVFTA
(Ngày Nay) - Sáng ngày 20/5, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV, dưới sự điều hành của Phó Thường trực Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, Quốc hội nghe Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Báo cáo thuyết minh Hiệp định Thương mại tự do giữa CHXHCN Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA).
Họp trực tuyến đầu tiên của Ủy ban Điều phối Thương mại điện tử ASEAN
Phiên họp trực tuyến đầu tiên của Ủy ban Điều phối Thương mại điện tử ASEAN
(Ngày Nay) - Sáng ngày 19/5/2020, cuộc họp trực tuyến đầu tiên của Ủy ban Điều phối Thương mại điện tử ASEAN đã diễn ra tại Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương. Với tư cách Chủ tọa, Việt Nam đã chủ động phối hợp với Ban thư ký ASEAN để tổ chức cuộc họp trực tuyến nhằm đảm bảo tiến độ ưu tiên của năm ASEAN 2020.
Hiệp định EVFTA dự kiến được Quốc hội xem xét ngay ngày khai mạc
Hiệp định EVFTA dự kiến được Quốc hội xem xét ngay ngày khai mạc
(Ngày Nay) - Vụ Chính sách thương mại đa biên (Bộ Công Thương) cho biết, ngay ngày làm việc đầu tiên của Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV (ngày 20/5), Quốc hội sẽ chính thức xem xét, thảo luận, tiến tới phê chuẩn Hiệp định EVFTA. Báo cáo giải trình của Chính phủ đã được trình Quốc hội có các nội dung để đảm bảo thực thi Hiệp định có hiệu quả.