Doanh số son môi Nhật Bản sụt giảm do khẩu trang

(Ngày Nay) - Trong những tháng gần đây, khẩu trang trở thành mặt hàng được săn đón tại các cửa hàng ở Nhật Bản, trái ngược với đó là các sản phẩm son môi đang trở nên bị lãng quên.

Doanh số son môi Nhật Bản sụt giảm do khẩu trang

Với chính sách bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra đường, và khi nhiều người bắt đầu làm việc tại nhà, phụ nữ Nhật Bản dần từ bỏ thói quen trang điểm, đồng nghĩa với việc doanh số son môi tụt giảm nhanh.

 “Tôi không còn cần phải đánh son vì bất cứ khi nào phải ra ngoài, tôi đều phải đeo khẩu trang”, Takako Tomura, một bà nội trợ 40 tuổi đến từ tỉnh Yokohama, cho biết. “Ngoài ra các lớp son phấn sẽ bám vào khẩu trang và rất khó tẩy rửa nên việc trang điểm trở nên không cần thiết”.

Tuy nhiên, Tomura cho biết mình đang sử dụng son dưỡng nhiều hơn trước đây.

Một số cửa hàng tại Nhật Bản đã không còn bày các mẫu son thử nghiệm bên ngoài cửa hàng do lo ngại sẽ làm lây lan mầm bệnh COVID-19 giữa các bệnh nhân.

Một nghiên cứu được thực hiện vào tháng 3 bởi Bộ Nội vụ Nhật Bản cho chi tiêu cho son môi đã giảm 22,2% so với cùng kỳ năm trước, nhưng các công ty mỹ phẩm cho biết doanh số thậm chí còn đáng buồn hơn.

Một ước tính cho thấy số lượng son được bán tại Nhật Bản vào năm 2019 lên tới 26 triệu thỏi, nhưng số lượng được bán trong khoảng từ tháng 1 đến tháng 4 năm nay đã giảm khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số của tất cả các mặt hàng trang điểm đều giảm do dịch bệnh, nhưng chính thói quen đeo khẩu trang đã tác động mạnh mẽ tới doanh số son môi, một đại diện của hãng mỹ phẩm nội địa Kao Corp cho biết.

“Nhưng trang điểm không chỉ giúp làm đẹp mà còn khiến người ta cảm thấy tích cực hơn, chúng tôi mong đợi sự phục hồi dần dần khi khủng hoảng kết thúc. Tuy nhiên, điều đó sẽ phụ thuộc vào số lượng người tiếp tục đeo mặt nạ và trong bao lâu”, đại diện Kao Corp chia sẻ.

Tại Nhật Bản, xu hướng son môi vào nửa cuối năm 2019 là các gam màu tươi sáng, theo công ty phân tích thị trường Euromonitor International.

Điều tương tự cũng xảy ra cách đây một thập kỷ, cho đến khi trận động đất tháng 3 năm 2011 ở ngoài khơi phía đông bắc Nhật Bản, gây ra một trận sóng thần khiến gần 20.000 người thiệt mạng và góp phần tạo ra thảm họa hạt nhân Fukushima.

Phản ứng của hầu hết phụ nữ Nhật Bản là quay trở lại với các sắc màu nhẹ nhàng và tinh tế hơn để tránh sự phô trương hoặc phấn khích. Thay vì lựa chọn màu đỏ tươi hay các tông màu sặc sỡ, người tiêu dùng Nhật Bản chuyển sang màu da người, màu nâu và bóng mờ.

Theo SCMP
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).