Doanh số son môi Nhật Bản sụt giảm do khẩu trang

(Ngày Nay) - Trong những tháng gần đây, khẩu trang trở thành mặt hàng được săn đón tại các cửa hàng ở Nhật Bản, trái ngược với đó là các sản phẩm son môi đang trở nên bị lãng quên.

Doanh số son môi Nhật Bản sụt giảm do khẩu trang

Với chính sách bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra đường, và khi nhiều người bắt đầu làm việc tại nhà, phụ nữ Nhật Bản dần từ bỏ thói quen trang điểm, đồng nghĩa với việc doanh số son môi tụt giảm nhanh.

 “Tôi không còn cần phải đánh son vì bất cứ khi nào phải ra ngoài, tôi đều phải đeo khẩu trang”, Takako Tomura, một bà nội trợ 40 tuổi đến từ tỉnh Yokohama, cho biết. “Ngoài ra các lớp son phấn sẽ bám vào khẩu trang và rất khó tẩy rửa nên việc trang điểm trở nên không cần thiết”.

Tuy nhiên, Tomura cho biết mình đang sử dụng son dưỡng nhiều hơn trước đây.

Một số cửa hàng tại Nhật Bản đã không còn bày các mẫu son thử nghiệm bên ngoài cửa hàng do lo ngại sẽ làm lây lan mầm bệnh COVID-19 giữa các bệnh nhân.

Một nghiên cứu được thực hiện vào tháng 3 bởi Bộ Nội vụ Nhật Bản cho chi tiêu cho son môi đã giảm 22,2% so với cùng kỳ năm trước, nhưng các công ty mỹ phẩm cho biết doanh số thậm chí còn đáng buồn hơn.

Một ước tính cho thấy số lượng son được bán tại Nhật Bản vào năm 2019 lên tới 26 triệu thỏi, nhưng số lượng được bán trong khoảng từ tháng 1 đến tháng 4 năm nay đã giảm khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số của tất cả các mặt hàng trang điểm đều giảm do dịch bệnh, nhưng chính thói quen đeo khẩu trang đã tác động mạnh mẽ tới doanh số son môi, một đại diện của hãng mỹ phẩm nội địa Kao Corp cho biết.

“Nhưng trang điểm không chỉ giúp làm đẹp mà còn khiến người ta cảm thấy tích cực hơn, chúng tôi mong đợi sự phục hồi dần dần khi khủng hoảng kết thúc. Tuy nhiên, điều đó sẽ phụ thuộc vào số lượng người tiếp tục đeo mặt nạ và trong bao lâu”, đại diện Kao Corp chia sẻ.

Tại Nhật Bản, xu hướng son môi vào nửa cuối năm 2019 là các gam màu tươi sáng, theo công ty phân tích thị trường Euromonitor International.

Điều tương tự cũng xảy ra cách đây một thập kỷ, cho đến khi trận động đất tháng 3 năm 2011 ở ngoài khơi phía đông bắc Nhật Bản, gây ra một trận sóng thần khiến gần 20.000 người thiệt mạng và góp phần tạo ra thảm họa hạt nhân Fukushima.

Phản ứng của hầu hết phụ nữ Nhật Bản là quay trở lại với các sắc màu nhẹ nhàng và tinh tế hơn để tránh sự phô trương hoặc phấn khích. Thay vì lựa chọn màu đỏ tươi hay các tông màu sặc sỡ, người tiêu dùng Nhật Bản chuyển sang màu da người, màu nâu và bóng mờ.

Theo SCMP
Tổng thống Vladimir Putin.
Ông Putin: Nga không tìm cách tái gia nhập G7
(Ngày Nay) - Tổng thống Vladimir Putin nói Nga không có kế hoạch quay lại Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7), đồng thời cho rằng tầm quan trọng của nhóm này tiếp tục suy giảm.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.