Cán bộ gây mê không có trong danh sách nhân sự thường xuyên của Bệnh viện Trí Đức

(Ngày Nay) - Phó giám đốc Sở y tế Trần Thị Nhị Hà thông báo đã đình chỉ hai kíp mổ để hai bệnh nhân tử vong tại bệnh viện Trí Đức.
Cán bộ gây mê không có trong danh sách nhân sự thường xuyên của Bệnh viện Trí Đức

Chiều nay 25/12, Sở Y tế có văn bản báo cáo về sự cố hai bệnh nhân tử vong khi được gây mê tại bệnh viện Trí Đức.

Bệnh nhân Quách Thị Mai P được chẩn đoán đa u hai thuỳ tuyến giáp, có chỉ định phẫu thuật cắt, vô cảm bằng gây mê nội khí quản.

Bệnh nhân Hoàng Văn T được chẩn đoán viêm xoang mãn, viêm amidal lệch vách, sùi vòm, có chỉ định nội soi xoang, cắt amidal, chỉnh hình vách ngăn, nạo sùi vòm, vô cảm bằng gây mê nội khí quản.

Cả hai đều sốc phản vệ sau khi được gây mê, dẫn đến tử vong.

Theo báo cáo của bệnh viện, khoảng 8h15 bệnh nhân Mai P được tiêm Atropine 0.25mg, Midazolam 5mg, Solumedrol 40mg, tiền mê. Sau đó 15 phút có sử dụng tiếp 100mg Diprivan và 30mg Esmeron. Sau 30 giây, bệnh nhân có dấu hiệu shock phản vệ và được tiến hành cấp cứu tại phòng mổ, sau đó được chuyển đến khoa A9 – Bệnh viện Bạch Mai điều trị.

Khoảng 8h40 phút, bệnh nhân T được tiêm Atropin 0.25mg, Midazolam 5mg, Solumedrol 40 mg (tiền mê). Sau 15 phút sử dụng tiếp 120mg Diprivan và 30mg Esmeron. Sau 30 giây có dấu hiệu sốc phản vệ, được tiến hành cấp cứu tại phòng mổ, sau đó được chuyển đến khoa A9 – Bệnh viện Bạch Mai.

Kết quả làm việc và hướng giải quyết của Sở y tế

Về danh sách nhân sự tham gia hai kíp phẫu thuật: Theo hồ sơ lưu lại Sở y tế do bệnh viện Trí Đức gửi báo cáo danh sách cán bộ, nhân viên làm việc thường xuyên tại bệnh viện tháng 12/2015, trong đó chưa có tên kỹ thuật viên gây mê Phạm Thị H và nhân viên dụng cụ Bùi Thị O.

Liên quan đến thuốc gây mê dùng cho hai bệnh nhân: Công an quận Hai Bà Trưng đã tiến hành niêm phong phòng mổ, vỏ thuốc và các sổ sách...liên quan đến ca gây mê. Kho thuốc khoa dược bệnh viện nằm trong nhà thuốc bệnh viện.

Sở y tế đã tiến hành kiểm tra và niêm phong, bảo quản mẫu thuốc theo đúng quy yêu cầu bảo quản ghi trên nhãn mác các thuốc có liên quan phục vụ gây mê tại bệnh viện gồm Diprivan 1% 200mg/20ml, Emeron 50mg/5ml, Atropin Sunfat 0.25mg/ml, Solu Medrol 40mg/1ml, Midanium (Midazolam 5mg/ml). Toàn bộ các hoá đơn, chứng từ liên quan đã được đội điều tra tổng hợp công an quận Hai Bà Trưng thu giữ.

Sở Ytế đã tạm đình chỉ hoạt động phẫu thuật tại bệnh viện đa khoa Trí Đức các cá nhân tham gia hai kíp mổ để phục vụ công tác điều tra.

Sở Ytế Hà Nội sẽ tiếp tục xử lý, giải quyết khi có kết luận của cơ quan điều tra.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.