Xác định niềm đam mê và công việc mà bạn tinh thông nhất
Muốn thành công ở bất cứ lĩnh vực nào, bạn phải say mê và thành thạo công việc bạn làm.
Bằng cách tập trung vào lĩnh vực mà bạn tinh thông và ham thích nhất, bạn mới có đủ nhiệt tình để làm tốt công việc của mình. Ai trong chúng ta nếu cố gắng đều có thể tạo ra giá trị tối đa trong một lĩnh vực nào đó.
Chỉ cần bạn thích một cái gì đó thì bao giờ cũng có cách thương mại hoá và nâng nó lên thành nguồn thu nhập đáng giá.
Tìm thị trường chuyên biệt
Bạn phải nắm được nhu cầu của khách hàng trước, rồi mới tìm hoặc tạo ra sản phẩm cung cấp cho họ. Đó phải là “thị trường chuyên biệt”, chứ không phải “thị trường đại trà”.
Bạn phải đảm bảo đủ số người quan tâm và có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ đó. Sẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu bạn chọn một thị trường chuyên biệt mà bạn yêu thích nhưng lại không có đủ khách hàng tiềm năng muốn mua hàng.
Để có lợi nhuận cao, bạn phải tìm hiểu đối thủ cạnh tranh với bạn. |
Đánh giá đối thủ và tiềm năng lợi nhuận
Để tham gia thị trường và giành lấy thị phần, bạn cần tìm hiểu có bao nhiêu đối thủ và họ đang chào bán những gì.
Nghiên cứu điểm mạnh, điểm yếu trong sản phẩm cũng như giá cả, hoạt động trên trang web và các phương pháp tiếp thị của họ.
Sau đó, bạn phải đảm bảo rằng mình làm mọi thứ tốt hơn, mang lại nhiều giá trị hơn, như thế bạn sẽ thành công.
Đánh giá đối thủ và tiềm năng lợi nhuận
Để tham gia thị trường và giành lấy thị phần, bạn cần tìm hiểu có bao nhiêu đối thủ và họ đang chào bán những gì. Nghiên cứu điểm mạnh, điểm yếu trong sản phẩm cũng như giá cả, hoạt động trên trang web và các phương pháp tiếp thị của họ.
Tạo ra sản phẩm và nguồn thu nhập
Bán sản phẩm vật chất. Bạn phải đảm bảo rằng, bạn không bán những sản phẩm mà người ta có thể mua nhanh chóng ở các cửa hàng. Đồng thời, đó phải là sản phẩm dễ dàng vận chuyển trên phạm vi rộng.
Những sản phẩm vật chất bán chạy nhất trên mạng bao gồm sách, quần áo, trang sức, đồ lót, đồ chơi, tranh vẽ, trò chơi điện tử, các bộ sưu tập…
Nếu bạn không có vốn nhưng lại muốn kiếm tiền ngay thì việc trở thành nhà tiếp thị liên kết là lựa chọn sáng suốt nhất. Bạn có thể quảng bá cho một sản phẩm hoặc một loạt các sản phẩm cùng loại mà không hề bị giới hạn hay ràng buộc gì. Tuy nhiên, bạn cũng phải thận trọng xem xét sản phẩm mà bạn quảng bá có thật sự tốt không, họ sẽ trả hoa hồng cho bạn dưới hình thức nào và có cung cấp cho bạn các phương tiện tiếp thị tốt không.
Thiết kế và xây dựng trang web
Bạn phải đăng ký một địa chỉ Internet, gọi là tên miền cho việc kinh doanh trên mạng. Tên miền nên chứa những từ khoá mà khách hàng tiềm năng dùng để tìm kiếm bạn.
Điều quan trọng bạn nên luôn tâm niệm trong đầu là phải thiết kế trang web sao cho bán được hàng chứ không chỉ đẹp mắt.
Để mang lại hiệu quả mong muốn, trang web của bạn phải đáp ứng bảy yếu tố sau: Trang tự giới thiệu; Trang liên lạc; Tiêu đề và lời chào hàng ấn tượng; Hình ảnh và đồ hoạ đẹp; Lưu thông tin người dùng; Thanh điều hướng rõ ràng; Trang mua hàng và giỏ hàng ảo.
Tự thiết kế trang web là giải pháp rẻ nhất. Bạn có thể cập nhật và thay đổi trang web bất cứ lúc nào.
Viết lời chào hàng thật độc đáo để thuyết phục khách hàng
Khi bạn nhấn mạnh vào những lợi ích chính của sản phẩm, tiêu đề và câu chào hàng của bạn sẽ đọng lại trong tâm trí khách hàng.
Bên cạnh đó, bạn cũng phải hiểu đối tượng khách hàng của mình là ai. Bạn phải đặt mình vào vị trí của họ và trả lời những câu hỏi sau: Khó khăn hiện tại của khách hàng là gì? Điều gì quan trọng đối với họ? Điều gì làm cho họ vui sướng? Làm thế nào để bấm đúng “phím nóng cảm xúc” của họ?
Khi bạn bán một sản phẩm hay dịch vụ, đừng phạm sai lầm khi chỉ tập trung nói về tính năng và quên mất lợi ích mà nó đem lại cho người dùng.
Thiết lập hệ thống đặt hàng và thanh toán
Dù mặt hàng của bạn có hấp dẫn tới đâu, khách hàng cũng không dám mua nếu bạn không giúp họ tin rằng công ty của bạn làm ăn hợp pháp, đàng hoàng và đáng tin cậy.
Thu hút khách hàng vào trang web của bạn
Trang web của bạn càng phù hợp với từ khoá và càng phổ biến bao nhiêu thì thứ hạng tìm kiếm của bạn càng cao bấy nhiêu.
Cách tốt nhất và dễ dàng nhất để tăng lượng trang web kết nối tới trang của bạn là tự tạo ra chúng. Hãy tạo ra nhiều trang web có nội dung phong phú và dẫn dắt khách hàng tới trang web chính của bạn.
Lập nhiều trang web khác nhau cho mỗi sản phẩm của bạn rồi liên kết tất cả trang web này lại với nhau. Khi lập web, bạn cần đặt những từ khoá quan trọng nhất vào tên miền, thẻ tiêu đề và những câu chào hàng.
Khi viết quảng cáo, hãy cố gắng dùng càng nhiều từ khoá và cụm từ khoá càng tốt.
Hãy tạo ra nhiều trang web có nội dung phong phú và dẫn dắt khách hàng tới trang web chính của bạn. |
Lập danh sách khách hàng tiềm năng
Những doanh nhân tài giỏi biết rằng phần lớn người đời không mua sản phẩm ngay lần đầu bước chân vào cửa hiệu. Nhiều người cần thời gian cân nhắc, so sánh sản phẩm của bạn với những nơi khác, hoặc sẽ mua vào tháng sau.
Bạn phải chủ động tìm hiểu họ là ai, có được thông tin liên lạc của họ và thường xuyên thăm hỏi cho đến khi họ mua hàng.
Thiết lập mối quan hệ với khách cho tới lúc họ mua hàng
Bạn phải xây dựng mối quan hệ với từng khách hàng bằng cách gửi email thường xuyên.
Điểm quan trọng nhất cần nhớ là mỗi lần gửi email cho khách, bạn đều phải có gì để nói, và điều ấy phải quý giá, bổ ích và mới mẻ. Một khi thông tin có giá trị, khách hàng sẽ cảm kích trước “nghĩa cử” của bạn và chắc chắn sẽ quay lại khi họ quyết định mua.
Hoàng Thúy (t/h)
>>> Xem thêm: