Kỷ niệm 65 năm thành lập Hội nhạc sỹ Việt Nam và trao giải thưởng âm nhạc 2022
Kỷ niệm 65 năm thành lập Hội nhạc sỹ Việt Nam và trao giải thưởng âm nhạc 2022
(Ngày Nay) - Tối 23/12, tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (Hà Nội) đã diễn ra Lễ kỷ niệm 65 năm thành lập Hội Nhạc sỹ Việt Nam và trao Giải thưởng Âm nhạc Việt Nam năm 2022. Sự kiện có sự tham dự của các khách mời và đông đảo các nghệ sỹ, nhạc sỹ, đến từ khắp mọi miền đất nước.
BTC trao giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn.
Liên hoan Văn hóa cồng chiêng tỉnh Đắk Lắk năm 2022
(Ngày Nay) - Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi (23-25/11), Liên hoan Văn hóa cồng chiêng tỉnh Đắk Lắk lần thứ II, năm 2022 đã bế mạc tại Trung tâm Văn hóa tỉnh. Liên hoan do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức với sự tham gia của 439 nghệ nhân đến từ 15 Đoàn của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Trao giải cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong liên hoan. Ảnh: Hanoimoi.
Liên hoan dân ca, dân vũ Hà Nội năm 2022
(Ngày Nay) - Chiều 31/10, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổng kết Liên hoan dân ca, dân vũ Hà Nội năm 2022. Sự kiện nhằm bảo tồn, phát huy các loại hình văn hóa dân gian, nâng cao chất lượng phong trào văn nghệ quần chúng ở cơ sở.
Vingroup tài trợ 24 dự án Khoa học Công nghệ và Văn hóa Lịch sử năm 2022
Vingroup tài trợ 24 dự án Khoa học Công nghệ và Văn hóa Lịch sử năm 2022
(Ngày Nay) - Ngày 25/10 tới đây, Quỹ Đổi mới Sáng tạo Vingroup (VINIF) sẽ công bố các dự án Khoa học Công nghệ và Văn hóa Lịch sử được tài trợ năm 2022. Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên VINIF mở rộng hỗ trợ các dự án văn hóa lịch sử, song song với cam kết đồng hành cùng cộng đồng khoa học công nghệ nước nhà.
Thanh Hóa – Cuộc chuyển mình từ “ngựa vằn fake” đến du lịch 4 mùa
Thanh Hóa – Cuộc chuyển mình từ “ngựa vằn fake” đến du lịch 4 mùa
(Ngày Nay) - Đã có thời, những con ngựa bạch được sơn sọc đen để giả làm ngựa vằn châu Phi; những chiếc vỏ tôm hùm được tận dụng… làm quà lưu niệm đã trở thành chỉ dấu cho du lịch của xứ Thanh, bên cạnh biển Sầm Sơn luôn kín đặc người mỗi khi hè về. Mọi chuyện đã thay đổi chóng mặt trong vòng 2 năm qua .
Ảnh minh họa
Máy bay trực thăng sẽ vận chuyển đề thi ra Côn Đảo trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022
(Ngày Nay) - Ngày 2/7, ông Lê Văn Tuyền, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, để đảm bảo yêu cầu bảo mật và an toàn tuyệt đối phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông, năm nay Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục tổ chức vận chuyển đề thi ra điểm thi tại huyện Côn Đảo bằng máy bay trực thăng.
Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2022: Khẳng định vai trò quan trọng của nghiên cứu cơ bản
Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2022: Khẳng định vai trò quan trọng của nghiên cứu cơ bản
(Ngày Nay) -  Ngày 18/5, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2022. Giải thưởng Tạ Quang Bửu – Giải thường thường niên của Bộ Khoa học và Công nghệ dành riêng cho lĩnh vực nghiên cứu cơ bản cho thấy tầm quan trọng của lĩnh vực này đã được khẳng định trên thực tế.
Hàng trăm tăng ni Phật tử đã có mặt từ sớm để tham dự đại lễ. Ảnh: Thanh Niên
Trang nghiêm Đại lễ Phật đản tại Việt Nam Quốc Tự
(Ngày Nay) - Sáng 8.5 (tức mùng 8.4 âm lịch), Giáo hội Phật giáo VN (GHPGVN) TP.HCM đã trang nghiêm tổ chức lễ Mộc dục (Tắm Phật) tại Việt Nam Quốc Tự (Q.10) với sự tham dự của các vị giáo phẩm Trung ương GHPGVN và TP.HCM.
Ảnh minh họa
Lâm Đồng 'hồi sinh' ngành du lịch bằng Festival Hoa Đà Lạt 2022
(Ngày Nay) - Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, trong năm 2022, tỉnh sẽ tổ chức 56 hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu, trong đó có Festival Hoa Đà Lạt 2022. Đây là một trong những giải pháp nhằm phục hồi ngành Du lịch do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Ảnh minh họa
TP HCM sẽ tổ chức chương trình đếm ngược đón năm 2022 không khán giả
(Ngày Nay) - Chiều 30/12, tại buổi họp báo định kỳ, đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Thành phố sẽ tổ chức chương trình đếm ngược đón năm 2022 mà không mời đại biểu và khán giả tham dự. Thay vào đó, chương trình sẽ trực tiếp qua truyền hình, truyền thanh, trực tuyến trên các hạ tầng truyền thông xã hội.