Bamboo Airways khai trương liên tiếp 3 đường bay đến Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản

 Để chuẩn bị cho kế hoạch mở mới các tuyến bay quốc tế, đón đầu nhu cầu du lịch gia tăng trong giai đoạn nghỉ lễ dài ngày sắp tới, Bamboo Airways sẽ khai trương 03 đường bay quốc tế ngay trong tháng 4/2019 đến Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản. 
Bamboo Airways khai trương liên tiếp 3 đường bay đến Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản

Cụ thể, chuyến bay đầu tiên đến Hàn Quốc theo chặng khứ hồi Hà Nội – Incheon sẽ được đưa vào khai thác vào ngày 26/4, các chuyến bay đến Đài Loan theo 02 chặng khứ hồi Đà Nẵng – Đài Bắc, Hà Nội – Đài Nam khai thác vào ngày 27/4, và chuyến bay đi Nhật Bản theo 02 chặng khứ hồi Hà Nội – Irabaki, TP. HCM – Irabaki bắt đầu khai thác từ ngày 28/4.

Giai đoạn đầu, các chuyến bay sẽ được triển khai dưới hình thức thuê chuyến (charter flight), trong đó Bamboo Airways sẽ phối hợp cùng các đối tác tổ chức tour du lịch cung ứng sản phẩm vận tải hàng không kết hợp với các gói du lịch phục vụ du khách Việt Nam đi Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản; đồng thời đưa du khách từ các thị trường nói trên đến du lịch tại Việt Nam.

 Nền móng cho mạng bay trục - nan

"Đóng vai trò nền móng trong kế hoạch mở rộng mạng lưới bay quốc tế theo mô hình trục – nan, các điểm đến đầu tiên tại châu Á đều được Bamboo Airways tính toán kỹ càng. Hướng tới những cảng hàng không cửa ngõ quốc tế. Bamboo Airways đặt mục tiêu thiết lập hệ thống cứ điểm tiên phong chủ chốt, chuẩn bị cho việc kết nối với các đường bay nội địa khác của nước bạn và khu vực trong dài hạn", bà Dương Thị Mai Hoa – Phó Chủ tịch kiêm Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết.

Cụ thể, tại Đài Loan, Đào Viên (Đài Bắc) hiện là sân bay quốc tế nhộn nhịp nhất. Đào Viên lọt top 10 sân bay bận rộn nhất thế giới theo lượng khách và bận rộn thứ 6 thế giới về lưu lượng giao thông vận tải quốc tế. Đây cũng là trung tâm của các hãng hàng không lớn của Đài Loan – Trung Quốc như China Airlines và EVA Air.

Tại Hàn Quốc, sân bay Incheon là sân bay quốc tế chính của thủ đô Seoul và cũng là sân bay lớn nhất cả nước. Đây là một trong những cảng trung chuyển hàng không quy mô và nhộn nhịp nhất trên thế giới, là điểm đầu quan trọng đi Đông Á và cả châu Á  cũng như điểm trung chuyển của mạng bay Bắc Mỹ.

Thị trường du lịch trọng điểm

Cả Hàn Quốc và Đài Loan, Nhật Bản đều là ba thị trường du lịch quan trọng của Việt Nam. Đài Loan hiện thuộc nhóm năm thị trường gửi khách du lịch hàng đầu Việt Nam, đạt hơn 616 nghìn lượt năm 2017, con số này được kỳ vọng sẽ tăng lên đến 1,5 triệu lượt khách vào năm 2020. Ngược lại, khách Việt Nam đi du lịch Đài Loan gần đây tăng với tốc độ cao, đạt hơn 380 nghìn lượt năm 2017, gần gấp đôi so 2016.

Năm 2018, số lượt khách Hàn Quốc đến Việt Nam đạt 3,16 triệu, chỉ đứng sau Trung Quốc, tăng 46,5% so với năm 2017. Số lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc ước đạt hơn 427 nghìn lượt, tăng 42,1% và tiếp tục là mức tăng trưởng số lượng khách cao nhất thế giới của du lịch Hàn Quốc.

Đối với Nhật Bản, Việt Nam là điểm đến ưa thích thứ hai của khách Nhật tại Đông Nam Á. Ngược lại, lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản đạt gần 390.000 lượt trong năm 2018, tỷ lệ tăng trưởng đứng đầu so với các nước.

Thống kê cho thấy dịp lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài 5 ngày khiến nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng nước ngoài của người dân tăng vọt. Liên tục khai trương đường bay tới các điểm du lịch, văn hóa nổi tiếng trong khu vực, Bamboo Airways kỳ vọng đáp ứng đúng lúc nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí và du lịch của du khách trong giai đoạn nói riêng, và góp phần thúc đẩy giao thương, hội nhập khu vực về lâu dài nói chung.

Mới đây vào ngày 17/4, Bamboo Airways và Sân bay quốc tế Praha cũng đã tiến hành Lễ ký kết và trao đổi Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác mở đường bay thẳng Việt Nam – Séc trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Cộng hòa Séc Andrej Babiš, sự kiện trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Séc của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu cấp cao.

Bamboo Airways hiện đang khai thác 17 đường bay nội địa nối các tỉnh thành lớn và địa điểm du lịch nổi tiếng. Dự kiến đến cuối năm 2019, đội tàu bay của Bamboo Airways sẽ phát triển lên 40 tàu với các chủng loại tàu thân hẹp Airbus A321 Neo và tàu thân rộng Boeing 787 Dreamliner.

Đầu tư 88.635 tỷ đồng chăm sóc sức khỏe người dân, nâng cao chất lượng dân số
Đầu tư 88.635 tỷ đồng chăm sóc sức khỏe người dân, nâng cao chất lượng dân số
(Ngày Nay) - Tại Nghị quyết số 262/2025/QH15 phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về chăm sóc sức khỏe, dân số và phát triển giai đoạn 2026 - 2035 đã được Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn ký chứng thực, Quốc hội quyết nghị tổng nguồn vốn thực hiện giai đoạn 2026 - 2030 là 88.635 tỷ đồng.
 Người nối dài dòng chảy di sản trên giấy điệp
Người nối dài dòng chảy di sản trên giấy điệp
(Ngày Nay) - Sinh ra và lớn lên trong gia đình làm tranh dân gian Đông Hồ tại Thuận Thành, Bắc Ninh, Nguyễn Hữu Đạo là nghệ nhân trẻ nhất của làng tranh. Từ những bản khắc cổ và nền giấy điệp truyền thống, anh đã bền bỉ nối dài dòng chảy di sản, gìn giữ tinh hoa cha ông bằng tinh thần sáng tạo của thế hệ trẻ.
Phát hiện mới mở ra tiềm năng chế tạo vật liệu thông minh và robot siêu nhỏ
Phát hiện mới mở ra tiềm năng chế tạo vật liệu thông minh và robot siêu nhỏ
(Ngày Nay) - Một nghiên cứu mới của Đại học Tel Aviv (Israel) cho thấy các hạt quay theo hai chiều ngược nhau trong môi trường chất lỏng có thể tự kết nối thành những chuỗi dài giống như polyme và đặc biệt là có khả năng tự di chuyển, tương tác và sắp xếp lại cấu trúc - giống cách các hệ thống sống hình thành và tự tổ chức trong tự nhiên.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.