The Hill đưa tin, chiến dịch của ông Biden đã chi tiền cho quảng cáo truyền hình và quảng cáo trên nền tảng số nhiều hơn bất cứ ứng viên tổng thống nào trong lịch sử Mỹ khi cuộc bầu cử chỉ còn hơn 1 tuần nữa sẽ diễn ra.
Chiến dịch của ông Biden đã chi tới 582 triệu USD cho hoạt động quảng bá kể từ khi ông tuyên bố tham gia vào đường đua tới “ghế nóng” Nhà Trắng, theo thống kê của công ty phi đảng phái Advertising Analytics. Chỉ trong tuần trước, ông Biden đã chi 45 triệu USD để phát đi các thông điệp quảng cáo.
Con số 582 triệu USD đã vượt qua mốc kỷ lục mà tỷ phú truyền thông Mỹ Michael Bloomberg đã chi cho hoạt động quảng bá khi ông chạy đua làm ứng viên của đảng Dân chủ hồi đầu năm nay.
Trong khi đó, chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chi 342 triệu USD cho tiền quảng bá trong 2 năm trở lại đây.
Khi bầu cử Mỹ 2020 sắp tới gần, chiến lược của ông Biden vẫn tích cực đặt hàng thêm các đoạn quảng cáo với trị giá khoảng 57 triệu USD. Các nhóm ủng hộ ông Biden sẽ chi thêm hàng chục triệu USD trong thời gian ngắn ngủi còn lại. Trong khi đó, chiến dịch của ông Trump và các nhóm ủng hộ ông đã đặt chỗ các đoạn quảng cáo với tổng trị giá 50 triệu USD trong thời gian tới.
Theo các thống kê, tuần trước, 2 chiến dịch đã chi 160 triệu USD cho quảng cáo truyền hình và trên nền tảng số, trong đó phía ông Trump chi tiền nhỉnh hơn ông Biden trong các hoạt động quảng bá trên Facebook và Google.
Bầu cử Mỹ 2020: Ông Biden chi đậm, phá kỷ lục mọi thời đại
Chiến dịch tranh cử của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã chi khoản tiền lớn kỷ lục cho các hoạt động quảng bá trong bối cảnh bầu cử Mỹ 2020 tới gần.
Theo Dân Trí