Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn lấy làm tiếc khi khách hàng cấy mỡ tử vong?!

0:00 / 0:00
0:00

(Ngày Nay) - Một nữ khách hàng 60 tuổi đã tử vong khi cấy mỡ nâng ngực tại bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng vào cuộc.

Bệnh viện lấy làm tiếc!

Nhằm làm rõ thông tin vụ việc liên quan sự cố y khoa của Bệnh nhân L.P tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn, ngày 23/4, phóng viên Tạp chí Ngày Nay đã liên hệ với lãnh đạo bệnh viện và nhận được phản hồi như sau.

Ngày 20/4/2022, Bệnh nhân L.P có đến thực hiện phẫu thuật cấy mỡ, tạo dáng cơ thể (tăng thể tích vú) tại Bệnh Viện. Bệnh nhân đã được bệnh viện thăm khám lâm sàng, cận lâm sàng và đầy đủ các xét nghiệm cần thiết và tiến hành thực hiện phẫu thuật vào hồi 10 giờ ngày 20/4/2022.

Trong quá trình phẫu thuật và sử dụng các thuốc gây mê, gây tê, kháng sinh… các bác sĩ nhận thấy có dấu hiệu bất thường trên lâm sàng lúc khoảng 10 giờ 35 phút, đội ngũ chuyên môn đã ngay lập tức tiến hành các bước cấp cứu theo quy trình của Bộ Y Tế, báo động đỏ và hội chẩn với Bệnh viện Chợ Rẫy để hỗ trợ cấp cứu rồi chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy - để điều trị tích cực cho bệnh nhân, nhưng do diễn biến nặng và cấp tính nên không qua khỏi. Theo chẩn đoán ban đầu nguyên nhân do sốc phản vệ. Kết luận cuối cùng phải đợi hội đồng chuyên môn và cơ quan chức năng xác định.

Thời điểm hiện tại, chúng tôi hiểu rất rõ mất mát lớn nhất thuộc về gia đình bệnh nhân nên bệnh viện đã và đang phối hợp, đồng hành với người nhà trong tất cả các vấn đề liên quan. Bên phía gia đình cũng đã thông hiểu đây là sự cố y khoa không mong muốn nên cũng đã có những chia sẻ với bệnh viện chúng tôi, đồng thời phía gia đình cũng mong muốn cơ quan thông tấn báo chí không đưa tin sự việc.

Đây là một sự cố đáng tiếc và chúng tôi đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xác định rõ nguyên nhân sự việc và khi có kết luận Bệnh viện sẽ thông tin tới cơ quan thông tấn, báo chí. Trân trọng cảm ơn!

Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn lấy làm tiếc khi khách hàng cấy mỡ tử vong?! ảnh 1

Quảng cáo nâng ngực, cấy mỡ nâng ngực của bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn.

Tử vong khi cấy mỡ ngực

Liên quan đến vụ việc nói trên, trước đó, vào ngày 19/4, bệnh nhân L. (61 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) đến Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn (số 666 Cách mạng tháng 8, phường 5, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) khám sức khỏe trước cấy mỡ ngực và được cho về.

Đến 6 giờ ngày hôm 20/4, bệnh nhân quay lại nhập viện tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn để chuẩn bị phẫu thuật cấy mỡ ngực.

Tuy nhiên, đến khoảng 11 giờ, nữ bệnh nhân bị khó thở. Lúc 11 giờ 15 cùng ngày bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy đã đến hỗ trợ.

Khoảng 13 giờ cùng ngày, nữ bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy. Tuy nhiên, không qua khỏi, bệnh nhân tử vong lúc 16 giờ 20 ngày 20/4 tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo chẩn đoán ban đầu, nữ bệnh nhân bị hôn mê sau ngưng hô hấp tuần hoàn chưa rõ nguyên nhân - hậu phẫu cấy mỡ ngực.

Hiện Công an quận Tân Bình đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP, Sở Y tế TP điều tra làm rõ vụ việc.

TIN LIÊN QUAN
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.