(Ngày Nay) - Ngày 25/8, Mỹ cảnh báo nguy cơ thảm họa môi trường tại Biển Đỏ, sau khi Houthi tấn công tàu chở dầu Sounion thuộc sở hữu của Hy Lạp ở ngoài khơi Yemen.
(Ngày Nay) - Dẫn báo cáo từ các công ty logistic và nhà khai thác đường sắt, tờ Financial Times đưa tin nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ châu Á đến châu Âu bằng đường sắt qua Nga đã tăng trung bình 30% kể từ khi lực lượng Houthi tấn công Biển Đỏ.
(Ngày Nay) - Ngày 3/3, Chủ tịch Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (SCA) của Ai Cập, ông Osama Rabie cho biết căng thẳng ở Biển Đỏ đã khiến giá cước vận chuyển tăng mạnh, đồng thời tái khẳng định cam kết của SCA trong việc hỗ trợ khách hàng giảm thiểu thiệt hại trong thời kỳ khủng hoảng hiện nay.
(Ngày Nay) - Lực lượng Houthi đã liên tục tấn công tàu thuyền tại Biển Đỏ và các vùng biển xung quanh kể từ giữa tháng 11/2023, nhằm phản đối chiến dịch quân sự của Israel tại Dải Gaza.
Chi phí vận chuyển hàng hóa qua Biển Đỏ đã tăng mạnh kể từ khi lực lượng Houthi ở Yemen bắt đầu tấn công các tàu thương mại ở vùng biển này vào cuối tháng 11/2023 và sự gián đoạn kéo dài trong hoạt động vận chuyển qua Biển Đỏ có thể đẩy lạm phát lên cao trên toàn cầu.
(Ngày Nay) - Phản ứng của Mỹ trước làn sóng tấn công của phong trào Hồi giáo Houthi ở Yemen nhằm vào tàu thương mại trên Biển Đỏ cho đến nay vẫn còn hạn chế.
Hai hòn đảo nằm trên Biển Đỏ, vốn là khu vực tranh chấp hai nước, mới đây đã được Ai Cập trao tặng cho Saudia Arabia như một lời cảm ơn sau hàng loạt viện trợ và đầu tư trị giá hàng chục tỷ USD.
Lượng nước ngọt từ sông Amazon, Mississippi, Mê Kông,... ngày đêm đều tuôn đổ ra Thái Bình Dương, Đại Tây Dương,... và tất cả nước biển đều mặn.Tại sao nước trong đại dương không bị dòng nước ngọt làm loãng ra?
Tại sao bầu trời có màu xanh? Tại sao có lá cây màu vàng và đỏ? Tại sao nước biển màu xanh mà sóng biển lại màu trắng?... Cùng tham khảo bài đọc dưới đây để có câu trả lời thú vị nhất trong cuộc sống.