Chợ Yukgeori ở Cheongju, Hàn Quốc: vẻ đẹp truyền thống giữa lòng đô thị

(Ngày Nay) - Cheongju là thành phố thủ phủ tỉnh Chungcheongbuk-do, Hàn Quốc. Nơi đây là điểm đến thu hút rất nhiều du khách, bởi bên cạnh tốc độ phát triển nhanh chóng, những giá trị lịch sử lâu đời của người dân nơi đây vẫn được giữ gìn nguyên vẹn. Nếu có dịp ghé thăm Choengju, bạn nhất định phải dành thời gian khám phá chợ truyền thống Yukgeori nổi tiếng tại thành phố này.
Chợ Yukgeori ở Cheongju, Hàn Quốc: vẻ đẹp truyền thống giữa lòng đô thị ảnh 1

Chợ truyền thống Yukgeori có địa chỉ: 32, 32, Cheongnam-ro 2197beon-gil, Sangdang-gu, Cheongju-si, Chungcheongbuk-do, là chợ truyền thống lớn nhất ở Cheongju với hơn 1.200 cửa hàng bên trong tòa nhà chợ.

Chợ Yukgeori ở Cheongju, Hàn Quốc: vẻ đẹp truyền thống giữa lòng đô thị ảnh 2

Không gian rộng lớn đủ để cung ứng cho hơn 10.000 lượt khách mua hàng và khách du lịch mỗi ngày, với chỗ đậu xe, hệ thống an ninh, và nhiều cửa hàng khác nhau.

Chợ Yukgeori ở Cheongju, Hàn Quốc: vẻ đẹp truyền thống giữa lòng đô thị ảnh 3

Chợ Yukgeori nổi tiếng bán các loại rau tươi được cung cấp trực tiếp từ các nông dân và các nhu yếu phẩm khác. Các sản phẩm phổ biến bao gồm gạo Jikji đặc sản Cheongju, khoai lang bùn và khoai tây Cheongju.  

Chợ Yukgeori ở Cheongju, Hàn Quốc: vẻ đẹp truyền thống giữa lòng đô thị ảnh 4

Canh xương bò hầm là món ăn được rất nhiều du khách ưa thích tại chợ truyền thống Yukgeori

Chợ Yukgeori ở Cheongju, Hàn Quốc: vẻ đẹp truyền thống giữa lòng đô thị ảnh 5

Món thịt ba chỉ nướng hấp dẫn khiến du khách không thể bỏ qua. Hàn Quốc vốn nổi tiếng với những món nướng và mỳ, vì vậy khi đến Cheongju, bạn nhất định phải thưởng thức món này để cảm nhận hương vị riêng biệt của từng vùng.

Chợ Yukgeori ở Cheongju, Hàn Quốc: vẻ đẹp truyền thống giữa lòng đô thị ảnh 6

Chợ Yukgeori tràn ngập rau, củ, quả tươi và các món ăn đặc sản địa phương độc đáo (Nguồn: https://www.visitkorea.org.vn/)

Nhằm phục vụ nhu cầu của du khách muốn ghé thăm Cheongju, Hàn Quốc vào tháng 2/2020, Bamboo Airways kết hợp cùng Âu Lạc Tours triển khai chuyến bay khứ hồi Quy Nhơn - Choengju vào các ngày 4/2, 8/2, 12/2 và 16/2. Hãng cũng đã và đang triển khai các đường bay thường lệ đến Hàn Quốc, chặng Đà Nẵng – Seoul và Nha Trang – Seoul, nhận được nhiều thiện cảm của hành khách trong và ngoài nước.

Bay cùng Bamboo Airways, hành khách hứa hẹn sẽ có một hành trình đáng nhớ cùng dịch vụ chất lượng, đúng giờ, suất ăn nóng trên máy bay, hệ thống giải trí đa dạng, vượt trội, cùng sự phục vụ tận tâm, hiếu khách, chuyên nghiệp của đội ngũ chiêu đãi viên.

Bamboo Airways hiện khai thác hơn 40 đường bay nội địa và quốc tế, thực hiện hơn 20.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, vận chuyển hơn 3 triệu lượt khách. 

Mới đây, theo số liệu vừa công bố của Cục Hàng không Việt Nam, tháng 1/2020, Bamboo Airways đã dẫn đầu toàn ngành hàng không Việt Nam với tỷ lệ đúng giờ 94%, đồng thời là hãng hàng không nội địa duy nhất đạt tỷ lệ đúng giờ cao hơn mức 90% trong tháng vừa rồi. Trước đó, Bamboo Airways cũng bay đúng giờ nhất toàn ngành trong cả năm 2019 (tỷ lệ đúng giờ đạt hơn 94%).

Đội bay của Hãng dự kiến đạt 50 máy bay đến cuối năm 2020, trong đó có 12 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner. Mạng bay của Hãng trong năm 2020 sẽ mở rộng lên 85 đường bay, trong đó có 60 đường bay nội địa và 25 đường quốc tế. 

Dự kiến ngày 29/3/2020, Bamboo Airways sẽ chính thức khai thác đường bay thẳng Hà Nội – Prague (CH Séc). Đây là đường bay thẳng đầu tiên kết nối Việt Nam với CH Séc, cũng là đường bay thẳng đầu tiên kết nối CH Séc với một quốc gia Đông Nam Á.  

TIN LIÊN QUAN
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.