Một năm nhìn lại dấu ấn Bamboo Airways trên hành trình kết nối 3 miền Bắc – Trung – Nam

(Ngày Nay) - Là hãng hàng không tư nhân Việt Nam đầu tiên khai thác Boeing 787-9 Dreamliner và cũng là một trong số hiếm hoi các hãng vận hành máy bay thân rộng ngay trong năm đầu khai thác, Bamboo Airways đã và đang mạnh mẽ sải cánh trên khắp bầu trời, để lại dấu ấn kết nối mọi miền đất nước và vươn ra quốc tế.
Ngay từ ngày đầu tiên của năm 2020, sân bay Tân Sơn Nhất đã đón chuyến bay thương mại đầu tiên khai thác bằng Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways
Ngay từ ngày đầu tiên của năm 2020, sân bay Tân Sơn Nhất đã đón chuyến bay thương mại đầu tiên khai thác bằng Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways

Tính đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways đã khai thác 40 đường bay nội địa và quốc tế, kết nối cả 3 miền Bắc – Trung – Nam và vươn ra quốc tế. Theo một số liệu của Cục Hàng không Việt Nam, chỉ tính riêng trong tháng cuối của năm 2019, Bamboo Airways đã vươn lên chiếm 12,3% thị phần hàng không sau chỉ chưa đầy một năm cất cánh. Hãy cùng nhìn lại quá trình phủ sóng ấn tượng trên mọi đường bay kết nối ba miền Bắc – Trung – Nam của Bamboo Airways để đạt được những kết quả tăng trưởng ấn tượng kể trên.  

Miền Bắc – gia tăng mạng lưới kết nối các trọng điểm kinh tế

Tại miền Bắc, nơi tập trung các trọng điểm kinh tế, đặc biệt là trung tâm kinh tế đầu não của cả nước – thủ đô Hà Nội, Bamboo Airways đã phát triển tối đa các đường bay kết nối đến các thành phố lớn trên cả nước, phục vụ cho quá trình giao thương, du lịch của người dân.

Từ sau chuyến bay thương mại đầu tiên hạ cánh tại cảng hàng không Nội Bài, tính đến nay, Bamboo Airways đã khai thác 14 đường bay nội địa và 1 đường bay quốc tế cất hạ cánh từ một trong những sân bay lớn nhất cả nước này. 

Một năm nhìn lại dấu ấn Bamboo Airways trên hành trình kết nối 3 miền Bắc – Trung – Nam ảnh 1

Nhanh chóng mở rộng mạng lưới đường bay kết nối miền Bắc, đặc biệt là từ thủ đô Hà Nội, Bamboo Airways đã đón chuyến bay thứ 10.000 tại sân bay Nội Bài trong tháng 8/2019

Bên cạnh đó, hãng không ngừng triển khai các đường bay kết nối đến 2 mũi nhọn còn lại trong tam giác kinh tế trọng điểm Bắc Bộ là Hải Phòng và Quảng Ninh với các đường bay tới sân bay quốc tế Cát Bi và Vân Đồn.

Tại Hải Phòng, Bamboo Airways đang tiến hành khai thác 5 đường bay đến TP HCM và các tỉnh miền Trung (Đà Nẵng, Nha Trang và Bình Định) và miền Nam (Buôn Ma Thuột và TP HCM) thì ở sân bay quốc tế Vân Đồn, Bamboo Airways cũng tích cực ghi dấu ấn với các đường bay đến trọng điểm kinh tế TP HCM.

Trong tháng 12/2019, Bamboo Airways đón chiếc Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên, đánh dấu việc hãng trở thành hãng hàng không tư nhân Việt Nam đầu tiên khai thác dòng máy bay thân rộng này. Sau khi hạ cánh tại Nội Bài, chiếc Boeing 787-9 Dreamliner mang số hiệu VN-A819 đã thực hiện hành trình bay đầu tiên từ Hà Nội đến sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) để kỉ niệm cái tên ý nghĩa5 Ha Long Bay (Vịnh Hạ Long).

Một năm nhìn lại dấu ấn Bamboo Airways trên hành trình kết nối 3 miền Bắc – Trung – Nam ảnh 2

Chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên của Bamboo Airways đã thực hiện hành trình bay đầu tiên đến sân bay

Lan tỏa mạnh mẽ các đường bay ngách kết nối miền Trung

Tại miền Trung, Bamboo Airways nói riêng và tập đoàn FLC nói chung xác định đây là khu vực sở hữu tiềm năng du lịch lớn, cần được tạo điều kiện để tăng tốc bứt phá. Do đó, Bamboo Airways tập trung phát triển mạnh mẽ mạng lưới đường bay nội địa và quốc tế đến/đi từ khu vực này để hoàn thiện mạng mạng lưới giao thông miền Trung, thúc đẩy kinh tế - xã hội vùng phát triển.

Lấy ví dụ từ trái tim du lịch của miền Trung là Đà Nẵng, Bamboo Airways đã khai thác 8 đường bay nội địa. Đồng thời, đây cũng là khu vực được hãng tập trung khai thác các đường bay quốc tế đầu tiên với 2 đường bay thẳng thường lệ kết nối tới Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc). Các tỉnh, thành phố như Nghệ An, Quảng Bình, Huế cũng được Hãng triển khai nhiều đường bay ngách để phục vụ tối đa nhu cầu di chuyển của người dân.

Một năm nhìn lại dấu ấn Bamboo Airways trên hành trình kết nối 3 miền Bắc – Trung – Nam ảnh 3

Trong tháng 10/2019, Bamboo Airways khai thác đường bay thường lệ quốc tế đầu tiên kết nối Đà Nẵng với thành phố Seoul (Hàn Quốc) bằng dòng máy bay A321neo hiện đại

Tại các tỉnh và thành phố như Huế, Nghệ An, Quảng Bình, các đường bay của Bamboo Airways cũng không ngừng được mở rộng để hoàn thiện mạng lưới giao thông tại “khúc ruột” miền Trung. Chỉ tính riêng trong tháng 1/2020, Hãng đã mở thêm 2 đường bay kết nối từ sân bay Vinh đến Gia Lai và Nha Trang. Hãng cũng đang tích cực nghiên cứu, xúc tiến để khai thác đường bay Thanh Hóa – TP Hồ Chí Minh bằng dòng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner hiện đại.

Một năm nhìn lại dấu ấn Bamboo Airways trên hành trình kết nối 3 miền Bắc – Trung – Nam ảnh 4

Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã lần đầu tiên đón chuyến bay bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner mang tên Sam Son Beach trong trung tuần tháng 1/2020

Tăng cường giá trị vị trí “cửa ngõ” của miền Nam

Khu vực kinh tế miền Nam - nơi sở hữu tốc độ tăng trưởng nhanh chóng bậc nhất Việt Nam, đặc biệt là cửa ngõ kết nối quan trọng của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á không thể thiếu các dấu ấn phát triển mạnh mẽ của Bamboo Airways. Hãng phát triển mạnh mẽ các đường bay đưa đến các địa danh du lịch nổi tiếng cũng như mở màn cho các chuyến bay quốc tế đến các cảng hàng không.

Tại cảng hàng không nhộn nhịp nhất cả nước là Tân Sơn Nhất, Bamboo Airways hiện đang khai thác 10 đường bay nội địa kết nối hàng loạt thành phố trọng điểm và điểm du lịch nổi tiếng như Hà Nội, Quảng Ninh, Phú Quốc… Đồng thời, Hãng cũng tích cực đóng góp những dấu mốc phát triển quan trọng cho các cảng hàng không trong khu vực.

Một năm nhìn lại dấu ấn Bamboo Airways trên hành trình kết nối 3 miền Bắc – Trung – Nam ảnh 5

Khởi đầu năm 2020, Cảng hàng không Phù Cát (Bình Định) tổ chức lễ đón chuyến bay quốc tế từ Cheongju (Hàn Quốc) đến Quy Nhơn do Bamboo Airways khai thác, cũng là chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Cảng hàng không này.

Bước sang năm 2020, Bamboo Airways tăng tốc hướng tới mục tiêu mở rộng mạng lưới đường bay lên 85 đường, trong đó có 25 đường bay quốc tế. Song song với đó, trong năm 2020, quy mô đội bay của Hãng sẽ được nâng lên 50 tàu với 12 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner cùng các máy bay thân hẹp hiện đại A321neo, A320neo, phục vụ đắc lực cho mục tiêu kết nối các điểm đến du lịch mới nổi trên cả nước, đặc biệt khai thác mạnh thị trường ngách, tăng cường liên kết mọi vùng miền.

TIN LIÊN QUAN
Tổng thống Vladimir Putin.
Ông Putin: Nga không tìm cách tái gia nhập G7
(Ngày Nay) - Tổng thống Vladimir Putin nói Nga không có kế hoạch quay lại Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7), đồng thời cho rằng tầm quan trọng của nhóm này tiếp tục suy giảm.
Ảnh minh hoạ.
Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
(Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.