Chủ nghĩa tiêu dùng đối đầu chủ nghĩa dân tộc tại Trung Quốc

(Ngày Nay) - Ngày 3/4, phía Trung Quốc tuyên bố nhãn hiệu thời trang Thụy Điển H&M đã đồng ý thay đổi bản đồ có đường lưỡi bò trên trang chủ Trung Quốc. Sau khi bị các nhà chức trách thành phố Thượng Hải "nhắc nhở", phía H&M tuyên bố đã “khắc phục lỗi” bản đồ trên trang chủ của mình.
Chủ nghĩa tiêu dùng đối đầu chủ nghĩa dân tộc tại Trung Quốc

Theo sau thông báo của chính phủ Trung Quốc hôm thứ Sáu, nhiều thương hiệu thời trang như Louis Vuitton, Gucci, Chanel,... cũng đã đăng tải bản đồ mới có hình đường "lưỡi bò" phi pháp trên trang chủ phiên bản Trung Quốc của mình.

Nhựa cũng gây ô nhiễm không khí
Nhựa cũng gây ô nhiễm không khí
(Ngày Nay) - Rác thải nhựa trong các đại dương hiện đang là một vấn nạn nổi cộm, nhưng dữ liệu mới cho thấy rằng nhựa cũng đang làm gia tăng ô nhiễm không khí ở các thành phố của Ấn Độ.