Coca‐Cola Việt Nam chung tay giảm rác thải nhựa

(Ngày Nay) - UNESCO vừa công bố mối quan hệ đối tác mới với Coca‐Cola Việt Nam với mục tiêu giảm rác thải nhựa (dẻo) và rắn ở Việt Nam.
Coca‐Cola Việt Nam chung tay giảm rác thải nhựa

Trong khuôn khổ dự án, Coca-Cola hiện đang hợp tác với UNESCO thực hiện Vì một thế giới không rác thải với mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng và hỗ trợ thanh niên cùng phát triển các ý tưởng sáng tạo trong thu thập, tái sử dụng và tái chế rác thải nhựa (dẻo) và rắn. Bắt đầu triển khai tại Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm và những khu vực xung quanh phố cổ Hội An (Huế), hiện dự án tiếp nối với Cuộc thi tái chế sáng tạo. Dựa trên kết quả, hai ý tưởng xuất sắc nhất sẽ được hỗ trợ tối đa 100 triệu đồng để triển khai thực hiện.

Coca‐Cola Việt Nam chung tay giảm rác thải nhựa ảnh 1

Song song với chương trình do UNESCO triển khai, Coca-Cola còn phối hợp với Hội đồng Anh (British Council) thực hiện dự án “Nuôi dưỡng sự sáng tạo vì một thế giới không rác thải” với mục tiêu thúc đẩy hoạt động kinh doanh xã hội và sự tham gia của cộng đồng, nâng cao nhận thức của công chúng, tạo ra các sáng kiến và hành động cụ thể trong việc thu thập, tái sử dụng và tái chế rác thải nhựa cũng như những loại rác thải rắn khác. Bước đầu, dự án đã được triển khai xung quanh khu vực Ekocenter tại Huế từ tháng 9/2018. Dự kiến, đến năm 2020, dự án sẽ mở rộng đến tất cả các trung tâm còn lại trên cả nước.

Coca‐Cola Việt Nam chung tay giảm rác thải nhựa ảnh 2

Cũng trong tuần trước, tại buổi lễ phát động “Phong trào chống rác thải nhựa” – Hưởng ứng chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn năm 2018, Coca-Cola và Bộ Tài Nguyên & Môi Trường cũng đã cùng nhau cam kết thực hiện phong trào nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần và túi Nilon khó phân hủy.

Theo đó, Coca-Cola và Bộ Tài Nguyên & Môi Trường cùng nhau thể hiện quyết tâm lớn và sự hợp tác bền chặt giữa các đối tác công – tư trong những nỗ lực tìm kiếm giải pháp cho vấn đề môi trường và chất lượng sống của người dân.

Coca‐Cola Việt Nam chung tay giảm rác thải nhựa ảnh 3

Ngoài biên bản cam kết với bộ Tài nguyên & Môi trường và quan hệ đối tác với UNESCO, Hội đồng Anh, Coca-Cola vẫn đang trong quá trình hướng đến mục tiêu sử dụng nhựa tái chế để sản xuất 10% số lượng chai nước Dasani bắt đầu từ cuối năm 2018. Công ty hiện đang phối hợp cùng các đối tác gồm VCCI, Dow và Unilever phát động sáng kiến “Không xả thải ra thiên nhiên” (Zero Waster to Nature) với 4 mục tiêu: Giải quyết các vấn đề phát sinh từ chất thải nhựa; Xây dựng lộ trình để hình thành và thúc đẩy mô hình kinh doanh bền vững; Phát triển chuỗi giá trị theo định hướng kinh tế tuần hào cũng như kiến nghị chính sách để tạo điều kiện cho việc triển khai nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam. Trong giai đoạn đầu, hoạt động cốt lõi của sáng kiến này là phân loại rác tại nguồn.

Coca‐Cola Việt Nam chung tay giảm rác thải nhựa ảnh 4

Không dừng ở đó, Coca-Cola hiện đang hợp tác chặt chẽ với Trung tâm Hỗ trợ phát triển Xanh (GreenHub) để thiết lập một Mạng lưới Hành động vì Rác thải Nhựa (Plastic Action Network) vững mạnh. Chương trình này được triển khai thực hiện thông qua các chiến lược Giảm thiểu – Tái sử dụng – Tái chế nhựa tại thành phố Hạ Long và Vịnh Hạ Long.

Các hoạt động hợp tác mới mẻ này mở đường cho một chuỗi các hoạt động giáo dục và sáng tạo, các giải thưởng cũng như các chiến dịch truyền thông mạnh mẽ có sự vào cuộc của các cơ quan chính phủ, nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy các hành động liên quan đến quản lý rác thải nhựa. Các hoạt động này cũng cho thấy cam kết của Coca‐Cola và các đối tác trong việc giải quyết các thách thức tại Viêt Nam trong việc tăng cường nhận thức của công chúng trong việc thu gom, phân loại và tái chế trong nền kinh tế tuần hoàn, hướng tới những thay đổi tích cực trong việc quản lý rác thải nhựa.

Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
(Ngày Nay) - Không chỉ ghi lại một live concert, “Chân Trời Rực Rỡ” mang đến một cách tiếp cận mới mẻ về văn hóa và nguồn cội thông qua ngôn ngữ điện ảnh tài liệu. Bộ phim mở ra hành trình để khán giả soi chiếu lại tình yêu quê hương, đất nước và những giá trị "căn tính Việt" trong mỗi con người.
Bà Hà Thị Nhân (thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông) gắn bó với nghề dệt thổ cẩm 65 năm. Ảnh: Hoa Mai/TTXVN.
Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông
(Ngày Nay) - Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Donald Trump để ngỏ hiệu quả chính sách kinh tế
(Ngày Nay) - Theo báo Wall Street Journal (WSJ), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông chưa chắc các tác động từ chính sách kinh tế của mình có thể phát huy đầy đủ hiệu quả trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm tới, qua đó có thể ảnh hưởng đến khả năng đảng Cộng hòa duy trì quyền kiểm soát Hạ viện.
Ảnh minh hoạ.
Chi phí kết hôn - rào cản lớn đối với giới trẻ Hàn Quốc
(Ngày Nay) - Giới trẻ Hàn Quốc coi việc "giảm bớt gánh nặng tài chính cho hôn nhân" là chính sách cần được ưu tiên hàng đầu để khắc phục tỷ lệ sinh thấp và dân số già hóa. Chi phí kết hôn cao hiện là rào cản lớn khiến nhiều cặp đôi chậm hoặc khó kết hôn.