Cuộc thi Khởi nghiệp Kinh doanh Xanh ClimateLaunchpad mở đơn đăng ký

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Cuộc thi ClimateLaunchpad đã chính thức mở đơn đăng ký nhằm tìm kiếm và khuyến khích các giải pháp kinh doanh xanh để ứng phó với biến đổi khí hậu.
Cuộc thi Khởi nghiệp Kinh doanh Xanh ClimateLaunchpad mở đơn đăng ký

Biến đổi khí hậu có thể phá vỡ sự cân bằng vốn có của tự nhiên, gây ra nhiều tác động tiêu cực đến đời sống của con người. Để ứng phó với những thách thức ấy, việc chống biến đổi khí hậu cần có những giải pháp dựa vào thiên nhiên, bắt đầu từ nhỏ tới lớn, mang tính đồng bộ, trong đó bao gồm những hình thức kinh doanh và vận hành mới, sáng tạo hơn, “xanh” hơn, bền vững hơn.

Với sứ mệnh khai phá tiềm năng công nghệ sạch để ứng phó với biến đổi khí hậu, ClimateLaunchpad ra đời vào năm 2014 tại Hà Lan và trở thành Cuộc thi Khởi nghiệp Kinh doanh Xanh lớn nhất toàn cầu. Sau hành trình 10 năm phát triển, cuộc thi đã lan rộng ra 50 quốc gia trên thế giới, thu hút gần 1500 doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia vào năm 2023.

Tại Việt Nam, ClimateLaunchpad được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2019 bởi Trung tâm Nghiên cứu, Tư vấn Sáng tạo và Phát triển Bền vững (CCS) với sự hỗ trợ của Hanns Seidel Foundation Vietnam, góp phần khai phá các ý tưởng kinh doanh xanh, sản phẩm, dịch vụ và công nghệ đổi mới sáng tạo, chống biến đổi khí hậu.

Cuộc thi không giới hạn độ tuổi, quốc tịch, chỉ cần thí sinh đang làm việc và sinh sống tại Việt Nam. Mỗi nhóm tham gia cần có ít nhất một cá nhân sử dụng được tiếng Anh để đưa ý tưởng của mình vươn tầm quốc tế.

Thông tin chi tiết cuộc thi:

- Đăng ký tại: https://climatelaunchpad.org/application-form/

- Thời hạn đăng ký: 04/03/2024 - 26/05/2024

- Sổ tay thông tin: https://bom.so/qpIlb8

TIN LIÊN QUAN
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.