Đà Nẵng chính thức đề nghị thi tốt nghiệp THPT từ ngày 2-5/9

(Ngày Nay) - Đà Nẵng chính thức đề xuất thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào vào các ngày 2,3,4,5/9.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngày 22/8, UBND TP Đà Nẵng chính thức có văn bản gửi Bộ GD-ĐT về chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2.

Căn cứ Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng đề nghị Bộ GD-ĐT xem xét tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 tại thành phố Đà Nẵng chung với các tỉnh thành phố khác có thí sinh chưa tham gia Kỳ thi đợt 1 vào các ngày 2,3,4,5/9.          

Để kỳ thi diễn ra an toàn, đảm bảo sức khỏe cho thí sinh, cán bộ, giáo viên nhân viên làm công tác thi, UBND TP Đà Nẵng sẽ thực hiện nghiêm túc hướng dẫn của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19; Đồng thời tiến hành xét nghiệm Vi rút SARS- Cov 2 cho gần 11 ngàn thí sinh và hơn 2.300 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi.   

Một lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng cho biết, ngày 25/8, Sở GD-ĐT TP triệu tập toàn bộ cán bộ coi thi để tập huấn công tác coi thi trong tình hình mới. Theo vị lãnh đạo này, không đơn giản chỉ là việc tổ chức thi trong thành phố Đà Nẵng mà còn nhiều thí sinh các tỉnh kẹt lại ở Đà Nẵng cũng sẽ phải thi trong đợt này.

Trong khi đó, một số thí sinh là người Đà Nẵng kẹt lại các tỉnh mà các tỉnh, thành phố đó không có hội đồng thi đợt 2, Đà Nẵng cũng phải rà soát tính toán tổ chức cho các thí sinh đó thi như thế nào, thi ở đâu. Việc tổ chức thi vào cuối tháng 8 là không kịp. Vì vậy, thành phố Đà Nẵng đề nghị thi vào thời gian từ ngày 2/9 - 5/9.

TIN LIÊN QUAN
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
(Ngày Nay) - Hiện nay, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) mặc dù được đánh giá khá toàn diện so với mức đóng, tuy nhiên chưa đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của toàn bộ người dân.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.