Đây được xem như giải pháp nhằm giải quyết tình trạng thiếu điểm đỗ xe khi thành phố ra quân giành lại lòng đường, vỉa hè thời gian qua.
Theo đó, Ban chỉ đạo 197 thành phố (TP) Hà Nội kiến nghị, UBND thành phố chỉ đạo Sở Giao thông vận tải (GTVT) phối hợp với công an đề xuất, xem xét bố trí các điểm trông, giữ ôtô (có thu phí) theo hàng dọc ở lòng đường tại các tuyến phố đủ điều kiện với mặt cắt từ 14 m trở lên.
Tại các tuyến phố này, cho phép bố trí đỗ xe hai chiều đường theo một hàng dọc, sát mép hè tại các tuyến phố có hai chiều lưu thông; đỗ xe một chiều trên các tuyến phố có mặt cắt ngang đường từ 7,5 m đến dưới 14 m.
Theo khảo sát của Ban chỉ đạo 197 Hà Nội, trên toàn thành phố hiện có 87 tuyến phố có đủ điều kiện bố trí các điểm trông giữ xe trên đường theo quy định của Chính phủ; trong đó có 35 tuyến phố có có mặt cắt ngang rộng 14 m, 52 tuyến phố có mặt cắt ngang rộng từ 7,5 m đến dưới 14 m.
Khi thực hiện phương án trên, thành phố chỉ đạo các đơn vị quản lý liên quan rà soát lại những kẻ hở trong công tác quản lý trật tự an toàn giao thông, vận tải đường bộ và phối hợp với các bộ, ngành. Cơ quan chức năng tham mưu cho Chính phủ, Quốc hội nhanh chóng sửa đổi, bổ sung những văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến hạ tầng giao thông tĩnh.
Sở GTVT tiếp tục hoàn thiện hệ thống vạch sơn, biển báo trên địa bàn thành phố theo đúng quy chuẩn; các quận, huyện, thị xã khẩn trương sơn, kẻ lại vạch vôi trên các hè, phố; nghiên cứu, tổ chức lại giao thông tại nút giao Trường Chinh - Tôn Thất Tùng và khu vực tuyến đường Trường Chinh (đoạn từ ngã tư Sở đến ngã tư Vọng).