Du lịch Italy phục hồi mạnh mẽ, trở lại điểm mốc trước đại dịch

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Trong báo cáo tác động kinh tế mới nhất của Hội đồng du lịch và lữ hành thế giới (WTTC) mới đây cho thấy ngành du lịch và lữ hành của Italy có khả năng trở lại mức trước đại dịch COVID-19 vào năm 2023, với mức chênh lệch ước tính khoảng 0,3% so với năm 2019.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngành công nghiệp du lịch và lữ hành Italy có thể đóng góp 194 tỷ euro vào Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này vào năm tới, với số lượng việc làm nhanh chóng tăng lên để đáp ứng nhu cầu tăng cao, ngang với mức độ việc làm trước đại dịch.

Báo cáo cũng dự báo rằng ngành công nghiệp này sẽ có mức tăng trưởng trung bình 2,5%/năm trong thập kỷ tới, tăng thêm 53.000 việc làm mới mỗi năm. Tốc độ tăng trưởng 2,5% trong ngành du lịch và lữ hành cao gấp 5 lần mức tăng trưởng trung bình chung của nền kinh tế Italy, hiện khoảng 0,5%. Ngành công nghiệp này dự kiến sẽ có giá trị hơn 226 tỷ euro vào năm 2032.

Năm nay, GDP của ngành này được dự báo tăng trưởng 8,7%, đóng góp chưa đến 10% tổng GDP của Italy. Số lượng việc làm được dự đoán sẽ tăng 2% trong năm nay, sử dụng gần 2,7 triệu người. Năm 2019, đóng góp của ngành du lịch vào GDP của nước này là 10,6%. Gần 2,9 triệu người Italy đã làm việc trong ngành du lịch trước đại dịch.

Bà Julia Simpson, Chủ tịch, kiêm Giám đốc điều hành của WTTC nói: “Đại dịch là một thảm họa đối với ngành du lịch và lữ hành Italy, gây tổn thất kinh tế hàng tỷ USD khi các doanh nghiệp sụp đổ và hàng nghìn người mất việc làm. Sau 2 năm rất khó khăn, triển vọng hiện tươi sáng hơn. Các dự báo của WTTC mang lại một sự thúc đẩy lớn, không chỉ cho nền kinh tế Italy, mà còn cho việc tạo ra thêm nhiều việc làm mới”.

Báo cáo trên lưu ý rằng quá trình phục hồi ngành du lịch và lữ hành của Italy đã bị chậm lại phần nào do biến thể Omicron vào cuối năm 2021.

Điều có thể thúc đẩy sự phục hồi của Italy là sự bùng nổ du lịch mùa hè rất được mong đợi ở châu Âu và để chuẩn bị, Rome đã nới lỏng các quy định phòng chống COVID-19 vào đầu tháng 5, cùng với Hy Lạp.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.
Nguyễn Trung Cường giúp Điền kinh lập "hat-trick vàng" trong ngày hôm nay.
SEA Games 33: Ngày bùng nổ và kịch tính của Thể thao Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày thi đấu thứ sáu (15/12) tại SEA Games 33 đã khép lại, ghi nhận những khoảnh khắc bùng nổ của Thể thao Việt Nam với cú đúp Huy chương Vàng (HCV) từ điền kinh cho đến chiến thắng thuyết phục của U22 Việt Nam. Những kết quả này giúp Đoàn thể thao Việt Nam tạm thời duy trì vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương với 39 HCV, 47 huy chương Bạc (HCB) và 70 huy chương Đồng (HCĐ).
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
(Ngày Nay) - Không chỉ ghi lại một live concert, “Chân Trời Rực Rỡ” mang đến một cách tiếp cận mới mẻ về văn hóa và nguồn cội thông qua ngôn ngữ điện ảnh tài liệu. Bộ phim mở ra hành trình để khán giả soi chiếu lại tình yêu quê hương, đất nước và những giá trị "căn tính Việt" trong mỗi con người.