Du lịch TP HCM kích cầu thị trường với sản phẩm nội đô ​

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Vừa bước sang tháng 10/2023, nhiều đơn vị lữ hành, công ty du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh đã lần lượt tung sản phẩm kích cầu thị trường khách du lịch cuối năm. Đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, ngành Du lịch thành phố đẩy mạnh sản phẩm, dịch vụ nội đô, hướng đến mục tiêu tăng lượt du khách trong và ngoài nước đến Thành phố. Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh kích cầu thị trường với sản phẩm nội đô ​
Du lịch TP HCM kích cầu thị trường với sản phẩm nội đô ​

Từ tháng 10/2023, Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã được tổ chức định kỳ như một điểm đến tham quan, du lịch dành cho du khách trong và ngoài nước.

Đến nay, sau 3 đợt tổ chức, Chương trình đã thu hút gần 5.000 lượt khách tham quan, trong đó số lượng khách đến từ các địa phương, khách du lịch quốc tế đăng ký tham quan ngày càng tăng. Chương trình ngày càng lan tỏa, hấp dẫn đông đảo người dân Thành phố Hồ Chí Minh, du khách trong và ngoài nước.

Tuy nhiên, Ban Tổ chức vẫn không ngừng nâng cao chất lượng thông tin phục vụ người dân và du khách. Trong đợt tham quan ngày 30/9-1/10/2023, người dân và du khách không chỉ được tham quan Công trình kiến trúc, hiểu hơn về ý nghĩa, giá trị văn hóa, lịch sử, kiến trúc của toà nhà hơn 100 năm tuổi mà còn được tham quan Triển lãm chuyên đề "Cảnh sắc phố thị Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh".

Dự kiến, Chương trình tiếp tục giới thiệu Triển lãm chuyên đề "Nét đẹp nhân ái - nghĩa tình con người Thành phố Hồ chí Minh" trong tháng 10/2023, "Thành phố Hồ Chí Minh - Đô thị sông nước giàu bản sắc văn hóa" tháng 11/2023, "Sắc màu trẻ thơ" tháng 12/2023... Thông qua những triển lãm chuyên đề này, ngành Du lịch Thành phố kỳ vọng vừa kích cầu thị trường, vừa mang lại những trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách, góp phần xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện, cởi mở và thương hiệu điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh “hấp dẫn - an toàn - sống động”.

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, nhằm bồi dưỡng kiến thức du lịch, kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống đối với khách du lịch cho lái xe taxi trên địa bàn Thành phố, Sở đang tổ chức lớp bồi dưỡng ngắn hạng cho 100 học viên là tài xế taxi.

Đây cũng là hoạt động thúc đấy bước hiện thực hóa phương châm “Mỗi người dân là một đại sứ du lịch”. Đội ngũ lái xe taxi góp phần giới thiệu, cung cấp những thông tin cơ bản những nét đặc trưng, cách tra cứu, tiếp cận thông tin về du lịch cho khách du lịch khi đến với Thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện nay, Sở Du lịch đã công bố 366 điểm di tích văn hóa lịch sử. Đây là tiềm lực rất lớn để phát triển tour nội đô, tour nửa ngày đến 1 ngày... Theo đó, hầu hết đơn vị lữ hành, công ty du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang tích cực phát triển tour du lịch nội đô mới lạ cũng như quảng bá du lịch bản địa đến du khách trong và ngoài nước.

Điển hình, chuẩn bị sản phẩm mới cung cấp cho du khách đến Thành phố Hồ Chí Minh và Việt Nam, Công ty Ảnh Việt Hop on Hop off Việt Nam ra mắt combo tour 3 ngày, gồm Ho Chi Minh City tour Hop on Hop off - Mekong Delta - Củ Chi Tunnels. Hành trình tour xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh mang đến trải nghiệm đầy đủ hơn cho du khách lưu lại thành phố nhiều ngày, xem thành phố không chỉ là điểm trung chuyển mà là điểm dừng chân, yêu thương và trở lại.

Một số đại diện đơn vị lữ hành, công ty du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá, gần đây, các tour du lịch nội đô và điểm đến văn hóa, lịch sử tại thành phố nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân lẫn du khách trong và ngoài nước.

Bên cạnh điểm đến quen thuộc như Dinh Độc lập, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh… những tour ngắn hạn chỉ trong hai giờ gồm: xe buýt 2 tầng, buýt đường sông… đang là lựa chọn của du khách, nhất là nhóm khách gia đình, giới trẻ.

Ông Phạm Anh Vũ, Giám đốc Truyền thông Công ty Cổ phần Du lịch Việt (Du lịch Việt) chia sẻ, thời điểm hè từ tháng 7-9/2023 hay dịp Lễ 2/9, nhu cầu tìm hiểu và số lượng khách tham gia tour nôi đô như tuyến buýt đường sông, tuyến buýt 2 tầng và các tour ngắn ngày khác như lịch sử thành phố, tuyến sông đô thị… tại doanh nghiệp tăng gần 50% so với cùng kỳ năm trước.

Do đó, cùng với điểm đến văn hóa lịch sử khu vực Trung tâm, khu vực Chợ Lớn, khu phố đêm..., Du lịch Việt đang đẩy mạnh quảng bá tour nội đô đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh để hiện thực hóa mục tiêu kích cầu thị trường, bán sản phẩm du lịch đêm ở một số lĩnh vực giải trí, mua sắm, ẩm thực…

"Đối với các sản phẩm tour nội đô, Du lịch Việt đang nỗ lực liên kết chặt chẽ cùng mạng lưới nhà cung cấp để đảm bảo mức giá tốt và chất lượng nhất cho du khách. Khách du lịch đến Thành phố Hồ Chí Minh có thể tham khảo một số tour của Du lịch Việt gồm: 1 ngày checkin tuyến sông Sài gòn có giá 790.000 đồng/khách, ngắm cảnh thành phố bằng xe buýt 2 tầng và ăn tối trên sông Sài Gòn giá 850.000 đồng/khách, tour tham quan Thành phố Hồ Chí Minh 4 giờ bằng xe máy có giá từ 490.000 đồng/khách...", ông Phạm Anh Vũ cho biết thêm.

Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Hồ An Phong.
Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg: Bước ngoặt quan trọng cho ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày 21 và 22/11/2024, Bộ VH,TT&DL đã tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Hội nghị được kỳ vọng trở thành bước đột phá, đặt nền tảng cho sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp văn hóa. Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam cũng cử đại diện tham dự hội nghị nhằm học hỏi kinh nghiệm thực tiễn để thúc đẩy công nghiệp văn hóa gắn liền với hợp tác toàn cầu.
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
(Ngày Nay) - Các nhà khoa học quốc tế ngày 20/11 đã công bố bản thiết kế đầu tiên về sự phát triển của hệ xương người, đánh dấu bước tiến quan trọng trong dự án Bản đồ Tế bào con người (Human Cell Atlas), một nỗ lực lớn nhằm tạo ra bản đồ sinh học chi tiết của mọi loại tế bào trong cơ thể người.
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
(Ngày Nay) - Gia Lai hiện có hàng trăm ngôi chùa, trong đó có nhiều chùa đã qua trăm năm lịch sử. Nhưng chỉ duy nhất chùa Tân An (đường Nguyễn Thiếp, phường Tây Sơn, thị xã An Khê) được sự công nhận và ban tặng của hoàng gia nhà Nguyễn, gọi là sắc tứ.
Sắp xếp đơn vị hành chính của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Sắp xếp đơn vị hành chính của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
(Ngày Nay) - Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký ban hành các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025 của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, gồm: An Giang, Đồng Tháp, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, TP Hồ Chí Minh, Phú Thọ, Sơn La, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Trà Vinh, Vĩnh Phúc, giai đoạn 2023 – 2025.
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
(Ngày Nay) - Tối 21/11, tại hồ Nguyên Phi Ỷ Lan (thành phố Bắc Ninh), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình nghệ thuật dân ca trên thuyền và giao lưu các miền di sản chủ đề "Sắc màu di sản".
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
(Ngày Nay) - Mối quan hệ làng xóm cũng có những nhiêu khê và phức tạp, nếu không khéo thì từ thâm tình lại hóa ra giận ghét, thậm chí là oán thù. Cho nên Đức Phật rất tinh tế khi dạy phải thân kính với bà con.
Học cách trân quý từng phút giây còn sống
Học cách trân quý từng phút giây còn sống
(Ngày Nay) - Khi tôi nghe thấy tin có người nào đó vừa mất đi, tin ấy với tôi như tiếng chuông thức tỉnh. Tiếng chuông đó là một lời nhắc nhở sâu sắc về sự mong manh của kiếp người.
Oai nghi của người tu hành
Oai nghi của người tu hành
(Ngày Nay) - Oai nghi cùng với chánh kiến và tịnh giới là ba yếu tố làm nên đạo hạnh - phẩm chất của tu sĩ Phật giáo, như cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Siêu, bậc am tường kinh luật luận đã từng nhấn mạnh.
Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.