Tuy nhiên, ông chủ Facebook cũng cho rằng đây không phải là một ý tưởng hấp dẫn và Facebook sẽ ra một giải pháp khác, ưu việt hơn, để phục vụ nhu cầu tương tác của người dùng trên mạng xã hội này.
Zuckerberg cho biết: "Con người có rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau để diễn đạt chứ không chỉ dừng lại một cảm xúc nào đó. Khi người dùng chia sẻ những khoảng khắc buồn hoặc một câu tranh luận, không có cách nào dễ dàng và nhanh chóng để cảm thông với họ. Nhiều người dùng đã nói với chúng tôi rằng họ cảm thấy không hề thoải mái khi nhấn "like" status nói về người thân của ai đó vừa mới qua đời."
Bret Taylor, cựu Giám đốc công nghệ của Facebook và cũng là “cha đẻ” của nút “Like” quen thuộc trên Facebook cho biết việc ra đời nút “Dislike” có thể dẫn đến những “hậu quả đáng tiếc” trên Facebook.
Theo Taylor, tại Facebook đã có nhiều tranh cãi trong quá trình tạo ra nút bấm “Like” về việc có trang bị thêm nút bấm “Dislike” để người dùng có thể phản ánh toàn diện hơn về những nội dung trên Facebook hay không, và cuối cùng mạng xã hội này đã quyết định nút “Dislike” không phù hợp để xuất hiện.
“Lý do chúng tôi mang nút “Like” đến Facebook bởi lẽ nhiều người muốn thừa nhận một điều gì mà ai đó đã làm, nhưng không muốn nói ra hoặc không biết nói gì. Và thay vì những bình luận hưởng ứng như ‘tuyệt quá’ hoặc ‘wow’, chúng tôi mang đến nút “Like” để mọi người có thể thay lời nói chỉ bằng một cú kích chuột”, Bret Taylor chia sẻ.
Trong khi đó, Taylor cho biết nút bấm “Dislike” sẽ không thể hiện được nhiều quan điểm như nút “Like” và chỉ khuyến khích những mối quan hệ không tốt giữa những người dùng với nhau.
Trong bài phỏng vấn, một số người đã yêu cầu Facebook nên có nút Dislike để họ dùng khi cảm thấy không thích một điều gì đó và đây là câu trả lời của Zuckerberg: "Chúng tôi không nghĩ rằng điều đó sẽ tốt cho thế giới và chúng tôi sẽ không tạo ra nó." Thay vào đó, anh cho biết rằng Facebook sẽ tìm ra một cách nào đó để hoạt động cùng với nút Like cho phép người dùng biểu hiện thái độ đa dạng hơn.