Facebook khó xử với khách hàng do những quy định hạn chế của Apple

0:00 / 0:00
0:00
Facebook ngày 22/9 cho biết những sự điều chỉnh trong quy định bảo mật của Apple đã ảnh hưởng đáng kể đến doanh thu quảng cáo của mạng xã hội này, do dữ liệu thu thập bị hạn chế.
Facebook khó xử với khách hàng do những quy định hạn chế của Apple

Hồi đầu năm nay, Apple đã điều chỉnh một số nguyên tắc hoạt động trên các thiết bị của hãng này, theo đó cho phép người dùng chủ động ngăn chặn việc các nhà phát triển ứng dụng có thể theo dõi các hoạt động trên internet của họ.

Động thái này đã gây ra sự rạn nứt lớn trong mối quan hệ giữa Apple cùng Facebook và các đối thủ công nghệ khác, đồng thời có tác động lớn tới việc bảo mật dữ liệu và hệ sinh thái thiết bị di động.

Facebook đã chỉ ra rằng cập nhật hồi cuối tháng 4/2021 về tính năng bảo mật dữ liệu sẽ gây ảnh hưởng đến doanh thu quảng cáo của công ty này. Trong chia sẻ ngày 22/9, Phó Giám đốc marketing của Facebook - ông Graham Mudd cho biết: "Chúng tôi đã nhận được nhiều phản hồi từ các bạn (các doanh nghiệp quảng cáo đối tác) rằng tác động đối với các khoản đầu tư quảng cáo là lớn hơn dự kiến. Chi phí để đạt được kết quả kinh doanh của bạn có thể đã tăng lên và cũng trở nên khó khăn hơn để đánh giá các chiến dịch quảng cáo của các bạn trên nền tảng của chúng tôi".

Ngay sau thông báo trên, giá cổ phiếu của “gã khổng lồ” mạng xã hội đã giảm khoảng 4% trên sàn giao dịch Nasdaq, xuống còn 342,90 USD.

Theo nguyên tắc hoạt động mới, Apple yêu cầu các ứng dụng thông báo cho người dùng về những dữ liệu mà các ứng dụng này muốn thu thập, đồng thời chỉ có thể truy cập các dữ liệu đó khi có sự đồng ý của người dùng. Việc hạn chế này khiến các công ty như Facebook gặp khó khăn hơn trong việc nhắm mục tiêu quảng cáo vào các khách hàng tiềm năng. Trong trường hợp không xác định được liệu người dùng Facebook có truy cập vào trang web của nhà quảng cáo hay thậm chí mua hàng, mạng xã hội này sẽ không thể đánh giá được hiệu quả của quảng cáo.

Bình luận
Người dân Nhật Bản. Ảnh minh họa
Có đến 68% người Nhật ủng hộ độc lập hơn với Mỹ
(Ngày Nay) - Theo một cuộc khảo sát toàn quốc ở Nhật Bản, khoảng 68% người được hỏi cho rằng Nhật Bản nên theo đuổi lập trường độc lập hơn với Mỹ, ở câu hỏi khác, 77% hoài nghi sự bảo vệ từ Mỹ với nước này.
Trụ sở Baidu ở Trung Quốc.
Baidu ra mắt mô hình AI mới cạnh tranh với DeepSeek
(Ngày Nay) - Ngày 25/4, Baidu đã ra mắt 2 mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới cung cấp khả năng suy luận đa phương thức nâng cao và có giá thấp hơn so với các sản phẩm tương đương của DeepSeek.
Trẻ bị chó nhà tấn công tại Hà Nội
Cảnh báo bệnh dại sắp 'vào mùa'
(Ngày Nay) - Mới đây, phòng tiêm chủng vaccine thuộc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp nhận hai trường hợp bị chó nhà cắn. Đáng chú ý, có trường hợp con vật chết ngay sau đó - dấu hiệu đặc biệt liên quan đến bệnh dại.
Các đại biểu tham quan khu trưng bày “Sản phẩm Khoa học, Công nghệ, Đổi mới Sáng tạo” trong khuôn khổ lễ hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 2025 do Bộ KH&CN và UBND TP. Hà Nội tổ chức.
Sở hữu trí tuệ: Công cụ phát triển kinh tế trong thời đại số
(Ngày Nay) - Từ một bản nhạc vang lên trên nền tảng số đến sản phẩm địa phương vươn tầm quốc tế nhờ chỉ dẫn địa lý, tất cả đều phản ánh một thực tế: Khi ý tưởng được bảo hộ, sáng tạo mới có cơ hội sinh lời và lan toả giá trị bền vững.