Ngày 21/1, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Quang Nhật - trưởng Phòng tuyên truyền Cục CSGT (Bộ Công an) - cho biết lực lượng trực đường dây nóng được huy động trực 100%, hoạt động 24/24 giờ để đảm bảo xử lý thông tin mà người dân cung cấp.
Về tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT), xử phạt vi phạm về trật tự ATGT, người dân liên hệ số điện thoại đường dây nóng của Cục CSGT là: 0692342608, CSGT các địa phương cũng có số đường dây nóng riêng được đăng tải chi tiết trên trang web của cục tại địa chỉ: http://www.csgt.vn/tintuc/3075/So-DT-Duong-day-nong-cua-Cuc-CSGT-va-Cac-dia-Phuong.html.
“Nếu người dân không nhớ được số đường dây nóng của địa phương mình vẫn có thể gọi đến số của cục và bộ phận trực sẽ tiếp nhận thông tin, sau đó chuyển đến địa phương liên quan để xử lý” - ông Nhật nói.
Ủy ban ATGT quốc gia cũng đã công bố 10 số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ảnh của người dân về tình hình trật tự ATGT trong dịp Tết Đinh Dậu và lễ hội xuân 2017.
Theo đó, người dân phản ảnh thông tin về vận tải hành khách đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng không (về tăng giá xe, chở quá số khách quy định) liên lạc theo các số của Bộ GTVT gồm 0962665953, 0964045445, 0977497891 và các số của Tổng cục Đường bộ Việt Nam: 0983608989, 0915908085, 0916608085.
Các thông tin phản ảnh về tình hình trật tự ATGT, tai nạn giao thông liên hệ các số của Ủy ban ATGT quốc gia gồm 0868911911, 0941329634, 0985465896, 0995918666.
Đại diện Cục Cảnh sát PCCC, Bộ Công an cho biết các phản ảnh liên quan đến cháy nổ, người dân liên hệ đến số đường dây nóng là 114.
“Lực lượng cảnh sát sẽ trực 24/24 giờ và sẵn sàng nhận nhiệm vụ xử lý kịp thời thông tin người dân phản ảnh” - đại diện Cục Cảnh sát PCCC cho biết.
Đối với tình hình an ninh trật tự, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Hà Nội cho biết sẽ duy trì chế độ trực 100% quân số trong những ngày nghỉ tết, đồng thời xây dựng kế hoạch tuần tra kiểm soát, phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm trên địa bàn, chống đua xe trái phép... chú trọng những nơi tập trung đông người như bờ hồ Hoàn Kiếm, các khu vui chơi, trung tâm thương mại...
Các thông tin phản ảnh về tình hình an ninh trật tự người dân gọi đến trung tâm phản ứng nhanh 113 sẽ được lực lượng trực 24/24 giờ tiếp nhận và xử lý.
5 số đường dây nóng về sự cố điện
Về thông tin các sự cố điện, đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết người dân ở từng khu vực có thể phản ảnh đến 5 số đường dây nóng của 5 trung tâm khách hàng gồm:
Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc là 19006769; Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Trung là 19001909;
Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Nam là 19001006; Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội là 19001288 - (04)22222000; Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực TP.HCM là 1900545454.
Về các thao tác gọi điện thoại khẩn cấp đến các đường dây nóng 113, 114, 115, đại diện của nhà mạng VinaPhone cho biết người dân dùng điện thoại bàn - điện thoại cố định hoặc điện thoại di động có thể bấm trực tiếp đến các số này.
Trong trường hợp không liên lạc được, người dân đang muốn phản ảnh thông tin xảy ra tại tỉnh thành nào thì bấm số mã vùng của tỉnh đó rồi bấm thêm các số khẩn cấp 113, 114, 115.
Theo Tuổi Trẻ