Hãng hàng không quốc gia của Ả Rập Xê-út đặt mua hơn 100 máy bay Airbus

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Hãng hàng không quốc gia của Ả Rập Xê-út đã đặt mua hơn 100 chiếc máy bay Airbus mới, thể hiện quyết tâm của đất nước này trong việc thu hút thêm du khách.
Hãng hàng không quốc gia của Ả Rập Xê-út đặt mua hơn 100 máy bay Airbus

Tập đoàn Saudia, đại diện cho hãng hàng không Saudia và hãng hàng không giá rẻ Flyadeal, đầu tuần này cho biết họ đã đặt mua tổng cộng 105 máy bay từ dòng máy bay phản lực A320neo của Airbus, bao gồm 12 chiếc A320neos và 93 chiếc A321neos. Tổng số đơn đặt hàng máy bay Airbus của tập đoàn Saudia cho đến hiện tại là 144 chiếc dòng A320neo.

Saudia cho biết họ đang tiến hành tăng cường các chuyến bay và sức chứa chỗ ngồi tới hơn 100 điểm đến hiện có để đáp ứng mục tiêu thu hút hơn 150 triệu khách du lịch vào năm 2030 của đất nước.

Trong báo cáo thu nhập hàng năm mới nhất vào tháng 2 vừa qua, Airbus đã công bố kết quả kinh doanh tích cực cho phân khúc máy bay thương mại, đồng thời đặt mục tiêu bán ra gần 800 chiếc máy bay thương mại, tăng khoảng 67 chiếc so với năm 2023.

Vận may của Airbus trái ngược hoàn toàn với những khó khăn mà đối thủ Boeing đang phải đối mặt. Hãng sản xuất máy bay của Mỹ dường như đang trên đà hồi phục sau hai vụ tai nạn máy bay phản lực Max vào năm 2018 và 2019 khiến 346 người thiệt mạng ở Indonesia và Ethiopia. Tuy nhiên, vào ngày 05/1, một chiếc phích cắm cửa của máy bay 737 Max 9 của Alaska Airlines đã nổ tung và gây ra lo ngại lớn cho công ty này.

Airbus đã gặt hái thành công lớn nhờ việc ra mắt A321neo, loại máy bay một lối đi với sức chứa từ 180 đến 230 hành khách. "Neo" là viết tắt của "New Engine Option" mang đến động cơ tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, giúp các hãng hàng không giảm bớt một trong những chi phí lớn nhất của họ. Trong khi đó, Boeing vội vã cạnh tranh khi tung ra dòng 737 Max được trang bị động cơ mới hiệu quả hơn, nhưng lại vấp phải hàng loạt vấn đề kỹ thuật.

Mặc dù Boeing đang gặp khó khăn, nhưng Airbus vẫn khó có thể mở rộng lợi thế của mình trong cuộc đua độc quyền với Boeing bởi vì, hiện tại, Airbus đang đối mặt với lượng đơn đặt hàng tồn đọng khổng lồ lên tới hơn 8.600 chiếc.

Theo ABC News
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.
Các bạn học sinh tham gia vào hoạt động xử lý tình huống. Ảnh: Tuấn Nghĩa
Xóa tan nỗi sợ mang tên bạo lực học đường
(Ngày Nay) - Nhằm nâng cao nhận thức về bạo lực tinh thần trong môi trường học đường, nhóm sinh viên ngành Công tác xã hội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã phối hợp cùng với Ban giám hiệu trường THCS Đống Đa để tổ chức buổi chia sẻ đầy ý nghĩa mang tên “Điểm tựa cảm xúc - Vì môi trường học đường không bạo lực tinh thần”.