Hệ thống tiêm chủng VNVC tiếp tục ký hợp tác chiến lược với tập đoàn dinh dưỡng hơn 130 năm tuổi của Nhật Bản

(Ngày Nay) - Sự kiện ký kết giữa Hệ thống tiêm chủng hàng đầu Việt Nam VNVC và Tập đoàn dinh dưỡng uy tín lâu đời tại Nhật Bản Asahi mở ra cơ hội chăm sóc dinh dưỡng toàn diện và tiếp cận sản phẩm chất lượng cao từ Nhật Bản với chi phí hợp lý cho trẻ em Việt Nam.

Tiến tới những hợp tác chuyên sâu, toàn diện về chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em, dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo Bộ Y Tế, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA và Viện dinh dưỡng quốc gia Việt Nam, Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC tiếp tục ký kết hợp tác chiến lược với Asahi Group Foods thuộc Tập đoàn dinh dưỡng Asahi - thương hiệu lớn, uy tín có tuổi đời hơn 130 năm tại Nhật Bản.

Sự kiện ký kết được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để trẻ em Việt Nam dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao từ Nhật Bản một cách thuận tiện, an toàn với chi phí hợp lý, góp phần nâng cao sức khỏe, tầm vóc thể chất.

Hệ thống tiêm chủng VNVC tiếp tục ký hợp tác chiến lược với tập đoàn dinh dưỡng hơn 130 năm tuổi của Nhật Bản ảnh 1
Ông Kawahara Hiroshi, Chủ tịch kiêm Giám đốc đại diện của Công ty cổ phần Asahi Group Foods ký kết hợp tác chiến lược cùng đại diện Hệ thống tiêm chủng VNVC.

Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ cuộc hội thảo khoa học “Nhật Bản - Việt Nam về cải thiện thực hành ăn dặm trong 1.000 ngày đầu đời cho trẻ em Việt Nam” diễn ra tại Hà Nội ngày 28/9. Đây là một trong các hoạt động của dự án "Khảo sát kiểm chứng thương mại hóa cải thiện sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em trong 1.000 ngày đầu đời tại Việt Nam'' do Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA triển khai từ năm 2023 đến nay.

Tại hội thảo, các chuyên gia từ Viện dinh dưỡng quốc gia Việt Nam, Hệ thống tiêm chủng VNVC, Phòng khám dinh dưỡng Nutrihome và các chuyên gia từ Nhật Bản đã thảo luận, chia sẻ thông tin khoa học về các vấn đề dinh dưỡng ở trẻ em hai nước, hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức và hành động thiết thực để chăm sóc dinh dưỡng toàn diện, khoa học và phù hợp cho trẻ em Việt Nam. Theo các chuyên gia, Việt Nam đang phải chịu “gánh nặng 3 lần” về dinh dưỡng của trẻ em gồm thiếu dinh dưỡng, thừa dinh dưỡng và thiếu vi chất dinh dưỡng.

Hệ thống tiêm chủng VNVC tiếp tục ký hợp tác chiến lược với tập đoàn dinh dưỡng hơn 130 năm tuổi của Nhật Bản ảnh 2

Các chuyên gia đầu ngành về dinh dưỡng của hai nước chia sẻ kinh nghiệm cải thiện thực hành ăn dặm trong 1.000 ngày đầu đời cho trẻ em Việt Nam tại hội thảo.

BS.CKI Phạm Đỗ Uyên, Bác sĩ Trưởng Trung tâm tiêm chủng VNVC và Nutrihome chia sẻ tại hội thảo, từ tháng 3/2024 -7/2024, Hệ thống tiêm chủng VNVC và Phòng khám dinh dưỡng Nutrihome đã phối hợp cùng Asahi Group Foods thực hiện khảo sát cung cấp bộ công cụ hướng dẫn ăn dặm kiểu Nhật, sản phẩm ăn dặm và hướng dẫn cách thực hành cho ăn bổ sung cho trẻ từ 6-18 tháng tuổi với các phụ huynh đến khám dinh dưỡng, tiêm chủng vắc xin tại Nutrihome và Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC. Các phụ huynh đều đánh giá bộ công cụ hữu ích và truyền đạt cách thức phù hợp cho trẻ ăn dặm, trẻ em được tiêm vắc xin đầy đủ cùng chế độ dinh dưỡng tốt sẽ hạn chế nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm, phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.

Trong hơn 30 năm qua, JICA đã và đang triển khai nhiều loại hình hợp tác khác nhau trong lĩnh vực y tế tại Việt Nam, đặc biệt là chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em.

“Những kiến thức và kinh nghiệm chuyên ngành về bữa ăn và định lượng dinh dưỡng hợp lý, hướng dẫn hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ và ăn bổ sung của người Nhật sẽ được sử dụng và phổ biến rộng rãi hơn trong tương lai, qua đó góp phần cải thiện sức khỏe của phụ nữ mang thai và sự phát triển khỏe mạnh của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ tại Việt Nam”, ông Sugano Yuichi, trưởng đại diện văn phòng JICA Việt Nam, hy vọng.

Hệ thống tiêm chủng VNVC tiếp tục ký hợp tác chiến lược với tập đoàn dinh dưỡng hơn 130 năm tuổi của Nhật Bản ảnh 3

Nhiều phụ huynh đến tư vấn dinh dưỡng tại Nutrihome và tiêm chủng vắc xin tại VNVC được tư vấn và giải đáp thắc mắc về công cụ hướng dẫn ăn dặm kiểu Nhật, sản phẩm ăn dặm và cách thực hành cho ăn bổ sung cho trẻ từ 6-18 tháng tuổi.

Bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc cung ứng Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết, hệ thống hiện có gần 200 trung tâm tiêm chủng hiện đại tại hơn 55 tỉnh thành trên toàn quốc, khả năng phục vụ hàng chục đến hàng trăm nghìn khách hàng là trẻ em trong độ tuổi ăn dặm mỗi tháng, chính vì vậy VNVC có lợi thế đặc biệt lớn để những sản phẩm dinh dưỡng an toàn và chất lượng số 1 Nhật Bản tiếp cận với phụ huynh, từ đó giúp trẻ em Việt Nam có thêm lựa chọn cho bữa ăn dặm đảm bảo dinh dưỡng hợp lý, an toàn, từ đó góp phần cải thiện tầm vóc và trí tuệ ngay từ 1.000 ngày đầu đời.

“Với hợp tác này, VNVC sẽ không chỉ cung cấp những liều vắc xin an toàn, chất lượng cao, bình ổn giá cho trẻ em Việt Nam mà còn mang cơ hội để trẻ em được chăm sóc dinh dưỡng với những sản phẩm uy tín, chất lượng số 1 Nhật Bản. Được tiêm vắc xin đầy đủ và chăm sóc dinh dưỡng tốt, chắc chắn trẻ em Việt Nam sẽ có sức khoẻ và nền tảng tương lai vững chắc hơn”, bà Vũ Thị Thu Hà khẳng định.

Hệ thống tiêm chủng VNVC tiếp tục ký hợp tác chiến lược với tập đoàn dinh dưỡng hơn 130 năm tuổi của Nhật Bản ảnh 4

VNVC đã cùng Takeda (Nhật Bản) đưa về Việt Nam vắc xin sốt xuất huyết kịp thời phục vụ nhu cầu tiêm chủng cho trẻ em và người lớn tại Việt Nam. Ảnh: Kim Oanh

Theo bà Vũ Thị Thu Hà, trước đó Hệ thống tiêm chủng VNVC đã ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn dược phẩm Takeda, Nhật Bản và triển khai tiêm chủng vắc xin sốt xuất huyết đầu tiên tại Việt Nam, kịp thời bảo vệ sức khỏe cho hàng triệu trẻ em từ 4 tuổi và người lớn trước cao điểm dịch sốt xuất huyết diễn ra vào tháng 10 hằng năm.

Asahi Group Foods là thành viên thuộc Asahi Group Holdings - tập đoàn hàng đầu chuyên về đồ uống và thực phẩm có tuổi đời hơn 130 năm tại Nhật Bản. Asahi sở hữu nhiều thương hiệu đứng đầu về sản phẩm bổ sung dinh dưỡng cho trẻ em không chỉ tại Nhật Bản mà còn nhiều nước trên thế giới.

TIN LIÊN QUAN
Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).