Hơn 3.000 du khách Indonesia tới Bà Nà Hills

(Ngày Nay) - Có thể coi việc hơn 3.000 du khách Indonesia đến Bà Nà Hills trong khoảng thời gian từ 27/3 – 15/4/2019 là một hiện tượng. Bởi chưa bao giờ, Việt Nam đón một đoàn khách đông đến thế từ đất nước vạn đảo. 
Hơn 3.000 du khách Indonesia tới Bà Nà Hills

Điều đó cũng có nghĩa thị trường 260 triệu dân này đang “để mắt” tới Việt Nam. Tiềm năng to lớn này cần phải được khai thác như thế nào là một câu hỏi lớn sau sự kiện này.

Suốt hai tháng 4 và 5/2019, sân bay Đà Nẵng chứng kiến nhiều chuyên cơ chở các đoàn khách Indonesia tới du ngoạn thành phố này. Theo Viking Tour, công ty đóng vai trò là đầu mối trực tiếp đưa đoàn khách tới Đà Nẵng đợt này thì đây là đoàn hơn 3.000 du khách đến từ một công ty ở Indonesia theo hình thức du lịch MICE. Theo ông Trần Xuân Hùng- Giám đốc Viking Tours thì đây cũng là đoàn khách Indonesia đông nhất tới Việt Nam từ 2006 đến nay.

Điểm đến đầu tiên trong hành trình của hơn 3000 du khách Indonesia tại Đà Nẵng chính là khu du lịch hàng đầu Việt Nam- Sun World Ba Na Hills với cây Cầu Vàng nổi tiếng. Vị Giám đốc Viking Tours cũng cho biết thêm, đoàn khách này trước đó đã khảo sát các điểm đến như Thái Lan, Hàn Quốc và cuối cùng lựa chọn Bà Nà - Đà Nẵng.

Bị hút hồn bởi Cầu Vàng - Bà Nà Hills

Khi được hỏi vì sao khách hàng Indonesia chọn Bà Nà là điểm đến, Giám đốc Hùng cho hay, Bà Nà Hills hội tụ nhiều điều kiện đáp ứng được nhu cầu cũng như đặc thù của du khách Indonesia, cụ thể như nguồn cung cấp xe, thực phẩm, tổ chức gala 600 người v.v…

Bên cạnh đó, du khách Indonesia cũng như nhiều du khách châu Á khác như Hàn, Nhật đều rất thích đi cáp treo ngắm cảnh núi rừng. Với những lợi thế về thiên nhiên sẵn có, nhiều công trình kiến trúc độc đáo và các chương trình lễ hội thu hút du khách quanh năm, cụ thể như Lễ hội hoa tulip vừa qua, Bà Nà Hills khiến đoàn khách khủng đến từ Indonesia không khỏi ngỡ ngàng.

Hơn 3.000 du khách Indonesia tới Bà Nà Hills ảnh 1

Martini Polina, một nữ du khách Indonesia cho biết “Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam, tôi đã ghé qua Huế, Hội An và thực sự ấn tượng với khu du lịch Bà Nà Hills. Tôi không nghĩ ở Việt Nam lại có một khu du lịch độc đáo và đẹp đến như vậy. Thật tuyệt vời”.

Rất nhiều du khách khác trong đoàn cũng cho biết, lý do họ chọn Bà Nà Hills là bởi gần đây, khu du lịch này đã trở thành một hiện tượng với sự xuất hiện của cây Cầu Vàng nổi tiếng. Và hơn 95% số khách này bày tỏ sự hài lòng khi đến Bà Nà Hills.

Tiềm năng lớn nhưng khai thác phải có phương thức

Với số lượng dân đông thứ 4 thế giới (hơn 250 triệu dân), hàng năm có ít nhất 8 triệu lượt khách Indonesia đi du lịch nước ngoài, trong đó có 88,6% lựa chọn đi du lịch các nước châu Á- Thái Bình Dương. Theo số liệu của Tổng cục thống kê, năm 2018, có 87.941 lượt khách Indonesia đến Việt Nam, tăng 8,5% so với năm 2017. Trong khi đó, năm 2016 ước tính chỉ có khoảng 70.000 lượt khách và năm 2015 con số chỉ dừng lại ở khoảng 62.240 lượt. Hiện tượng đoàn khách hơn 3000 người tới Bà Nà và Đà Nẵng đúng là một bước ngoặt. Nhưng sau bước ngoặt ấy, câu hỏi đặt ra là chúng ta sẽ làm gì để có thêm nhiều đoàn khách lớn như thế?

Hơn 3.000 du khách Indonesia tới Bà Nà Hills ảnh 2

Nghiên cứu cho thấy, du khách Indonesia thường đặt những yếu tố hàng đầu để lựa chọn địa điểm du lịch như sự thân thiện, phù hợp với gia đình (family trip), an ninh bảo đảm, người dân thân thiện, mến khách, môi trường sạch sẽ… Họ cũng thích mua sắm thực phẩm, bánh kẹo, thời trang, café… Cùng một điểm đến, họ đòi hỏi đáp ứng được nhiều nhu cầu cùng lúc. Đặc biệt, người Indonesia theo đạo Hồi, thực phẩm chủ yếu là Hala food (món ăn cho người Hồi giáo) nên không phải nơi nào cũng phù hợp. Đó là lý do họ chọn Bà Nà Hills để vừa nghỉ dưỡng tận hưởng không khí mát mẻ vùng núi tại khách sạn Mercure Danang French Village, vừa có thể check-in với những lâu đài cổ tích, Cầu Vàng, tham dự lễ hội, vui chơi nhiều trò chơi, mua sắm, tổ chức sự kiện lại có thể yêu cầu các món ăn đúng đạo.

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng đánh giá: “Có thể nói, Bà Nà Hills được đưa vào khai thác trong 10 năm qua đã góp phần rất lớn trong việc quảng bá hình ảnh du lịch thành phố Đà Nẵng và cũng đã góp phần vào việc cung cấp các chất lượng dịch vụ để phục vụ du khách, cung cấp các điểm đến chất lượng, khác biệt cho du khách trong nước và quốc tế. Trong tương lai, chúng tôi mong rằng, các nhà đầu tư cũng sẽ quan tâm để đầu tư các điểm du lịch mang tính chất khác biệt như những gì mà Bà Nà Hills và tập đoàn Sun Group đã thực hiện trong thời gian qua để có thể tạo thêm những sản phẩm mới, sự hấp dẫn mới cho Đà Nẵng”.

Hơn 3.000 du khách Indonesia tới Bà Nà Hills ảnh 3

Khác biệt là một tiêu chí, để chúng ta có thể tự tin tiếp thị tới thị trường 250 triệu dân Indonesia và nhiều thị trường khó tính hơn thế nữa. Đó là lý do mà du lịch Việt Nam cần thêm những công trình, dự án quy mô, đẳng cấp, đa trong một như Bà Nà Hills. Thêm một tiêu chí nữa để thúc đẩy dòng khách đến từ thị trường này đó là giao thông thuận tiện. Theo ông Nguyễn Xuân Bình, rất cần một đường bay trực tiếp từ các điểm du lịch nổi tiếng của Indonesia với Đà Nẵng. “Chúng ta muốn thu hút khách thì cần phải tăng năng lực tiếp cận điểm đến bằng các chuyến bay trực tiếp, cụ thể ở đây là đường bay trực tiếp giữa Đà Nẵng với các điểm đến đông khách của Indonesia như Jakarta, Medal, Bali…vì Indonesia là nước đông dân, khi đó chi phí đi lại sẽ giảm đi rất nhiều thì đương nhiên sẽ thu hút được nhiều du khách hơn trong thời gian tới”, ông Bình nói.

TIN LIÊN QUAN
Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Hồ An Phong.
Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg: Bước ngoặt quan trọng cho ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày 21 và 22/11/2024, Bộ VH,TT&DL đã tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Hội nghị được kỳ vọng trở thành bước đột phá, đặt nền tảng cho sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp văn hóa. Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam cũng cử đại diện tham dự hội nghị nhằm học hỏi kinh nghiệm thực tiễn để thúc đẩy công nghiệp văn hóa gắn liền với hợp tác toàn cầu.
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
(Ngày Nay) - Các nhà khoa học quốc tế ngày 20/11 đã công bố bản thiết kế đầu tiên về sự phát triển của hệ xương người, đánh dấu bước tiến quan trọng trong dự án Bản đồ Tế bào con người (Human Cell Atlas), một nỗ lực lớn nhằm tạo ra bản đồ sinh học chi tiết của mọi loại tế bào trong cơ thể người.
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
(Ngày Nay) - Gia Lai hiện có hàng trăm ngôi chùa, trong đó có nhiều chùa đã qua trăm năm lịch sử. Nhưng chỉ duy nhất chùa Tân An (đường Nguyễn Thiếp, phường Tây Sơn, thị xã An Khê) được sự công nhận và ban tặng của hoàng gia nhà Nguyễn, gọi là sắc tứ.
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
(Ngày Nay) - Tối 21/11, tại hồ Nguyên Phi Ỷ Lan (thành phố Bắc Ninh), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình nghệ thuật dân ca trên thuyền và giao lưu các miền di sản chủ đề "Sắc màu di sản".
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
(Ngày Nay) - Mối quan hệ làng xóm cũng có những nhiêu khê và phức tạp, nếu không khéo thì từ thâm tình lại hóa ra giận ghét, thậm chí là oán thù. Cho nên Đức Phật rất tinh tế khi dạy phải thân kính với bà con.
Học cách trân quý từng phút giây còn sống
Học cách trân quý từng phút giây còn sống
(Ngày Nay) - Khi tôi nghe thấy tin có người nào đó vừa mất đi, tin ấy với tôi như tiếng chuông thức tỉnh. Tiếng chuông đó là một lời nhắc nhở sâu sắc về sự mong manh của kiếp người.
Oai nghi của người tu hành
Oai nghi của người tu hành
(Ngày Nay) - Oai nghi cùng với chánh kiến và tịnh giới là ba yếu tố làm nên đạo hạnh - phẩm chất của tu sĩ Phật giáo, như cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Siêu, bậc am tường kinh luật luận đã từng nhấn mạnh.
Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.