Khách quốc tế đến Việt Nam vượt mốc 6 triệu lượt người

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/4, trong tháng 4/2024, lượng khách quốc tế đến nước ta đạt gần 1,6 triệu lượt, tăng 58,2% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến nước ta đạt 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước; tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch COVID-19.
Khách quốc tế đến Việt Nam vượt mốc 6 triệu lượt người

Đó là do chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn đang tiếp tục phát huy tác dụng, thu hút lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng khá cao so với cùng kỳ năm trước.

Trong tổng số gần 6,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng qua, khách đến bằng đường hàng không chiếm 83,7%; đường bộ 13,8% và đường biển là 2,5%.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 4 tháng đầu của năm 2024 ước đạt 237,3 nghìn tỷ đồng, tăng 15,3%; doanh thu du lịch lữ hành ước đạt 19.400 tỷ đồng, tăng 49,3% so với cùng kỳ năm trước.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin: Trang web Guruwalk (tổ chức cộng đồng quốc tế chuyên cung cấp các tour đi bộ với hướng dẫn viên du lịch bản địa tại các thành phố trên thế giới) đã chọn Hà Nội, Hội An (Quảng Nam) và Thành phố Hồ Chí Minh là 3 điểm đến của nước ta nằm trong danh sách 100 thành phố tuyệt vời nhất để đi bộ du lịch. Danh sách này được tổng hợp dựa trên dữ liệu đặt chỗ và tìm kiếm của 800 thành phố tại 120 quốc gia thực hiện trên trang web của Guruwwalk từ tháng 4/2023 đến tháng 4/2024.

Mới đây, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã tham dự Diễn đàn chính sách địa phương với chuyên đề “Phát triển du lịch xanh và bền vững” do UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức. Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nêu rõ: Tăng trưởng xanh là xu thế chung trên toàn cầu nhằm đạt được mục tiêu về tăng trưởng kinh tế, phát triển xã hội bền vững gắn với bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Tại Việt Nam, Chính phủ đã ban hành Chiến lược quốc gia và Kế hoạch hành động quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 xác định các nhiệm vụ chiến lược. Đó là: Giảm cường độ phát thải khí nhà kính và thúc đẩy sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo; xanh hóa sản xuất; xanh hóa lối sống, tiêu dùng bền vững.Xu hướng tiêu dùng du lịch “xanh” ngày càng được du khách quan tâm, đặc biệt là các sản phẩm thân thiện với môi trường, tôn trọng văn hóa bản địa và cộng đồng địa phương.

Theo nghiên cứu của Trip Advisor: Có 34% du khách được hỏi sẵn sàng chi trả thêm để lưu trú ở các khách sạn thân thiện với môi trường, 50% sẵn sàng chi trả thêm cho công ty du lịch mang lại lợi ích cho cộng đồng địa phương và hoạt động bảo tồn. Qua đó có thể thấy, du lịch “xanh” không chỉ bảo đảm phát triển bền vững mà còn là giải pháp giúp gia tăng lượng khách có mức chi tiêu cao, ý thức, hành động văn minh khi đi du lịch. Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) đã xác định phát triển du lịch theo hướng tăng trưởng xanh là cần thiết và tất yếu, trong đó du lịch là một nhân tố thúc đẩy phát triển kinh tế xanh.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với Cơ quan thẩm quyền quản lý CITES Việt Nam và WWF - Việt Nam tổ chức chương trình “Tập huấn thúc đẩy du lịch có trách nhiệm gắn với bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã” tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

Meta giới thiệu tính năng mới bảo vệ tác quyền
Meta giới thiệu tính năng mới bảo vệ tác quyền
(Ngày Nay) - Tập đoàn công nghệ Meta ngày 17/11 đã giới thiệu tính năng bảo vệ nội dung trên mạng xã hội Facebook, được thiết kế để phát hiện khi các video Reels gốc của người sáng tạo được đăng lên Facebook bị sử dụng mà không có sự cho phép của họ. Reels là một tính năng cho phép người dùng tạo các video ngắn.
Ở tuổi gần 70, nghệ nhân Nguyễn Cao Bính được mệnh danh là người “vẽ tranh bằng chỉ” bởi những tác phẩm của ông sinh động, sắc nét, hài hòa, đạt đỉnh cao cả về mỹ thuật và kỹ thuật. Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN.
Gìn giữ hồn cốt nghề thêu truyền thống Minh Lãng
(Ngày Nay) - Giữa nhịp sống hiện đại hối hả, ở làng nghề thêu Minh Lãng (nay thuộc xã Thư Trì, Hưng Yên), những nghệ nhân vẫn bền bỉ ngồi bên khung thêu, tỉ mỉ từng đường kim mũi chỉ. Với họ, giữ nghề không chỉ là giữ kế sinh nhai mà còn là gìn giữ hồn cốt, tinh hoa của thương hiệu làng nghề 200 năm tuổi.
Các văn kiện ký kết tại Tokyo nhấn mạnh đa dạng hóa khoáng sản, AI, công nghệ lượng tử và năng lượng, tạo nền tảng cho liên minh Mỹ–Nhật trở thành trụ cột kinh tế toàn cầu mới. Ảnh: Bloomberg.
Chiến lược kinh tế mới của Nhật Bản và Mỹ
(Ngày Nay) - Các văn kiện hợp tác kinh tế trị giá hàng trăm tỷ USD được ký kết giữa Mỹ và Nhật Bản tập trung vào thúc đẩy đổi mới công nghệ, bảo vệ chuỗi cung ứng và củng cố vị thế trong khu vực Ấn Độ Dương–Thái Bình Dương.
Trường Đại học Lao động Xã hội ra mắt hai câu lạc bộ chuyên ngành mới cho sinh viên
Trường Đại học Lao động Xã hội ra mắt hai câu lạc bộ chuyên ngành mới cho sinh viên
(Ngày Nay) - Ngày 17/11, tại Hà Nội, Khoa Quản lý Nguồn nhân lực, Trường Đại học Lao động - Xã hội (ULSA) chính thức tổ chức lễ ra mắt hai câu lạc bộ chuyên ngành mới: CLB Nhà kinh tế trẻ và CLB Hệ thống thông tin quản lý. Sự kiện diễn ra trong chuỗi hoạt động chào đón tân sinh viên, đánh dấu nỗ lực của nhà trường và khoa trong việc xây dựng hệ sinh thái học thuật gắn liền với thực tiễn nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động hiện đại.
Nhân vật Tệu và Vui Vẻ dẫn dắt khán giả khám phá thế giới rối nước.
Khám phá rối nước Việt qua chuỗi video truyền thông sáng tạo
(Ngày Nay) - Từ sân khấu làng quê đến thế giới trực tuyến, nghệ thuật múa rối nước đang được kể lại bằng cách thức mới qua chuỗi video truyền thông của dự án “Ngọc Thủy Đình”. Những thước phim sinh động không chỉ tái hiện hậu trường sân khấu mà còn lan tỏa tình yêu di sản bằng ngôn ngữ hiện đại trên không gian số.