Phú Quốc hút khách ngoại dịp Tết Dương lịch

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Theo thống kê của nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda, lượng khách tìm kiếm kỳ nghỉ năm mới tại Việt Nam đang tăng 30% so với năm trước, trong đó Phú Quốc là điểm đến biển được yêu thích hàng đầu.
Du khách Hàn Quốc thích thú xem màn trình diễn Nụ hôn của biển cả - Kiss of the sea.
Du khách Hàn Quốc thích thú xem màn trình diễn Nụ hôn của biển cả - Kiss of the sea.

Điểm đến biển hấp dẫn nhất cho kỳ nghỉ năm mới

Theo dữ liệu thống kê của Agoda, “đảo ngọc” Phú Quốc bất ngờ vươn lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng điểm đến được yêu thích nhất dịp Tết Dương lịch của khách quốc tế, tăng ba bậc so với năm ngoái. Phú Quốc chỉ đứng sau thành phố nhộn nhịp TP HCM và là điểm đến biển được yêu thích nhất, vượt trên Đà Nẵng và Nha Trang.

Trong đó, lượng khách lựa chọn Việt Nam nhiều nhất đến từ các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan và Mỹ. Xét riêng về từng thị trường, Phú Quốc đang thu hút nhiều nhất dòng khách từ Hàn Quốc, Thái Lan và Đài Loan trong kỳ nghỉ năm mới.

Những tháng cuối năm, Phú Quốc đang chứng kiến cuộc “đổ bộ” của du khách quốc tế, khẳng định hấp lực đang lên của điểm đến với thế giới. Theo đó, trong tháng 12, Phú Quốc đón 27-28 chuyến bay quốc tế/ngày, mà so cùng thời điểm năm trước, số lượng này chỉ đạt 2-5 chuyến/ngày.

Theo thống kê của Sở Du lịch Kiên Giang, tháng 12, khách quốc tế đến Phú Quốc ước đạt 84.370 lượt (tăng 133% so với cùng kỳ). Tổng kết đến hết năm 2024, lượng khách quốc tế đến Phú Quốc đạt xấp xỉ 1 triệu lượt khách, vượt qua thời “hoàng kim” du lịch Việt năm 2019 tới 43%.

Phú Quốc hút khách ngoại dịp Tết Dương lịch ảnh 1

Những bãi biển ngập nắng đang thu hút đông đảo du khách quốc tế trong mùa đẹp nhất năm.

Kỳ nghỉ đầu năm mới Tết Dương lịch sắp tới, khảo sát trên nền tảng đặt phòng MustGo, các phân khúc khách sạn 5 sao tại Bắc và Nam đảo Phú Quốc trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch đều đạt công suất trên 90%. Tất cả tạo nên tín hiệu tích cực cho một năm đột phá của du lịch Phú Quốc.

Giải mã sức hút của hòn đảo tuyệt vời thứ 2 thế giới chỉ sau Maldives

Sức hấp dẫn ngày càng thăng hạng của “đảo ngọc” Phú Quốc không chỉ được minh chứng qua số liệu khách quốc tế đến mà còn qua sự tín nhiệm của nhiều hãng lữ hành thế giới.

Xem trọn show diễn Nụ hôn của biển cả với màn trình diễn của 8 công nghệ trình diễn và pháo hoa nghệ thuật mỗi đêm, ông Selcuk Iscimen - giám đốc điều hành công ty lữ hành Dorak Mice tại Thổ Nhĩ Kỳ không giấu nổi sự ngạc nhiên. “Show diễn mang đến màn trình diễn tuyệt vời, thậm chí nó còn đặc sắc hơn cả ở Las Vegas, Mỹ”, ông nói.

Còn ông Mehmet Kin - Phó Chủ tịch, Phó Chủ tịch Crystal Bay, doanh nghiệp chiếm tới 60% thị phần khách từ các nước CIS đến Việt Nam, chia sẻ Phú Quốc đang là điểm đến rất được yêu thích của khách Hàn Quốc, Đài Loan và CIS. “Phuket và Pattaya của Thái Lan từng là những điểm đến rất nổi tiếng nhưng theo tôi Phú Quốc đang tốt hơn nhiều so với những nơi đó, bởi vì cơ sở hạ tầng đã sẵn sàng, các công trình đều mới, dịch vụ tốt hơn rất nhiều”.

Phú Quốc hút khách ngoại dịp Tết Dương lịch ảnh 2

Những show diễn ở Phú Quốc đang được so sánh hấp dẫn hơn cả Las Vegas. Ảnh: GenNext

Như vậy để thấy, ngoài vẻ đẹp thiên nhiên được thế giới công nhận, Phú Quốc đang ghi điểm với khách quốc tế bởi hạ tầng du lịch ngày càng thăng hạng và những sản phẩm du lịch không hề kém cạnh so với các “điểm nóng” du lịch trong khu vực và thế giới. Minh chứng rõ nét nhất có thể kể đến nam đảo Phú Quốc, nơi mỗi tối có đến 2 màn trình diễn pháo hoa, hệ thống cơ sở lưu trú đa dạng từ bình dân đến cao cấp và những con phố tấp nập khách quốc tế.

Chỉ tính riêng trong năm nay, Thị trấn Hoàng Hôn ra mắt đến gần chục show diễn mới, từ những màn trình diễn mang đậm văn hóa Việt như múa rối cho đến những show diễn được sáng tạo bởi các công ty sản xuất hàng đầu thế giới. Trong đó phải kể đến điểm nhấn Nụ hôn của biển cả - Kiss of the sea, do công ty sản xuất show đa phương tiện hàng đầu nước Pháp – ECA2 dàn dựng, lần đầu tiên mang đến đảo ngọc màn trình diễn thường thấy ở Singapore, Hàn Quốc. Với 8 công nghệ trình diễn và pháo hoa nghệ thuật suốt 365 ngày, Nụ hôn của biển cả được mệnh danh là “show diễn nhất định phải xem khi đến Phú Quốc”.

Phú Quốc hút khách ngoại dịp Tết Dương lịch ảnh 3

Những show diễn đẳng cấp liên tục được đầu tư tại Phú Quốc hấp dẫn du khách không muốn rời.

Sự chịu chơi của “đảo ngọc” chưa dừng lại ở đó khi tháng 11 năm nay, Sun Group đã mang về Thị trấn Hoàng Hôn màn trình diễn chỉ có trong thế vận hội quốc tế - Bản giao hưởng đại dương, Symphony of the sea. Show diễn mang đến 20 phút trình diễn pháo hoa mỗi tối kết hợp cùng trình diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm của những quán quân và á quân jetski, flyboard thế giới.

Còn muôn vàn những trải nghiệm kể không hết trải dài từ bắc đến nam đảo Phú Quốc, từ tổ hợp safari, công trình biểu tượng Cầu Hôn, chợ đêm bên biển đầu tiên tại Việt Nam – Vui Phết và tổ hợp nhà hàng, xưởng bia thủ công đầu tiên tại Sun Bavaria Gastro Pub… Tất cả đã mang đến cho đảo ngọc những sản phẩm đẳng cấp, tạo nên những giá trị riêng có đối với du khách trong và ngoài nước. Và cũng chính bởi những giá trị riêng có này mà sức hút của Phú Quốc, giống như một thỏi nam châm, ngày càng mạnh mẽ hơn.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.