Khai mạc Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 19

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, không gian kích cầu du lịch có gần 100 gian hàng - nơi các đơn vị tham gia chuỗi cung ứng du lịch có thể chào bán sản phẩm, dịch vụ.
Đại diện Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành và bộ, ngành, Ban tổ chức thực hiện nghi thức khai mạc ngày hội. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN.
Đại diện Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành và bộ, ngành, Ban tổ chức thực hiện nghi thức khai mạc ngày hội. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN.

Tối 6/4, Lễ khai mạc Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 19 năm 2023 với chủ đề “Tâm điểm giao thoa-Hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” đã được tổ chức tại Công viên 23/9, quận 1.

Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 19 năm 2023 là sự kiện thường niên của ngành du lịch thành phố, diễn ra từ nay đến ngày 9/4. Đây cũng là sự kiện thiết thực hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2023 với chủ đề "Bình Thuận-Hội tụ xanh," góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch vùng, phát triển du lịch, kinh tế của cả nước.

Các đơn vị tham gia Ngày hội chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và công tác quảng bá điểm du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung đến du khách.

Không gian kích cầu du lịch trong khuôn khổ Ngày hội có gần 100 gian hàng, trong đó có 46 gian hàng của các tỉnh, thành phố; 30 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch... Đây là nơi các đơn vị tham gia chuỗi cung ứng du lịch chào bán và mua sản phẩm, dịch vụ; gặp gỡ và kết nối hợp tác; tìm kiếm chương trình khuyến mãi, giảm giá...

Không gian trưng bày và triển lãm mang lại cho khách tham quan đa dạng chương trình nghệ thuật như hát nhạc trẻ, Acoustic, biểu diễn cà kheo, vẽ sỏi nghệ thuật...

Không gian ẩm thực dự kiến có 10 xe ẩm thực và bố trí khu vực bàn ăn chung phục vụ khách thưởng thức các món ăn đặc trưng vùng miền và ẩm thực quốc tế.

Tại lễ khai mạc, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh để Ngày hội đạt hiệu quả cao, Sở Du lịch thành phố chủ động phối hợp các đơn vị tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp du lịch, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ truyền thông thương hiệu.

Cộng đồng doanh nghiệp phải chú trọng xây dựng chương trình du lịch chất lượng, đa dạng về sản phẩm, dịch vụ, khuyến mại... và xem đây là cơ hội cải tiến phương thức kinh doanh, gia tăng hàm lượng công nghệ số, giá trị tăng thêm cho trải nghiệm của khách du lịch.

"Chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhiều địa phương để triển khai hoạt động liên kết phát triển du lịch ngày càng hiệu quả, đảm bảo thúc đẩy trao đổi khách hai chiều, tạo thêm thị trường cho điểm đến tại thị trường trong nước. Các địa phương nên chung tay góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa-lịch sử của dân tộc, xúc tiến đầu tư vào du lịch, giao thông vận tải, thương mại-dịch vụ địa phương,” ông Dương Anh Đức chia sẻ.

Nhấn mạnh vai trò của ngành du lịch thành phố, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho rằng Thành phố Hồ Chí Minh có vị trí quan trọng, với vai trò đầu tàu ảnh hưởng lớn đến phát triển du lịch của các địa phương khác trong cả nước. Đồng thời, thành phố là trung tâm du lịch trọng điểm lớn nhất cả nước, thể hiện vai trò tiếp nhận, phân phối khách quốc tế và nội địa đến và đi mọi miền đất nước.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch kỳ vọng ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ là đơn vị tiên phong sáng tạo, thực hiện có hiệu quả phương châm chỉ đạo về phát triển du lịch của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc về du lịch vừa qua “Sản phẩm đặc sắc-Dịch vụ chuyên nghiệp-Thủ tục thuận tiện, đơn giản-Giá cả cạnh tranh-Môi trường vệ sinh sạch đẹp-Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện."

Đây cũng là kim chỉ nam để toàn ngành du lịch Việt Nam triển khai những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, mạnh mẽ và hiệu quả trong giai đoạn tới.

Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).